Ôi "Thầy Tu" Thế Kỷ 21...
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 12, 13, 14
 
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ HẢI NGOẠI
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
thichnhacviet2



Ngày tham gia: 10 3 2012
Bài gởi: 827

Bài gởiGởi bởi: Hai 4 23, 2012 7:23 pm    Tiêu đề:

Thích Nữ: Tịnh Quang và Bài Dịch: Đạo Phật và Tình Dục Đồng Giới của: Kerry Trembath
 
Giới thứ ba của năm giới đề cập đến hành vi tình dục. Trong truyền thống Phật giáo nguyên thủy của Phật giáo mà tôi quen thuộc nhất, giới thứ ba có lẽ thể hiện một cách chính xác hơn là "tôi thực hiện sự kềm chế đối với giới điều để không đi theo con đường sai cho sự khoái cảm tình dục". Điều gì sẽ tạo nên "đi sai đường" và có bao gồm các hành vi đồng tính luyến ái không? Để xác định điều này, chúng ta cần phải xem xét các tiêu chuẩn mà các Phật tử được khuyên nên xử dụng trong việc đưa ra bản án đạo đức. Từ lời dạy của Đức Phật, điều này có thể phân biệt bằng ba căn bản mà chúng ta có thể kết án về hành vi của chính mình:

