Hồi chuông Giáng Sinh

 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> GIÁNG SINH 2009-2010
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
CungTram



Ngày tham gia: 22 11 2005
Bài gởi: 2454
Đến từ: Thung Lũng Hoa Vàng

Bài gởiGởi bởi: CN 1 01, 2006 6:59 am    Tiêu đề: Hồi chuông Giáng Sinh

Hồi chuông Giáng Sinh
NHẬT THỊNH, Dec 28, 2005
Những rộn ràng của những tháng ngày cuối năm đã ngưng đọng từ bao giờ tưởng chừng không ai còn để ý tới, mặc nhiên cho chìm sâu vào dĩ vãng, giờ đây trong phút tĩnh lặng của đêm Giáng Sinh, con người mới thực sự cảm thấy lạnh lùng, cô đơn, khi nhìn qua khung kính ra ngoài, thấy lá vàng trút xuống, thân khẳng khiu trơ trụi, cho gió đông thổi về, mang theo sự buốt lạnh của mưa bay. Họ nghĩ và mơ ước tới ngọn lửa cháy hồng trong lò sưởi nhen nhúm, hong khô những ngày giá lạnh chờn vờn trước cửa và sưởi ấm tình yêu trong lòng người cho thêm ấm áp và nồng nàn hơn. Vang vọng từ đâu đây tiếng hát chào mừng lễ Giáng Sinh, vinh danh Chúa hài đồng xuống thế cứu chuộc cho loài người tội lỗi, kèn cựa xâm xỉa nhau, thật kỳ diệu. Người ta nghĩ đến những gói quà xinh xắn, những chiếc nơ đỏ, hồng, xanh, trắng, vàng, tím, đơn sơ bé nhỏ, nhưng đã có nhiều tác động, tạo cho đời sống con người thêm khởi sắc và tâm hồn ngập tràn hạnh phúc khi đón nhận những tặng phẩm tình cảm dành sẵn cho nhau. Những nụ cười hiền hòa trong đôi mắt trìu mến, hướng về nhau niềm cảm thông sâu lắng trong tiếng chuông Giáng Sinh đổ hồi, an bình trong đôi cánh thiên thần của mùa đông. Từng sáng tinh mơ tiếng chuông đánh thức con người mau thức giấc trở dậy, đi lễ, hay buổi chiều đi chầu, vẫn tiếng chuông quen thuộc đó nhưng trong đêm nay, đêm tĩnh lặng của lễ Giáng Sinh nó như nhuốm một âm hưởng khác lạ. Len lén trong tâm thức những ước nguyện thầm lén được khơi dậy từ đời sống thực tại pha trộn những vẩn đục làm mất đi sự thanh tịnh. Hồi chuông buông rơi trong đêm Giáng Sinh, khi tâm tư lắng đọng con người mới cảm thấy sự rền vang kia thiêng liêng. Những ai đã trải qua những ngày toàn dân kháng chiến chống Pháp tại miền Bắc, tản cư về những vùng quê xa, có địa phương dân chúng đều theo Thiên Chúa giáo, ngày ngày canh chừng tiếng súng nổ chát chúa, tiếng động cơ xe thiết giáp cày nát mặt đường nhựa sống trâu của binh lính Pháp mở những cuộc hành quân tảo thanh, du kích Việt Minh, tức cộâng sản Việt Nam bây giờ, đánh hơi bỏ chạy từ khuya. Dân chúng hò nhau bỏ làng chạy ra những túp lều dựng lên ngoài đồng không trú ẩn, thịt những con trâu bị lạc đạn, đem chia nhau xào tương tỏi. Chờ đến sẩm tối họ lục soát xong, rút lui về đồn họ mới khăn gói, dắt díu nhau trở về nhà. Chỉ những