Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Hyundai Kona để tân binh Mazda CX-3 vượt doanh số
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27896
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Hyundai Kona để tân binh Mazda CX-3 vượt doanh số

    by VietNews » Thứ 6 Tháng 6 11, 2021 10:02 am






    Tận dụng sức hấp dẫn của một sản phẩm mới, doanh số Mazda CX-3 vượt cả cựu vương Hyundai Kona trong phân khúc CUV cỡ B trong tháng 5/2021.

    Tháng 5, Hyundai Kona bán 469 xe, xếp thứ ba trong phân khúc, kém 67 xe so với CX-3 và tiếp tục để Kia Seltos tạo khoảng cách lớn. Yếu tố mới, thiết kế trẻ trung, mức giá 629-709 triệu đồng khá cạnh trạnh giúp CX-3 có khởi đầu tích cực. Tuy nhiên, để đo đếm mức độ quan tâm của khách hàng, mẫu xe nhập khẩu Thái Lan cần thêm thời gian.

    Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kona đã ra mắt thị trường quốc tế, tuy nhiên TC Motor chưa có thông tin chính thức nào về thời điểm phân phối bản tương tự cho thị trường trong nước.

    Từ khi vào thị trường Việt năm 2018, Kona đi từ vị thế của một tân binh đến ngôi vương phân khúc sau khi lật đổ EcoSport, rồi giờ đây phải nhường ngôi cho Seltos và mới nhất là cả CX-3 cũng đe doạ.

    Hình ảnh
    Một mẫu Hyundai Kona lăn bánh tại Quảng Ninh. Ảnh: Đức Huy

    Chênh lệch doanh số của Kia Seltos với Kona hiện là 4.456 xe sau 5 tháng đầu 2021. Với mức doanh số trung bình khoảng 356 xe/tháng, Kona khó có hy vọng giữ được ngôi vương phân khúc trước đối thủ Setos, mẫu xe bán trung bình hơn 1.200 xe/tháng, gấp 4 lần.

    Seltos đang tái hiện hình ảnh của chính Kona hồi nửa cuối 2018 nhưng với sức mạnh lớn hơn nhiều. Bởi doanh số cao nhất của Kona chưa lần nào chạm mốc 8.000 xe/năm, trong khi mẫu xe của Kia chỉ mất 5 tháng để đạt hơn 6.200 xe. Đỉnh doanh số của Hyundai Kona vào 2019 với 7.863 xe gần như không khó để Kia Seltos vượt qua.

    Bên cạnh sức mạnh của Seltos, phân khúc CUV đô thị dưới cỡ C chứng kiến sức hút ổn định của Toyota Corolla Cross, mẫu xe kích thước lớn hơn, giá đắt hơn nhưng tiệm cận doanh số nhất với sản phẩm của Kia. Đã khá lâu, Toyota Việt Nam không có một sản phẩm mới nào tạo được chú ý lớn như mẫu xe nhập khẩu Thái.

    Corolla Cross có thể xem là mẫu xe ít thuần chất Toyota nhất trong vài năm gần đây đang được khách hàng quan tâm. Doanh số của Toyota Corolla Cross từ khi mở bán vào tháng 8/2020, đến nay, đã chạm mốc 10.000 xe.

    Ngoại hình trẻ trung, nhiều option, công nghệ an toàn phong phú, vận hành thú vị, Corolla Cross tạo ra một hình ảnh Toyota khác với những gì thường thấy ở hãng xe Nhật như thiết kế bảo thủ, option khiêm tốn, công nghệ chậm cập nhật, vận hành không được dánh giá cao. Sự mới mẻ ở thiết kế và đáp ứng những nhu cầu vừa đủ, mức giá không quá cao, Seltos và Corolla Cross đang góp phần tạo ra sự biến động mạnh về thị hiếu lựa chọn xe ở phân khúc CUV hạng B và cả nhóm CUV hạng C.

    Thành Nhạn
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 38 khách