• chúng ta nên xem xét các hậu quả hành động của chúng ta, ảnh hưởng của chúng trên chính chúng ta và những người khác
• chúng ta nên xem xét rằng chúng ta sẽ cảm như thế nào nếu những người khác đã làm điều tương tự với chúng ta
• chúng ta nên xem xét liệu hành vi này là công cụ đối với mục tiêu Niết bàn của chúng ta.
Xử dụng các tiêu chuẩn này, các nhà bình luận Phật giáo thường phán xét hành vi sai trái tình dục bao gồm hãm hiếp, quấy rối tình dục, lạm dụng tình dục trẻ em, và không chung thủy với người phối ngẫu của mình. Rõ ràng, những biểu hiện của hành vi sai trái tình dục có thể áp dụng như nhau đối với hành vi đồng tính luyến ái và quan hệ tình dục khác giới. Giới thứ ba không phải là một mệnh lệnh cấm chăn gối, cũng không phải sự mô tả đơn giản đối với hành vi được coi là sai và hành vi khác được coi là đúng.
Thực tế, đạo đức Phật giáo đã được mô tả như vị lợi, trong đó chúng có một ít liên quan với "thiện" và "ác" và nhiều hành động là "khéo léo" hơn, tức là dẫn đến một kết thúc tốt đẹp trong mối quan hệ với các tiêu chuẩn đã đề cập ở trên và thúc đẩy bằng những ý định tốt (dựa trên tình yêu, sự rộng lượng và hiểu biết) [2].
Những câu nói của Đức Phật, như được ghi trong kinh điển Pali, tôi không thấy có bất kỳ tài liệu tham khảo rõ ràng nào về đồng tính luyến ái hoặc hành vi đồng tính luyến ái. Điều này đã có nghĩa rằng Đức Phật đã không cân nhắc về xu hướng giới tính của con người được thể hiện qua thông điệp của Ngài, mà là làm thế nào để thoát khỏi đau khổ và đạt được giác ngộ. Nếu nó không đủ quan trọng để đề cập đến, đồng tính luyến ái không thể được coi là một rào cản đối với sự phát triển đạo đức và tinh thần của con người.
Mặt khác, giáo lý của Đức Phật không có chủ trương thúc đẩy chúng ta thụ hưởng một cuộc sống theo đuổi chủ nghĩa dục lạc, tình dục hoặc các hình thứ khác. Trong khi Đức Phật không phủ nhận sự tồn tại của việc an hưởng trong thế giới này, Ngài chỉ ra rằng tất cả các niềm vui thế gian là ràng buộc với đau khổ, và nô lệ với cảm giác thèm khát của chúng ta sẽ đẩy chúng ta quay trong một cơn lốc của sự thất vọng và thỏa mãn. Mục tiêu của Phật giáo không phải là để loại bỏ sắc dục, nhưng nhận diện chúng qua sự thực hành có hệ thống của chánh niệm
Một trong những tính năng của Phật giáo có thể tạo nên sự quan tâm cho những người đồng tính nam và đồng tính nữ là giáo lý không đặt giá trị đặc biệt đối với sự sinh sản. Hôn nhân và sinh con được xem là tích cực nhưng không có nghĩa là bắt buộc. Ngược lại, đời sống độc thân là trong hầu hết các truyền thống được coi là một sự bắt buộc cho những người Phật tử tìm kiếm trình độ phát triển cao hơn. Tăng và Ni có lời phát nguyện sống độc thân một cách nghiêm ngặt, và thậm chí những người Phật tử thuần túy phát nguyện sống độc thân trong một thời gian nhất định để theo đuổi sự phát triển về tinh thần và tâm linh. Điều này có nghĩa là từ quan điểm tôn giáo không có sự kỳ thị mà là cần thiết đòi hỏi tiêu chuẩn chưa lập gia đình và có con, dĩ nhiên, đây có thể là những áp lực xã hội và văn hóa đè lên điều này.
Sự mô tả của Phật giáo về mối quan hệ cùng giới
Kinh điển Phật có nhiều ví dụ về các mối quan hệ tình cảm sâu sắc giữa các thành viên cùng một giới tính. Một trong những kinh văn phổ biến của kinh điển Phật giáo là kinh Bổn Sanh (Jatakas), gồm một bộ sưu tập lớn các câu chuyện về cuộc sống của Đức Phật trước khi Ngài thị hiên cuối cùng trên trái đất này. Trong Bổn Sanh (Jatakas) liên tục ca tụng tình yêu và sự tận tâm giữa những người đàn ông, mặc dù điều này không bao giờ là thuộc về bản chất tình dục thái quá. Trong những câu chuyện kể về Bồ Tát, hay Phật thường được biết như là có một người bạn nam giới đồng hành hoặc người phục vụ. Các kinh văn khác mô tả cuộc đời của Đức Phật lịch sử liên quan đến người đệ tử A Nan-người là vị đệ tử túc trực và là người thị giả riêng của Đức Phật . Một số nhà văn đã nhìn thấy các yếu tố đồng tính trong những văn bản này [3]. Điều này đủ để nói rằng mối quan hệ yêu thương giữa những người đàn ông chưa lập gia đình được hành xử rất tích cực trong kinh điển Phật giáo.
Thật không may, điều này không thể được cho rằng người đồng tính ở các quốc gia nơi Phật tử chiếm đa số là tự do hơn và thoát khỏi thành kiến ​​và phân biệt đối xử về đồng tính hơn so với các nước khác. Sự phân biệt đã bắt rễ ở khắp mọi nơi, Phật giáo đã bị hấp thụ các khía cạnh của nền văn hóa thống trị, và điều này đôi khi gây thiệt hại cho chính nó. Không phải là đúng khi nói rằng những người theo Phật giáo được thoát khỏi từ quan điểm thành kiến ​​hơn so với những thuyết khác. Tuy nhiên, rõ ràng trong giáo lý của Đức Phật thì không có điều nào để kết án người đồng tính luyến ái, hành vi đồng tính luyến ái. Với tôi thì dường như nhiều người đồng tính nam và đồng tính nữ, đặc biệt là ở các nước phương Tây, được thu hút bởi Phật giáo vì sự khoan dung của chính nó, và sự miễn cưỡng của nó cũng chỉ để tự vẽ ra những lề lối đạo đức nghiêm khắc, tất nhiên dù thế nào tôi không có sự bằng chứng cho điều này.
Kết luận
Từ sự tìm hiểu của tôi về các kinh điển Phật giáo, và từ câu trả lời của các tu sĩ Phật giáo mà tôi đã đặt câu hỏi về vấn đề này, tôi kết luận rằng, đối với Phật tử, bất kỳ hành động tình dục nào dưới đây sẽ không phạm vào giới thứ ba
-có sự đồng ý lẫn nhau,
-không có sự thiệt hại cho bất cứ ai
-với người đã hoàn toàn ly dị
-và ý định của chúng ta là để bày tỏ tình cảm với sự tôn trọng, và cho nhau niềm vui.
Điều này sẽ áp dụng không phân biệt giới tính hoặc khuynh hướng tình dục của tất cả nhóm. Các nguyên tắc tương tự sẽ được xử dụng để đánh giá tất cả các mối quan hệ và hành vi tình dục, cho dù quan hệ tình dục khác giới hoặc đồng tính.
 