khi sống trong trạng thái vô vọng đó, nghe tiếng chuông giáo đường đổ hồi, họ mới cảm thấy như hồi tỉnh lại sau chuỗi ngày lạc lõng, thoát khỏi những đắm chìm tội lỗi. Tiếng chuông dội vang từng mỗi không gian, thời gian khơi gợi nơi mỗi con người những nghĩ suy riêng, khiến họ liên tưởng tới hồi chuông đổ dài lúc 9 giờ sáng ngày 2.12.2005 tại Úc châu, cầu nguyện cho Nguyễn Tường Vân, 25 tuổi bị treo cổ tại Singapore. Hồi chuông cáo tử đánh động lương tâm con người, nghĩ đến người thanh niên quốc tịch Úc châu bị treo cổ. Singapore bác bỏ mọi sự vận động xin ân xá án tử hình cho Nguyễn Tường Vân của Cố Giáo hoàng Gioan Phaolồ 2 khi còn tại thế, đương kim Đức Giáo Hoàng Bênêdict 16, Nữ hoàng Anh quốc, Thủ Tướng, Ngoại trưởng và Tổng trưởng Tư Pháp Úc châu, bất chấp những bức thư ngỏ từ khắp thế giới bay về, điện thư tràn ngập trên màn ảnh vi tính, những buổi thắp nến cầu nguyện bên ngoài ngục thất, và những cuộc xuống đường chống đối án tử hình. Thủ tướng John Howard nói rằng người dân Úc châu có thể quyết định phương cách ø họ đánh dấu hoặc suy ngẫm về cái chết của Nguyễn Tường Vân: “Chính phủ đã bắt đầu gửi các kiến nghị cho Nguyễn Tường Vân khi chúng tôi tranh luận rằng các sự buộc tội chống lại anh ta nên được giảm xuống còn một lời buộc tội không bị tử hình, điều này xảy ra trước khi phiên xử bắt đầu trong tháng 11.2003”. Cái gì phải tới đã tới, số phần đã an bài, con người nhỏ nhoi không thể cưỡng chế lại. 5 giờ 30 sáng nhân viên cai ngục đến xà lim 3th x 3th còng tay Nguyễn Tường Vân ra sau lưng, trùm khăn đen đưa tới giá treo cổ cách xà lim vài thước. Đúng 6 giờ quàng dây thòng lọng vào cổ Nguyễn Tường Vân, thắt nút phía sau tai trái. Người hành hình kéo cần, cánh cửa dưới chân mở ra cho Nguyễn Tường Vân rơi xuống, bất tỉnh tức khắc. Cổ bị gẫy treo lơ lửng bị hôn mê bởi ngạt thở. Óc chết trong 6 phút, và cái chết của toàn thân đến trong 15 phút. Trước đó người ta đã cân đo tội phạm để tính toán xem đoạn dây thừng dùng đến phải dài bao nhiêu cho vừa vặn khi cổ của tội phạm bị gãy thì xác sẽ rơi ngay xuống cánh cửa mở ra dưới chân. Sự đo lường này rất quan trọng bởi nếu xác rơi xuống sâu quá, đầu sẽ bị đứt. Tiếng chuông nhà thờ St Ignatius ở Richmond, Melbourne buông rơi 25 tiếng rời rạc đánh dấu mỗi năm trong đời sống của Nguyễn Tường Vân, gợi nhớ tới lời nói của Mục Sư Martin Luther ngày nào: “Sự bất công ở bất cứ đâu sẽ gây tai hại cho công lý ở mọi nơi”. Thiếu phụ Stephanie Logan đã phát biểu: “Tôi nghĩ vụ hành quyết hoàn toàn man rợ. Tôi đến từ nước Ý, các vụ treo cổ ở xứ tôi thường áp dụng vào những năm 1800. tôi không sao tin được là nó lại xảy ra vào thời đại bây giờ.
Nó thật kinh hoàng.” Thật sự kinh hoàng nếu chứng kiến được giây phút ngấât lịm của người mẹ lúc nhận xác con, đưa lên phi cơ chở về Úc mai táng. Bà xuống sắc, buồn rười rượi, dù đã hóa trang bằng tấm mạng mỏng. Tội phạm có những tội trạng cho rằng không thể buông tha tử hình, nhưng thiếu gì hình thức nhẹ nhàng hơn. Tại Hoa Kỳ tử tội được chụp mũ, ngồi ghế điện, bấm nút là hồn đã lìa khỏi xác, đã vậy người ta còn khám phá nhiều phương thức khác cho bớt đớn đau như hơi ngạt, chích thuốc. Chỉ trong tích tắc con người đã chết mà không hay biết. Trước đây loài người chưa tiến bộ có nhiều cách xử tử dã man, tàn nhẫn. Cho voi dày ngựa xéo kéo dài sự đớn đau, đến giai đoạn xử chém, xử bắn coi như đã văn minh, cái chết không còn là hình phạt tàn bạo. Khi chết xác còn bị đem tán vụn, nhồi vào đạn pháo bắn đi cho hả giận, đầu chặt đem giam ngục tối. Khi tử hình án treo cổ thật kinh hoàng, cần được loại bỏ, nhưng xét lại những tệ nạn liên quan đến việc buôn lậu bạch phiến cũng kinh hoàng không kém. Có 396 gr. bạch phiến Nguyễn Tường Vân tải thuê nếu chót lọt có thể pha chế hơn 26.000 liều cho người nghiện sử dụng, lên tới vài triệu Úc kim. Những ai có người thân quen bị nghiện ngập hay chứng kiến những ảnh hưởng và sự tàn phá độc hại của nó khó có thể chống đối những nỗ lực trong việc bài trừ tệ nạn buôn lậu ma túy. Và nếu những nước vùng Đông Nam Á có đưa ra những hình phạt nặng nề dành cho những ai buôn lậu ma túy là chỉ vì vậy, tuy nhiên đường hướng giáo dục, cảnh tỉnh vẫn là hơn, và không nên thi hành biện pháp dã man như treo cổ. Trong khoảng thập niên 80 mỗi năm chính quyền Singapore treo cổ 50 người. Thời gian gần đây có khoảng 10 người bị hành quyết mỗi năm. Thường những người hành nghề này bởi nhãn tiền, muốn thủ lợi nhiều và nhanh. Các loại nha phiến đều nằm trong mặt hàng phi pháp nên số lợi thu hoặch rất cao, và cũng bởi thế mà sự nguy hiểm liên quan tới việc buôn lậu, tải lậu nha phiến đã lũy tiến theo. Những tiếc là những con lừa đi tải hàng cho bọn đầu nậu gian ác núp trong bóng tối lại là những thanh thiếu niên, thiếu kinh nghiệm sống, không thấy được mức độ to lớn của nguy cơ bị bắt, kết án chung thân tại Hồng Kông, Philippines, Thái Lan, tử hình tại Malaysia, công sản Việt Nam, Singapore, Indonesia. Nguyễn Tường Vân dù không bởi thủ lợi cá nhân mà dấn thân tải lậu bạch phiến vì lòng vị tha, nhận nguy hiểm để cứu người anh song sinh Nguyễn Khoa bị nợ nần chồng chất, nhưng nếu chuyến đi trót lọt thì nhiều gia đình sẽ bị ảnh hưởng tai hại, nhiều mạng sống có cơ nguy bị hủy diệt. Dù sao người chết đã yên nghỉ, không nên đặt lại vấn đề tội trạng đó có đáng treo cổ hay không. Việc phán xét, phẩm bình đã được tòa án và các nhà giáo dục, đạo đức làm rồi, nghĩa tử là nghĩa tận, xin đừng khơi động làm khổ đau cho gia đình đương sự và hãy để cho phạm tội được thanh thản ra đi. Sự quan trọng bây giờ là hãy cứu xét đến sự giáo dục của cha mẹ đối với con cái, làm sao để có thể nuôi nấng và dạy dỗ chúng trong một môi trường xã hội quá rộng lớn và cùng khắp hiện nay lại có sức thu hút của vật chất, hơn là sức mạnh của lý trí, một xã hội đề cao sự hào nhoáng bề ngoài hơn là những giá trị đích thực tiềm ẩn bên trong vậy. Trước cái chết của con, có thể coi như đây là giây phút khổ đau thứ hai trong đời bà Nguyễn Kim Loan, môt người sinh ra trong kiếp số truân chuyên, bị đày đọa trong vũng lầy nước mắt tủi nhục. Đầu đời người, bà đã một lần bỏ nước ra đi, bởi không đựng nổi sự áp chế, vô đạo của cộng sản, vượt biên bị hải tặc cưỡng hiếp dã man, mang hoang thai đẻ sinh đôi hai đứa con trai Nguyễn Khoa và Nguyễn Tường