Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
5 lời nói dối khách từng nghe từ tiếp viên hàng không
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27909
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    5 lời nói dối khách từng nghe từ tiếp viên hàng không

    by VietNews » Thứ 4 Tháng 1 26, 2022 10:04 pm







    "Tôi sẽ tìm hiểu thêm thông tin", "Tôi đã hết đồ"... là những lời tiếp viên thường nói để xoa dịu hành khách.

    Một tiếp viên hàng không có biệt danh Dan Air tiết lộ rằng không phải lúc nào, các tiếp viên cũng sẵn sàng trả lời thành thật mọi câu hỏi của hành khách. Dưới đây là những lời anh từng nói dối.

    Tôi sẽ trả lời bạn sau khi tìm hiểu thêm thông tin

    Anh thừa nhận rằng đôi khi mình không quay lại trả lời khách dù đã có thêm thông tin về điều họ muốn biết, và anh đã hứa sẽ làm vậy. Đây là giải pháp anh áp dụng trong những trường hợp khách thắc mắc về các lỗi kỹ thuật, lý do trễ chuyến vì điều kiện thời tiết...

    "Tôi không thể khiến trời quang mây tạnh, tan sương mù hay biến thành nhà khí tượng học để dự báo thời tiết", anh nói. Ngoài ra, nhiều tiếp viên cũng mong khách không hỏi về hành trình của chuyến đi như đang bay qua thành phố hay quốc gia nào. Phi hành đoàn cũng đang ở trên trời như khách, và không thể trả lời ngay lập tức rằng máy bay đã đi được bao xa.

    Đừng quá lo lắng, máy bay rất an toàn

    Trên thực tế, rất hiếm các chuyến bay xảy ra sự cố, và phần lớn đều an toàn. Nhưng anh thừa nhận rằng chính phi hành đoàn cũng không thể chắc chắn 100% rằng mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ, không có sai sót gì.

    Anh đùa rằng hành khách nên lờ đi những vết băng dính dán trên cánh, lớp kính mờ sương hay vết nứt đâu đó quanh cửa sổ. "Đừng quá lo lắng nếu phát hiện ra máy bay bạn đang ngồi thật cũ kỹ và từng bay nhiều dặm hơn cả tên lửa. Đội kỹ thuật của chúng tôi rất cừ khôi nên máy móc sẽ hoạt động trơn tru kỳ diệu thôi", Dan bày tỏ.

    Chúng tôi đã hết đồ

    Đôi khi, Dan sẽ thông báo rằng đồ ăn, thức uống mà hành khách yêu cầu đã hết. "Trước hết, điều đó phụ thuộc vào những gì bạn đang yêu cầu tôi. Chúng tôi có thể vẫn còn đồ, nhưng có thể nó đang ở trong một chiếc xe đẩy khác cách xa chỗ tôi đứng, hoặc để trong ngăn tủ khóa kín dưới bếp. Nếu bạn không cư xử lịch sự, tôi sẽ không đi kiểm tra lại đâu. Tốt nhất bạn nên chọn món gì khác", anh nói.

    Hình ảnh
    Phi hành đoàn luôn cư xử lịch sự, thân thiện và giải đáp mọi thắc mắc của hành khách, trừ những câu hỏi quá khó. Ảnh: AP

    Điều này hoàn toàn bình thường

    Không ít hành khách lo lắng nếu nghe thấy tiếng động hoặc mùi lạ trên máy bay và hỏi phi hành đoàn. Câu trả lời khách thường nhận được là: "Điều này hoàn toàn bình thường" kèm một nụ cười trấn an từ tiếp viên.

    Tiếp viên trả lời như vậy, vì có thể chính họ cũng không biết đó là âm thanh hay mùi gì, phát ra từ đâu. Dan cho biết dù phi hành đoàn sợ hãi đến đâu, nhiệm vụ của họ vẫn là nở nụ cười hoàn hảo, trấn an và đảm bảo an toàn cho khách khi có sự cố.

    Tôi xin lỗi

    Dan nói rằng trong nhiều trường hợp, tiếp viên nói lời này nhằm xoa dịu nỗi khó chịu của hành khách, mà không phải vì họ có lỗi. Bởi, nguyên nhân thường nằm ngoài tầm kiểm soát của tiếp viên, ví dụ như hành khách phải đợi lâu do thời tiết xấu, máy bay khởi hành trễ hoặc đồ ăn, thức uống khách yêu cầu thêm đã hết...

    Anh Minh (Theo Confessions of a Trolley Dolly)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 53 khách