Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Toyota phát triển động cơ hydro 'gào rú' như xe xăng
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27896
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Toyota phát triển động cơ hydro 'gào rú' như xe xăng

    by VietNews » Thứ 2 Tháng 5 03, 2021 4:40 pm






    Toyota đang nghiên cứu mẫu động cơ sử dụng hydro, không phát khí thải nhưng tạo ra âm thanh như những mẫu siêu xe chạy xăng.

    Với người mê ôtô, nhất là xe thể thao, đua xe tốc độ thì tiếng động cơ là một phần không thể thiếu. Những trải nghiệm này sẽ không thể có trên xe chạy điện, vì chúng quá êm, gồm cả xe chạy điện pin (BEV -Battery Electric Vehicle) và chạy điện từ pin nhiên liệu hydro (FCEV - Fuel Cell Electric Vehicle). Toyota muốn khắc phục điều này, bằng cách tạo ra chiếc xe đua dựa trên mẫu Corolla, chạy bằng hydro nhưng âm thanh giống như một chiếc xe đua.

    Hình ảnh
    Động cơ Hydro tiết kiệm nhiên liệu và ồn ào

    Toyota đã công bố video chiếc xe đua được thử nghiệm trong tháng 4, với phần ống xả đặt chính giữa được chắn bởi tấm lưới sắt. Toyota cho biết xe vẫn đang tinh chỉnh, nhưng những người thử nghiệm cho biết xe có cảm giác lái giống như một xe chạy xăng.

    Đa số xe chạy bằng hydro đều không tạo ra âm thanh, ví dụ như mẫu Mirai. Xe hydro có cấu tạo dùng pin nhiên liệu, pin này tạo ra điện và cung cấp cho môtơ tạo ra động năng. Với Corolla đang thử nghiệm, xe được trang bị động cơ ba xi-lanh tăng áp nhưng sử dụng hydro thay vì xăng. Xe vẫn có xi-lanh, piston và các van biến thiên.

    Toyota sẽ tiếp tục cải tiến chiếc Corolla, và hãng sẽ đưa chiếc xe vào vòng 3 của giải đua Super Taikyu của Nhật Bản với 24 giờ đua trên đường cao tốc Fuji. Sự kiện này được dự kiến diễn ra từ ngày 21-23/5. Sẽ chưa có gì là chắc chắn về động cơ này, nhưng Toyota đang muốn chứng minh rằng không phải tất cả sự thay thế bằng động cơ điện sẽ là phù hợp.

    Chủ tịch Toyota ông Akio Toyoda nói: "Chúng tôi muốn gắng chứng minh rằng động cơ đốt trong có thể hữu ích trong việc đạt được tính trung hòa carbon và muốn biến chúng thành một nền tảng mà các thợ máy và nhà sản xuất ôtô thể thao có thể sử dụng trong tương lai".

    Ánh Dương (theo Autoblog)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 30 khách