Vân, nhưng định mệnh không buông tha bà. Đẻ khó khăn, phải phẫu thuật tại trại tỵ nạn, sống đi chết lại không biết bao lần. Hai đứa con không may cho bà đã không thành người, mặc dù bà đã tần tạo làm lụng bởi con, chỉ một Nguyễn Tường Vân thoát lên được đại học nhưng không tốt nghiệp, do phải vừa đi học vừa đi làm hầu tìm cách cứu cho người anh Nguyễn Khoa, sớm sa vào con đường tội lỗi, đã bị tòa Melbourne Magistrates’ Court tuyên án hai lần năm 1999, tội sở hữu buôn bán bạch phiến, lãnh 15 tháng tù, và tuyên án treo ẩu đả năm 2001. Chính đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết bi thảm cho Nguyễn Tường Vân, thương gia đình, thương anh sớm trả món nợ 30,000 Úc kim, liều mình nhận lời sang Kampuchia tải 396 gr. bạch phiến đem về Úc châu, bị bắt khi quá cảnh phi trường Changi ở Singapore tháng 12.2002, mới 22 tuổi. Những giọt nước mắt lã chã tuôn rơi của bà trước cái chết của người con, không khỏi khiến con người liên tưởng đến một sự kiện xảy ra cách đây không lâu, ngày thứ bảy 29.10.2005, vào cuối tháng Mân Côi, khoảng 5 giờ chiều, một người bán hàng rong trước khi ra về, đến quỳ dưới chân Đức Mẹ tại Công trường Hòa Bình, trước Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn đọc kinh và cầu nguyện. Bỗng bà thấy dòng nước mắt Đức Mẹ chảy xuống, tri hô lên và chỉ trong vòng 15, phút giáo dân đã ào ạt kéo đến. Ngay đêm đó đã có nhiều người đổ tới chiêm nghiệm sự lạ. Họ tổ chức đêm canh thức, cầu nguyện, đọc kinh lần hạt, hát Thánh ca. Đêm 10.11.2005 công an đến xô đuổi dân chúng ra khỏi khu vực, tắt đèn đường, cho 4 xe chữa lửa phun nước lên pho tượng, dòng nước mắt không dứt. Thấy thế chúng sợï những giả thuyết phao truyền có hại cho chế độ vội vận động Linh mục Huỳnh Công Minh, cha sở Nhà thờ Đức Ba,ø đứng ra trấn áp dư luận. Trái với nhiều người có đức tin cho dấu chỉ Đức Mẹ rỏ lệ bởi thương giáo dân và giáo hội Việt Nam gặp nhiều thử thách, Linh mục tuyên bố đây là chuyện dị đoan: “Đây là tin đồn thất thiệt. Đồng bào đừng nghe bọn xấu tung tin thất thiệt làm hoang mang, mất trật tự an ninh công cộng”, giải thích lâu ngày nước mưa và bụi đọng lại tạo thành vết trắng. Nếu vậy sao không có nhiều vệt trắng khác mà chỉ có một vệt chảy từ đáy mắt Đức Mẹ xuống cằm. Cho rằng có một bàn tay vô hình nào tạo nên, thì tình hình chính trị lúc này đang căng thẳng, công an ngày đêm rình rập, ai dại gì đi leo thang lên tượng Đức Mẹ để quệt một vệt trắng lên, tri hô Đức Mẹ khóc. Vấn đề tín ngưỡng khi đi sâu vào có nhiều khía cạnh tế nhị, khó luận giải đơn sơ mà mục đích nhằm chống đỡ, che đậy cho một cái gì màu nhiệm, linh thiêng. Sự kiện này còn phải chờ sự phán quyết của Hội Đồng Giám Mục, có sự chấp thuận của Hội Thánh, đòi hỏi một thời gian nữa. Ngay phép lạ Fatima hiển nhiên vậy, sự linh diệu ra sao ai nấy đều rõ, vậy mà phải chờ 13 năm sau Hội Thánh mới công nhận là phép lạ có thật. Ký giả Thomas Trần Khắc Khoan, tác giả tập “Học thuyết trinh nữ Maria” cho rằng Linh mục Huỳnh Công Minh là đại biểu quốc hội, như thế tất nhiên Linh mục có thế lực với chính quyền và nếu cần phải “bênh vực” cho chế độ, tương tư Linh mục Phan Khắc Từ ở nhà thờ Vườn Xoài từng là đại biểu quốc hội bù nhìn cộng sản. Tại nhiều nơi trên thế giới sự kiện Đức Mẹ khóc không phải xa la,ï hiếm có, người ta thấy nó còn tiếp tục xảy ra tại Nam Hàn, Ý, Nhật và Mỹ nữa, nên khõng có gì để phải ngạc nhiên lắm khi nghe đến chuyện lạ Đức Mẹ khóc ở Sài Gòn. Nhưng phải chăng bởi dư luận xôn xao nhiều cho nên Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã phải cho phổ biến một thông cáo chính thức kêu gọi giáo dân bình tĩnh.
