Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Sếp hãng xe Trung Quốc: 'Tesla không ấn tượng, chúng tôi tốt hơn'
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27896
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Sếp hãng xe Trung Quốc: 'Tesla không ấn tượng, chúng tôi tốt hơn'

    by VietNews » Thứ 6 Tháng 6 18, 2021 5:38 pm






    Kỹ sư trưởng nền tảng SEA tại Geely nói không ấn tượng với Tesla và tin rằng kết cấu xe điện của hãng Trung Quốc vượt trội về cơ khí.

    Nền tảng SEA (Sustainable Experience Architecture) của Geely là một phần quan trọng trong các kế hoạch ra mắt các mẫu xe điện của hãng, với nhu cầu ngày càng cao tại thị trường nội địa. Kết cấu modular không chỉ cung cấp được cho nhiều dạng xe khác nhau, mà còn là một nguồn mở, có nghĩa các hãng xe khác cũng như các bên sản xuất thứ ba có thể tiếp cận nếu muốn.

    Hình ảnh
    Zeekr 001 - mẫu xe đầu tiên của Geely phát triển trên nền tảng xe điện SEA. Ảnh: Min News

    Geely là một tên tuổi lớn, nhưng sự hiện diện tại phân khúc xe điện đang bị che khuất bởi cái bóng của Tesla - hãng đã bán một số mẫu xe tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Geely không quá lo lắng bởi điều này và tin rằng những sản phẩm dựa trên nền tảng SEA sẽ tốt hơn những gì Tesla mang đến.

    Kent Bovellan, kỹ sư trưởng của SEA nói với Paultan trong cuộc phỏng vấn mới đây, rằng ông không ấn tượng với Tesla và tin rằng kết cấu xe điện của Geely về cơ khí tốt hơn so với thứ mà Tesla đã phát triển.

    "Chúng tôi tốt hơn Tesla nếu so về kết cấu cơ khí. Họ rất giỏi về phần mềm, nhưng về kết cấu cơ khí, chúng tôi tốt hơn. Chúng tôi có giải pháp kinh tế hơn và đánh bại họ về mặt này hoặc mặt khác, ngoại trừ hiệu suất", Bovellan nói.

    Theo Bovellan, Tesla có thể chiếm ưu thế khi phát triển phần mềm, nhưng kết cấu xe điện của hãng Mỹ lại thua về không gian nội thất, chống ồn, chi phí sở hữu và chi phí sản xuất nếu so với SEA.

    Bovellan thừa nhận rằng khả năng về hiệu suất của xe Tesla rất ấn tượng, dù các xe dựa trên SEA không cần thiết phải đi quá xa như thế. Ví dụ, mẫu Zeekr 001 - sản phẩm đầu tiên sử dụng kết cấu SEA - có thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau chưa đến 4 giây và hành trình mỗi lần sạc đầy là hơn 700 km.

    Bản chất nguồn mở của SEA cũng giúp các hãng khác dễ dàng hơn trong việc phát triển xe của họ và thúc đẩy Geely hỗ trợ và cung ứng. Hiện không nhiều hãng xe sẵn sàng chia sẻ công nghệ, vì thế SEA dường như đang đề xuất sáng kiến mới. Tesla không còn mấy xa lạ với việc chia sẻ hiểu biết, trước đây hãng từng công bố triết lý bằng sáng chế nguồn mở năm 2014.

    Mỹ Anh
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 36 khách