"Diễn Đàn tuy ảo, nhưng Nghiệp Quả có thật."
"Chỉ có người Giác Ngộ và kẻ chưa Giác Ngộ"
.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
thichnhacviet2



Ngày tham gia: 10 3 2012
Bài gởi: 827

Bài gởiGởi bởi: CN 6 03, 2012 3:22 pm    Tiêu đề:


Các thầy tu từ Việt Nam bay sang nước Mỹ và xoay xở mọi cách để "hợp lệ" liền "dụ" tiền Phật Tử "nữ" thiếu thốn tình dục để ra mua nhà mở am "chùa" để mình trở thành vị trụ trì.

Hồ Lệ Thu "danh ca" của Ba Ri Bay Nai, sau khi được cô Tô Ngọc Thủy "tống cổ" ra khỏi trung tâm không ai "lượm" về thì coi như tàng đời, nhờ vào sửa, cắt và vá cho sexy cộng thêm "mê" trai và nuôi trai thành ra cô khộng vào chùa Bát Nhã mà lọt vào "mắt cú vọ" của hòa thượng Đồng Châu, đi đi lại lại và vào vào ra ra cô giúp cho Đồng Châu "kinh phí" khá nhiều để được...

Thấy em gái "sexy" Hồ Lệ Thu bị "phi công trẻ" đá ra khỏi cuộc sống và "em" không "tội lổi" nhiều mà thường đi vào chùa "phục vụ" thầy... Phương Hồng Quế bắt đầu động lòng "danh" nên khi cô nghe Đảng Cộng Sản Việt Nam "tuyên bố" xử trảm Năm Cam, thoát nợ và muốn lòng thanh tịnh nên cô bèn "chiêu dụ" mấy em "trai" háo danh và cả đám ca sĩ "hết thời" tuy còn danh tiếng làm show cho chùa và được em gái Giáng Ngọc "người iêu của John Du" ra 1 ta giúp đở nên "nữ hoàng danh ca" Phương Hồng Quế làm show lia lịa trong các ngôi chùa tại OC.

Nữ Hoàng "gợi cảm" thất thời, chỉ dựa vào Ba Ri Bay Nai và tình ái "chuyện 3 người" cùng nữ hoàng Băng Tâm nên cô được tí tên từ tên tuổi Băng Tâm nhường cho, nhưng Hồ Lệ Thu vẫn thất bại, hỏng lẽ mấy ca sĩ "thèm" Thầy đến mức "xả thân" ra vậy sao ta.

Tháng 08 này chùa Bồ Đề do thượng tọa Đồng Châu thực hiện dưới sự "làm ăn" giữa chùa và đài ti vi Global, bà bầu Hồ Lệ Thu nhận được danh sách ca sĩ "xin" hát miễn phí, chỉ cần có tên tuổi tham gia là đủ rồi, nhưng suy nghĩ thì hoàn toàn trái ngược vì nếu Việt Dũng không "wánh" Andy Quách thì làm sao giúp "em" Đỗ Tân Khoa ra ứng cử, nhưng "em" Đỗ Tân Khoa của anh Việt Dũng bị "rớt" vì chiêu thức chơi không sạch sẽ lắm, Hồ Lệ Thu cho Mai Ly biết là Mc Giáng Ngọc xin làm Mc chỉ lấy $200.00 mà thôi, còn Đỗ Tân Khoa "xin" làm Mc miễn phí.

Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
thichnhacviet2



Ngày tham gia: 10 3 2012
Bài gởi: 827

Bài gởiGởi bởi: Bảy 6 09, 2012 5:44 am    Tiêu đề:


Các thầy tu từ Việt Nam bay sang nước Mỹ và xoay xở mọi cách để "hợp lệ" liền "dụ" tiền Phật Tử "nữ" thiếu thốn tình dục để ra mua nhà mở am "chùa" để mình trở thành vị trụ trì.

Hồ Lệ Thu "danh ca" của Ba Ri Bay Nai, sau khi được cô Tô Ngọc Thủy "tống cổ" ra khỏi trung tâm không ai "lượm" về thì coi như tàng đời, nhờ vào sửa, cắt và vá cho sexy cộng thêm "mê" trai và nuôi trai thành ra cô khộng vào chùa Bát Nhã mà lọt vào "mắt cú vọ" của hòa thượng Đồng Châu, đi đi lại lại và vào vào ra ra cô giúp cho Đồng Châu "kinh phí" khá nhiều để được...

Thấy em gái "sexy" Hồ Lệ Thu bị "phi công trẻ" đá ra khỏi cuộc sống và "em" không "tội lổi" nhiều mà thường đi vào chùa "phục vụ" thầy... Phương Hồng Quế bắt đầu động lòng "danh" nên khi cô nghe Đảng Cộng Sản Việt Nam "tuyên bố" xử trảm Năm Cam, thoát nợ và muốn lòng thanh tịnh nên cô bèn "chiêu dụ" mấy em "trai" háo danh và cả đám ca sĩ "hết thời" tuy còn danh tiếng làm show cho chùa và được em gái Giáng Ngọc "người iêu của John Du" ra 1 ta giúp đở nên "nữ hoàng danh ca" Phương Hồng Quế làm show lia lịa trong các ngôi chùa tại OC.

Nữ Hoàng "gợi cảm" thất thời, chỉ dựa vào Ba Ri Bay Nai và tình ái "chuyện 3 người" cùng nữ hoàng Băng Tâm nên cô được tí tên từ tên tuổi Băng Tâm nhường cho, nhưng Hồ Lệ Thu vẫn thất bại, hỏng lẽ mấy ca sĩ "thèm" Thầy đến mức "xả thân" ra vậy sao ta.

Tháng 08 này chùa Bồ Đề do thượng tọa Đồng Châu thực hiện dưới sự "làm ăn" giữa chùa và đài ti vi Global, bà bầu Hồ Lệ Thu nhận được danh sách ca sĩ "xin" hát miễn phí, chỉ cần có tên tuổi tham gia là đủ rồi, nhưng suy nghĩ thì hoàn toàn trái ngược vì nếu Việt Dũng không "wánh" Andy Quách thì làm sao giúp "em" Đỗ Tân Khoa ra ứng cử, nhưng "em" Đỗ Tân Khoa của anh Việt Dũng bị "rớt" vì chiêu thức chơi không sạch sẽ lắm, Hồ Lệ Thu cho Mai Ly biết là Mc Giáng Ngọc xin làm Mc chỉ lấy $200.00 mà thôi, còn Đỗ Tân Khoa "xin" làm Mc miễn phí.

Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gởi tin nhắn Gởi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gởi bài mới   Trả lời chủ đề nầy    Diễn Đàn MẪU TÂM -> TIN TỨC VĂN NGHỆ HẢI NGOẠI Thời gian được tính theo giờ Việt Nam PST (U.S./Canada)
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 12, 13, 14
Trang 14 trong tổng số 14 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gởi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
|   Register   |   Tin nhắn riêng   |   Đăng Nhập

Powered by -php_BB- Copyright © mautam.net, 2005. All Rights Reserved