Ngài không xác nhận hay phủ nhận một cách vội vàng sự kiện xảy ra này, kiểu Linh mục Huỳnh Công Minh, cho hay phải thành lập một Ban điều tra để làm sáng tỏ vấn đề. Điều này ai nấy đều trông chờ, mong cho ủy ban làm việc đứng đắn, không bị áp lực của cộng sản vô thần mà bản chất của chúng thường là vậy. Cụ thể vụ Lý Tống đó, bản án 7 năm 4 tháng được giảm còn 5 năm 7 tháng do sự đấu tranh của người Việt Nam tỵ nạn với Quốc Vương và Thủ Tướng Thái Lan trong dịp Lễ Ba Vua, Sinh nhật của Hoàng Gia và Hoàng Hậu. Lý Tống đã thụ án tại Thái Lan trên 5 năm và mãn án ngày 17.5.2006. Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Mỹ đã can thiệp vụ này. Lý Tống đã làm đơn xin di lý về Hoa Kỳ được Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ chấp thuận. Nhưng nhà cầm quyền Thái Lan bị cộng sản Việt Nam áp lực đã thuận để dẫn độ Lý Tống mang quốc tịch Mỹ, về Hà Nội với tội danh: Xâm phạm không phận Việt Nam bất hợp pháp.” Cơ cấu pháp lý và tư pháp cộng sản Việt Nam không rõ ràng, không độc lập, việc đòi dẫn độ Lý Tống sẽ vô cùng nguy hiểm cho tính mạng, trong việc ngược đãi tra thù. Trong khi đó có những tội phạm mang quốc tịch Việt Nam, Hoa Kỳ trả về thì cộng sản Việt Nam từ chối không nhận, thành thử Hoa Kỳ phải đưa ra đảo nhốt vô thời hạn. Trong sự kiện này có một vấn đề cần đặt ra là tại sao hiện trạng Đức Mẹ rơi lệ lại xảy ra vào 5 giờ chiều ngày thứ Bảy cuối Tháng Mân Côi. Thường ngày thứ Bảy được dành để kính đức Mẹ và Tháng Mân Côi được coi là tháng tưởng nhơ, dành riêng đọc kinh cầu nguyện khấn xin Đức Mẹ ban phước, che chở cho đàn con chiên của Mẹ. Người ta lần hạt Mân côi mỗi khi Đức mẹ hiện ra nơi nào. Trong dĩ vãng lòng sùng kính Đức Mẹ của giáo dân khi những tự do sinh hoạt còn được thể hiện qua những chương trình phụng vụ và sống đạo vào Tháng Mân Côi với những cuộc rước kiệu, dâng hoa, chương trình đón Đức Mẹ về từng gia đình để tôn vương. Khoảng năm 1973 hay 1974 vào dịp Đức Mẹ Fatima Thánh Du hàng chục ngàn người đã tập trung tại Vương Cung Thánh Đường và Nhà Thờ Quân Đội Đồng Tiến để cung nghinh. Như vậy sự kiện rơi lệ của Đức Mẹ không xảy ra vào một ngày khác, lại rơi vào ngày có nhiều ấn dấu, tất nhiên phải có phép mầu nào đó đã được an bài, sắp xếp thiêng liêng. Trước đây thời Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Bình, cộng sản đã nhiều lần yêu cầu cho dời tượng Đức Mẹ đi nơi khác, viện cớ công trường của nhà nước, tượng tính cho lui vào phía trong, nhưng trông mất uy nghiêm, nên phải nấn ná đến bây giờ. Vào năm 1957 hay 1958 tượng Đức Mẹ bằng đá chở từ Ý sang, cao 5 thước được chọn dựng lên nơi đây. Đơn vị Công Binh phải đem xe cần câu móc tượng lên cột cao. Đội Quân Nhạc Phủ Tổng Thống hòa tấu bản “Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương Hòa Bình”, chế độ hữu thần tổ chức uy nghi tôn kính nhiều. Một sự kiện khác xảy ra là sau khi Đức Mẹ rơi lệ, tại Sài Gòn, các vùng phụ cận và các tỉnh Nam Bộ xưa nay không xảy ra động đất, nay đã diễn ra tại Sài Gòn, cấp số 5,3 làm hoang mang dân chúng. Phải chăng điềm báo trước để trừng phạt tội lỗi. Những năm gần đây cộng sản Việt Nam bị thế giới tố cáo vi phạm nhân quyền, bị Hoa Kỳ hồi tháng trước quyết định tiếp tục liệt kê vào danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo, cho nên chúng cố che đậy hành động bạo tàn đó, để mong được Hoa Kỳ hậu thuẫn việc xin gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO), bằng