Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Ngủ ở nhiệt độ phòng như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe?
  • VietFun
    Bài viết: 177
    Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 10 17, 2020 10:00 pm

    Ngủ ở nhiệt độ phòng như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe?

    by VietFun » Thứ 2 Tháng 11 09, 2020 2:01 pm

    Ngủ ở nhiệt độ phòng như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe?



    Nov 8, 2020 cập nhật lần cuối Nov 6, 2020


    NEW YORK CITY, New York (NV) – Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với con người, giúp cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động, đồng thời nuôi dưỡng sức khỏe tốt, tạo điều kiện cho đầu óc minh mẫn làm việc. Tuy vậy có rất nhiều yếu tố tác động dẫn đến việc khó ngủ hay không ngủ sâu, và một trong số đó chính là nhiệt độ phòng.

    Vậy chúng ta nên điều chỉnh nhiệt độ trong phòng như thế nào để dễ ngủ và ngủ ngon hơn?

    Hình ảnh
    Một số người nói rằng họ dễ đi vào giấc ngủ hơn khi nhiệt độ trong phòng ngủ ở khoảng 70 độ F. (Hình: Dan LeFebvre/Unsplash)

    Theo trang mạng Health, nhiều chuyên gia cho rằng nhiệt độ phòng nên để từ 60 đến 67 độ F để tạo ra không gian thoải mái và dễ ngủ. Bác Sĩ Chris Winter ở trung tâm Charlottesville Neurology and Sleep Medicine tại Virginia cho biết, 65 độ F được xem là nhiệt độ lý tưởng.

    Nhiệt độ cơ thể thông thường sẽ giảm xuống một cách tự nhiên để chuẩn bị cho giấc ngủ, nên khi kết hợp với nhiệt độ phòng thấp, bạn thường sẽ vào giấc ngủ nhanh hơn. Nhưng đó không phải là trường hợp của tất cả mọi người. Một số người nói rằng họ dễ đi vào giấc ngủ hơn khi nhiệt độ trong phòng ngủ ở khoảng 70 độ F.

    Điều này có thể liên quan đến nhịp sinh học của cơ thể bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường ngủ ấm áp có thể can thiệp vào việc điều chỉnh nhiệt độ sinh học bằng cách ngăn cơ thể giảm bộ điều nhiệt bên trong, dẫn đến giấc ngủ kém.

    Bác Sĩ Chris Winter khuyên nên để máy điều hòa nhiệt độ ở mức thấp nhưng bạn có thể đắp thêm chăn nếu cảm thấy lạnh và không thoải mái khi ngủ. Ông nói, chăn sẽ dễ bung ra vào nửa đêm nếu bạn thấy ấm, vì vậy bạn có thể tiếp tục ngủ ngon giấc suốt đêm mà không bị thức giấc.

    Nếu chẳng may phòng ngủ nóng nực và không có máy lạnh, bạn có thể thử đặt vài vỏ gối vào ngăn đá và đặt một chiếc lên gối mỗi đêm trước khi đi ngủ.

    Theo tổ chức The National Sleep Foundation, bạn cũng có thể để một túi lạnh hoặc một cốc nước đá bên cạnh giường để giải nhiệt vào ban đêm. Bên cạnh đó, bạn nên chọn đồ ngủ có chất liệu vải mỏng và thoáng khí, thậm chí có thể đi ngủ mà không mặc đồ. (K.D) [qd]
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách