Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Truyền hình trực tuyến 'đau đầu' vì người dùng chia sẻ tài khoản
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27896
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Truyền hình trực tuyến 'đau đầu' vì người dùng chia sẻ tài khoản

    by VietNews » Chủ nhật Tháng 5 16, 2021 9:06 pm






    MỸ- Các dịch vụ phát truyền hình trực tuyến mất hàng tỷ USD mỗi năm vì người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau, nhất là giới trẻ.

    Các nền tảng truyền hình trực tuyến từ Netflix, Amazon đến Disney + tại Mỹ đều đang muốn người dùng dừng thói quen chia sẻ mật khẩu tài khoản của họ với nhau. Tuy nhiên, động thái này cũng rất cẩn trọng vì lo ngại việc quá cứng rắn sẽ khiến người dùng quay sang tìm cách hack dịch vụ.

    Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu Park Associates, việc chia sẻ hoặc đánh cắp mật khẩu dịch vụ phát trực tuyến gây tổn thất khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2019 và đó dự kiến tăng lên gần 3,5 tỷ USD vào năm 2024.

    Đó có thể là một phần nhỏ trong số 119,69 tỷ USD mà eMarketer dự đoán người Mỹ sẽ chi tiêu cho truyền hình trực tuyến trong năm nay. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng thuê bao đang chậm lại và chi phí ngày càng tăng vọt.

    Loạt phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" sắp tới của Amazon sẽ tiêu tốn 450 triệu USD cho chỉ riêng phần đầu tiên, gấp 4 lần chi phí cho một mùa "Trò chơi vương quyền" của HBO. Disney + cho biết sẽ chi tới 16 tỷ USD mỗi năm cho nội dung mới của Disney +, Hulu và ESPN + vào năm tài chính 2024. Netflix dự kiến chi 19 tỷ USD cho bản trong năm nay, theo công ty nghiên cứu Bankr.

    "Chi tiêu cho nội dung đang tăng gấp đôi, hoặc trong một số trường hợp tăng gấp ba và gấp bốn lần", Nhà phân tích Tuna Amobi của CFRA nói, "Hầu hết dịch vụ sẽ lỗ trong vài năm tới trước khi hòa vốn. Vì vậy, họ cần tận dụng mọi thuê bao".

    Theo Trung tâm Internet và Công nghệ Pew, khoảng hai phần năm lượng thuê bao tại Mỹ đã chia sẻ mật khẩu tài khoản với bạn bè hoặc thành viên gia đình. Tỷ lệ này đặc biệt cao ở giới trẻ, độ tuổi từ 18 đến 29, với 56% thuê bao chia sẻ mật khẩu.

    "Với chi phí của tất cả nền tảng phát trực tuyến được mua cùng nhau, thật tuyệt khi có thể chia sẻ thông tin đăng nhập để giúp gia đình và bạn bè tiết kiệm được vài USD", Ryan Saffell, 39 tuổi, một giám đốc công nghệ thông tin ở Las Vegas, nói.

    Một nghiên cứu khác cho biết, hơn một phần tư tổng các thuê bao dịch vụ phát trực tuyến được chia sẻ bởi nhiều hộ gia đình. Cùng với đó, 16% tổng số hộ gia đình có ít nhất một dịch vụ phát trực tuyến do người khác chi trả hoàn toàn, theo nghiên cứu của Leichtman Research. Tỷ lệ này là 26% với những người từ 18 đến 34 tuổi.

    Hình ảnh
    Các dịch vụ phát trực tuyến rất thận trọng trong việc siết chặt quản lý việc người dùng chia sẻ mật khẩu. Ảnh: Fox News.

    Các nền tảng phát trực tuyến từ lâu đã đưa ra những cách hợp pháp để nhiều người sử dụng một tài khoản, bằng cách tạo hồ sơ hoặc cung cấp các cấp dịch vụ với các mức độ cho phép chia sẻ màn hình khác nhau. Các quy tắc chia sẻ mật khẩu chặt chẽ hơn có thể thúc đẩy nhiều người chấp nhận và trả phí đầy đủ cho thuê bao của riêng họ. Tuy nhiên, kìm hãm quá khắt khe cũng có thể khiến người dùng bỏ đi.

    Vào tháng 3, một số người dùng Netflix bắt đầu nhận được yêu cầu họ xác minh tài khoản bằng cách nhập mã được gửi qua email hoặc tin nhắn, nhưng cũng cho họ lựa chọn xác minh "sau". Netflix không cho biết có bao nhiêu người tham gia thử nghiệm hoặc liệu nó chỉ ở Mỹ hay cả nơi khác. "Họ sẽ thực hiện một cách tiếp cận rất thận trọng", Amobi nói, "Xử lý sai cách sẽ dẫn đến mặt trái"

    Thử nghiệm đến vào thời điểm quan trọng đối với Netflix. Tốc độ tăng trưởng người thuê bao đang chậm lại. Họ vẫn là dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu với hơn 200 triệu thuê bao trên toàn cầu. Nhưng một loạt các đối thủ cạnh tranh mới đã xuất hiện, bao gồm Disney +, với phí thuê bao rẻ hơn và đã nhanh chóng đạt được 100 triệu người đăng ký trong vòng chưa đầy 2 năm.

    Khi Disney + ra mắt vào năm 2019, CEO Bob Iger khi đó cho biết dịch vụ này được thiết kế cho phép chia sẻ tài khoản thân thiện với gia đình, chẳng hạn như 4 luồng phát trực tiếp cùng lúc. "Chúng tôi sẽ theo dõi cẩn thận bằng nhiều công cụ, công nghệ khác nhau. Nhưng rõ ràng đó là điều chúng tôi phải làm", ông nói.

    Một cách khác để tài trợ cho nội dung mới này là tăng giá. Netflix đã tăng giá gói thuê bao phổ biến nhất thêm một USD vào tháng 10 năm ngoái, lên 14 USD một tháng. Disney + theo sau vào tháng 3/2021 với mức tăng thêm một USD, lên 8 USD mỗi tháng.

    Josh Galassi, một cư dân Seattle 30 tuổi, làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng, nói rằng tất cả những người anh ta biết đều chia sẻ mật khẩu. Nếu các công ty bắt đầu siết chặt, anh nói rằng sẽ đăng ký các dịch vụ mà mình muốn xem, nhưng chỉ khi những nội dung ấy đã có trên dịch vụ, và sau đó hủy thuê bao khi xem xong.

    Netflix nói rằng đây là một nỗ lực không ngừng và không có gì mới. Người đồng sáng lập và đồng Giám đốc điều hành của công ty, Reed Hastings hứa sẽ không tạo ra bất kỳ thay đổi nào đối với khách hàng một cách quá đột ngột. "Chúng tôi sẽ không bao giờ tung ra thứ gì đó có cảm giác giống như siết chặt", Hastings nói, "Người tiêu dùng phải cảm thấy rằng họ hiểu được chuyện đó".

    Phiên An (theo Fox)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 78 khách