cách cho phép các sinh hoạt tôn giáo được rộng mở hơn, nhưng chỉ như lớp váng mỏng nổi lềnh bềnh trên mặt nước ao tù dơ bẩn, phát kinh tởm. Tuy dân chúng được tự do thờ phượng nhưng nhà nước không thừa nhận các tôn giáo không chịu để cho chúng kiểm soát, chi phối, trong đó có việc chấp thuận người lãnh đạo tinh thần. Dân biểu Tiểu bang New Jersey Christopher Smith thuộc đảng Cộng Hòa, Chủ Tịch Tiểu Ban Nhân Quyền Hạ Viện Hoa Kỳ, sau chuyến thăm viếng cộng sản Việt Nam 4 ngày, kết thúc ngày 4.12.2005, tuyên bố với phóng viên Đài VOA: “Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục thúc đảy mạnh mẽ cho tự do tôn giáo ở Việt Nam và cho mục tiêu là toàn bộ các tù nhân chính trị và tôn giáo phải được trả tự do ngay tức khắc. Chúng tôi muốn thấy có những tiến bộ đáng kể và lâu bền trong lãnh vực nhân quyền, và cánh cửa này hiện chỉ hé ra một chút. Việt Nam cần theo đuổi đường lối Cởi Mở và Tôn Trọng Sự Thật như thời Gorbachev ở Liên Xô và họ cần làm ngay bây giờ.”
Khi tiếp xúc trong 90 phút với Dân biểu Smith, Hòa thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ, một nhà tu hành đã bị quản thúc tại gia nhiều lần trong 30 năm qua, bị cấm hoạt động và thường chỉ trích chính sách đàn áp tôn giáo của nhà nước, đã đề cập về sự cần thiết của một nền dân chủ, các quyền tự do tôn giáo và một chế độ đa nguyên: “Hiện nay quần chúng không còn lòng tin vào đảng cộng sản nữa. Muốn được quần chúng tin cậy, phải thực hiện những bước cụ thể để trả lại cho quần chúng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và quyền tự do tôn giáo, đặc biệt là thực thi tiến trình dân chủ hóa Việt Nam và hóa giải mọi tranh chấp, thù hận.” Ngài trình bày quá trình Phật giáo bị đàn áp, tiêu diệt, cụ thể cuộc phản kháng công khai sớm nhất diễn ra ngày 2.11.1975 qua cuộc tự thiêu tập thể của 12 tăng, ni tại Thiền viện Dược Sư ở Cần Thơ. Năm 1993 một cuộc biểu tình vĩ đại tại Huế đòi hỏi tự do tôn giáo, 40,000 tín đồ Phật giáo rầm rộ xuống đường làm kinh hoàng chính quyền cộng sản. Mới đây chúng lại đàn áp chín Ban đại diện giáo hội tại chín tỉnh miền Trung, miền Nam, phong tỏa các chùa chiền và ngăn cấm giỗ tổ Nguyễn Thiều từ Huế vào Sài Gòn. Chủ đích của Phật giáo chỉ nhằm đòi hỏi các quyền sống và các tự do cơ bản cho nhân dân bất luận tôn giáo, chính kiến nào. Những tệ nạn xã hội trầm trọng, những bế tắc trong công cuộc cải cách kinh tế ngày nay sẽ không bao giờ giải quyết được một khi thiếu sự tham gia toàn bộ một cách tự do và bình đẳng của các thành phần tôn giáo và chính trị trong cộng đồng dân tộc:“Thiếu tự do, mất nhân quyền và chưa có dân chủ thì công cuộc phát triển không bao giờ khởi động được.” Hoà thượng Thích Quảng Độ cảnh giác về những lời hứa hẹn giả dối của cộng sản. Trái lại, phải nhìn xem sự cải thiện và thực thi có áp dụng trong thực tế không. Thường các nhà ngoại giao Tây phương dễ bị mê hoặc trước các lời hứa hẹn. Nhưng kinh qua nhiều thập niên bị dối gạt dân chúng đã coi những lời hứa hão của cộng sản là món ăn khó tiêu hóa. Trả lời cuộc tiếp xúc với Dân biểu Smith, Linh mục Nguyễn Văn Lý cho rằng: “Nhà cầm quyền trong nước mánh lới trói buộc, độc đoán lương tâm và lương tri mọi người dân, mọi tín đồ, mọi giáo đồ tất cả các tôn giáo bằng cách đòi buộc họ tin vào hỗ trợ chủ nghĩa Mác-xít và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt nhà nước đòi buộc điều này trên tất cả các ứng viên chức sắc của sáu tôn giáo. Một chức sắc tôn giáo đã bị ép buộc chấp nhận một nền giáo dục như vậy là đã mất khả năng đề kháng và tất nhiên không thể đương đầu với sự bất lương, dối trá và các tội ác của chế độ cộng sản Việt Nam. