Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Đại lý ôtô săn xe của người đang sử dụng
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27896
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Đại lý ôtô săn xe của người đang sử dụng

    by VietNews » Thứ 5 Tháng 6 16, 2022 5:26 pm







    AUSTRALIA- Nhu cầu tăng kèm thời gian chờ lấy xe lâu chưa từng thấy khiến các đại lý phải tự tìm đến khách hàng để mua lại xe cũ.

    Thị trường ôtô đã qua sử dụng ở Australia đang thiếu xe đến mức các đại lý tự tìm đến khách hàng cũ, mời gọi bán lại xe. Một số khác lùng sục trên các chợ xe trực tuyến và trang mạng xã hội và liên lạc với những ai muốn bán lại xe cũ.

    Trang Guardian nói rằng họ đọc được một email với tiêu đề "Chúng tôi muốn chiếc Mazda3 của anh!" mà một đại lý ở New South Wales gửi cho một khách hàng cũ. Đại lý này đề nghị mua lại những xe mà họ đã bán từ vài năm trước.

    Trong thư nói rõ "Chúng tôi trả mức tiền tốt nhất và hơn thế là bạn sẽ nhận được tiền ngay trong ngày".

    Hình ảnh
    Một đại lý xe cũ ở Australia, tháng 4 vừa qua. Ảnh: My Car Choice

    Những chủ xe đang muốn bán lại ôtô đã sử dụng vài năm cũng nói rằng họ được các đại lý và những dịch vụ mua xe liên hệ trực tiếp sau khi đăng quảng cáo trên Facebook hay trang rao vặt GumTree.

    Thị trường xe mới và xe cũ ở Australia đang trải nghiệm hiện tượng lượng nhu cầu tăng chưa từng thấy, ảnh hưởng lớn từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng. Giá xe vì thế cũng tăng cao.

    Paris Lord, 45 tuổi từ Canberra, nói anh được liên lạc bởi "một vài" đại lý trước khi bán lại chiếc Mitsubishi Outlander Hybrid 2017 hồi tháng 3 vừa qua với giá 32.000 USD. Một chiếc Outlander Hybrid khi mua mới vào năm 2017 có giá khoảng 35.000 USD.

    Tình trạng thiếu linh kiện đã khiến các hãng sản xuất đồ điện tử rơi vào khó khăn, dẫn tới ảnh hưởng dây chuyền là các hãng ôtô cũng đối mặt những rắc rối khó giải quyết. Nhiều hãng xe phải hủy đơn đặt hàng khi lượng cầu vượt cung, đồng thời khách hàng phải chờ rất lâu để có thể mua xe mới.

    Brendon Green, tổng quản lý của nhà đấu giá Pickles, nói rằng giá xe đã tăng 150% - tức khoảng 8.000-10.000 USD - so với trước đại dịch.

    Tình hình này cũng có nghĩa người Australia đang phải chờ trung bình 146 ngày để có thể nhận được một chiếc xe mới. Theo PriceMyCar, khách hàng ở Western Australia phải chờ lâu nhất với trung bình 239 ngày, tiếp theo là Northern Territory với khoảng 180 ngày.

    Trong số các mẫu xe phải chờ lâu nhất, "nhà vô địch" là Land Rover Defender với 357 ngày, tức gần một năm, và Toyota RAV4 với 293 ngày.

    David Lye, nhà sáng lập của PriceMyCar, nói rằng các đại lý rất sốt sắng trước tình trạng trên và tìm mọi cách kiếm được nguồn hàng. "Họ không thích việc các showroom trống trơn, vì thế họ chộp lấy điện thoại, tiếp cận những ai muốn bán lại xe và trực tiếp mua lại từ khách hàng cũ", Lye nói.

    Cũng theo Lye, một số đại lý có thể tìm ra những cách thức linh hoạt để thổi phồng giá xe, nhưng những thỏa thuận ủy quyền khiến họ không thể bán một chiếc xe cao hơn giá bán lẻ đề xuất.

    Phần lớn những giao dịch với mức giá chênh lệch đáng kể đều diễn ra ở thị trường tư nhân, nơi các khách hàng cá nhân đăng giá bán theo ý muốn.

    Hôm 7/6, Kia Australia nói rằng một vài khách hàng mua xe điện mới và lập tức bán lại với giá đắt hơn khi mua. Trong khi đó, nhiều người khác phải ra về tay không khi danh sách chờ đã hết chỗ, cùng lúc khoảng 100 xe được bán hết trong chỉ vài phút.

    Hồi tháng Một, Hiệp hội Đại lý Ôtô Australia (AADA) cùng các nhà quan sát trong ngành cho rằng việc thiếu linh kiện có thể giảm độ căng thẳng và giá xe có thể bắt đầu hạ nhiệt từ giữa năm nay cho đến cuối năm. Tuy nhiên, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn do xung đột Ukraine.

    Mỹ Anh
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 26 khách