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không thừa nhận các tôn giáo nào không chấp nhận chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa Mác-xít, tạo muôn vàn khó khăn cho tôn giáo. Cụ thể hàng trăm tín độ giáo hội Tin Lành bị ngược đãi cực kỳ thô bạo, hay sau 30 năm hàng ngàn giáo dân Thiên Chúa giáo Nam Đông, A Lưới chưa được phép làm nhà thờ, hàng trăm giáo dân Ba Lòng, Quảng Trị chưa được linh mục đến cử hành thánh lễ. Hàng ngàn đất đai và cơ sở của 6 tôn giáo bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trắng trợn cưỡng đoạt...” Trong nước hiện nay, trước một đời sống áp đặt, khổ đau, giáo dân thêm tin tưởng nơi Đức Mẹ mà hiện tượng Đức Mẹ nhỏ lệ đã khiến họ suy nghĩ nhiều về những điềm gở sẽ xảy ra. Thánh địa La Vang ở Quảng Trị được giáo dân tùy phương tiện, điều kiện, đóng góp tu sửa, mỗi năm tổ chức trở về hành hương. Hàng năm theo truyền thống có ba cuộc hành hương tại đây và ba năm một lần có Đại Hội hành hương. Thánh Địa La Vang rộng 23,5588 mẫu thuộc quyền sở hữu của Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang. Nhiều lần Đức Tổng Giám Mục Huế đã yêu cầu chính quyền trả lại cho giáo hội số đất đai đó để tổ chức Đại Hội hành hương nhưng không được giải quyết. Đền Thánh La Vang được Đức Giáo Hoàng Gioan 23 nâng lên Tiểu Vương Cung Thánh Đường, Tông thư Magno Nos ngày 22.8.1961. Chiến tranh năm 1972 Đền Thánh bị tàn phá nặng nề. Ngày 1.5.1980 Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thiết lập Thánh Địa La Vang làm Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc, tái lập quyết định ngày 13.4.1961. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolồ 2 thường nhắc đến Đức Mẹ La Vang trong những dịp phong Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 19.6.1988 tại La Mã, Đại Hội Giới Trẻ Thế giới 1993 tại Denver, ngày 14.12.1996 tiếp kiến Phái đoàn Giám Mục Việt Nam về La Mã viếng mộ Hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Đức Giáo hoàng Gioan Phaolồ 2 lúc sinh thời rất sùng kính Đức Mẹ và tin rằng Đức Mẹ đã che chở, cứu thoát Ngài khi bị ám sát vào năm 1981. Trong dịp kỷ niệm 200 năm ngày Đức Mẹ hiện ra (1798-1998) tại La Vang, Ngài ước nguyện đến tận nơi để nguyện cầu, nhưng khi đó có sự căng thẳng quan hệ với cộng sản Việt Nam, nên chuyến tông đồ của Ngài bất thành. Đó là năm 1998 Hội Đồng Giám Mục Việt Nam có quyết định mời Ngài đến chủ tọa Lễ Bế Mạc Năm Toàn Xá La Vang. Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng đã phác giác điều này khi Ngài trả lời cuộc phỏng vấn của Hãng Thông Tấn Fides ngày 4.3.1999: “Dân chúng Việt Nam cầu mong có những liên lạc ngoại giao giữa Tòa Thánh và Việt Nam bởi vì điều này sẽ làm cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha được dễ dàng. Tôi đã chính thức xin chính phủ mời Đức Thánh Cha.” Ngài không thăm viếng nhưng đã gửi sứ điệp cho Giáo Hội và toàn thể tín hữu Việt Nam: “Tại Đền Thánh này, vốn rất được tín hữu Thiên Chúa giáo Việt Nam quý mến, vang lên một sứ điệp hy vọng mà Mẹ Thiên Chúa đã gửi đến cho con cái Người vào năm 1798 giữa những thống khổ tinh thần và thể xác, khi Mẹ nói: “Các con hãy tin tưởng, hãy vui lòng chịu đau khổ.. Mẹ đã nhận lời các con cầu xin.
Từ nay về sau, hễ ai đến kêu xin Mẹ nơi đây, sẽ được toại nguyện.” Tháng 7.1989 Ngài cử Đức Hồng Y Roger Etchegaray cầm đầu phái đoàn Tòa Thánh sang kính viếng Đức Mẹ La Vang, chứng kiến tận mắt những đổ nát, điêu tan do chiến tranh gây ra và đức tin, lòng tôn sùng yêu mến Đức Mẹ của giáo dân. Nay cộng sản Việt Nam muốn bào chữa cho hành động đàn áp tôn giáo đã phải chấp nhận để Giáo Hoàng Benedicto 16 gửi Hồng Y Crescenzio Sepe là Bộ Trưởng Bộ Truyền Giáo Vatican sang chủ trì thánh lễ tấn phong 57 tân linh mục tại Nhà Thờ Lớn Hà Nội, chủ tọa lễ công bố thành lập giáo phận mới và lễ nhậm chức của tân giáo phận Bà Rịa mặc dù hiện nay Tòa Thánh Vatican không có bang giao với cộng sản Việt Nam. Đây có thể coi như một biến cố tôn giáo quan trọng giữa giáo hội Thiên Chúa giáo và cộng sản vô thần Việt Nam, bởi từ khi miền Nam bị xích hóa, mối quan hệ hai bên đã bị cắt đứt. Sau tháng 4.1975 đại diện ngoại giao của Tòa Thánh Vatican tại Sài Gòn bị đuổi về, nhiều linh mục bị bắt bớ giam cầm, toàn thể tài sản, trường học của giáo hội bị tịch thu. Truyền thống tôn vinh Đức Mẹ đã được nhiều Giáo Xứ, Cộng Đoàn giáo dân Thiên Chúa giáo Việt Nam ở hải ngoại duy trì. Tượng Đức Mẹ La vang được đặt trong Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Washington và nhiều giáo đường khác tại Hoa Kỳ. Giáo hội Thiên Chúa giáo Hoa kỳ chọn Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội làm quan thày Hoa Kỳ, lấy ngày 8.12 làm lễ kính. Chính vì sự kỳ diệu đó đã khiến dân chúng Sài Gòn xôn xao trước hiện tượng Đức Mẹ khóc, công sản tìm phương thế giải quyết không được, lại xảy ra các trận động đất trong nước đã cảnh cáo chúng, tiếp ngay sau đó Đức Mẹ La Vang tại Xóm Chiếu, quận 4 Sài Gòn lại chảy huyết lệ. Hiện tượng tương tự Đức Mẹ chảy huyết lệ người ta khám phá thấy tại khuôn viên Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo tại thủ phủ Sacramento, điều siêu nhiên thần quyền tùy thuộc nơi mỗi khía cạnh của đức tin, điềm báo một sự chẳng lành, có thê dịch cúm gà, chiến tranh hay động đất, thiên tai? Dù có phép lạ hay không, khó thể một ai dám đem sự phán đoán thông thường để quyết định, hai nơi cách khoảng nhau nửa quả địa cầu, đông đảo giáo dân, bât kể thành phần, giơi tính, tuổi tác đã tới đọc kinh cầu nguyện, chứng tỏ lòng sùng kính Mẹ Maria bởi dĩ vãng trải dài gian khổ, nhiều lời cầu xin đã được Mẹ đoái thương.
NHẬT THỊNH

_________________
Mời quí vị vào xem trang chủ mới: http://www.mautam.net

Visit MẪU TÂM TWITTER!: New, Hot, Fun, Cool !!

MẪU TÂM SPACE- Hottest Social Network: Grand Opening !!

Mời Thành viên vào phòng phim VIP sau khi đăng nhập.


Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> GIÁNG SINH 2009-2010 Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved