Bia không cồn ngày càng được người Mỹ ưa chuộng
September 16, 2024
SAN DIEGO, California (NV) – Nhà sản xuất thức uống Athletic Brewing đang cố gắng thay đổi cách người tiêu thụ nhìn nhận về bia không cồn.
“Chúng tôi muốn người tiêu thụ cầm lon bia và hướng nhãn hiệu ra ngoài, mong rằng khi người khác nhìn thấy họ sẽ hỏi thăm. Trước đây, nhắc tới bia không cồn, ai cũng nghĩ rằng, ‘Mẹ cha ơi, mong là không ai hỏi tôi đang uống cái gì,'” Bill Shufelt, đồng sáng lập công ty, nói với NBC 7.
Năm 2018, Athletic Brewing khai trương tại Connecticut và khi làm ăn được bốn năm thì họ mở qua San Diego. Công ty sẽ mở một nhà máy sản xuất khác cạnh nhà máy hiện tại ở Miramar vào năm 2025. Sau khi khánh thành nhà máy mới sang năm, Athletic Brewing có thể tăng công suất sản xuất bia lên gấp đôi.
Bia không cồn của Athletic Brewing (Hình: Athletic Brewing)
Nhu cầu uống bia Athletic Brewing tăng vọt. Đây là nhãn hiệu bia không cồn số 1 tại Hoa Kỳ và đang là nhãn hiệu bia bán chạy nhất tại Whole Foods, dù cho có cồn hay không, theo CNBC. Việc doanh số bia của Athletic Brewing tăng vọt xảy ra khi khoảng 40% người Mỹ cho biết họ đang cố gắng uống ít rượu hơn trong năm 2024.
Ý tưởng thành lập Athletic Brewing xuất hiện cách đây khoảng 11 năm khi Shufelt bỏ uống rượu để thay đổi cung cách sống. Ông thấy thị trường không có nhiều loại bia không cồn, thế nên ông quyết định tạo ra một loại bia để bản thân ông có thể uống được.
Hành trình khởi nghiệp không hề thuận buồm xuôi gió. Shufelt cho biết ông “bị tất cả nhà sản xuất bia trên thế giới xua tay không chịu đồng hành” cũng như “việc huy động vốn để xây cất nhà máy bia không cồn đầu tiên tại Hoa Kỳ là chuyện bất khả thi.”
Nhưng Shufelt cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào ý tưởng của mình nhờ vào các nghiên cứu và những lần ông trò chuyện với công chúng, ai cũng nói giống nhau: nếu bia không cồn có vị ngon cùng phẩm chất tốt và không ai dè bỉu, thì họ sẽ thưởng thức.
Sau hàng trăm cuộc họp với các nhà đầu tư tiềm năng, cuối cùng Shufelt cũng kêu gọi được nguồn vốn để thành lập Athletic Brewing. Sau đó, ông cần một người biết nấu bia. Đó là lúc nhà đồng sáng lập Athletic và cũng là chuyên gia nấu bia từng đoạt giải thưởng John Walker xuất hiện.
Năm 2018, hai nhà sáng lập khai trương nhà máy bia không cồn đầu tiên tại Hoa Kỳ tọa lạc ở Connecticut, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, nhà máy không đáp ứng nổi quy mô sản xuất.
“Phải mất chín tháng để huy động vốn sau 120 cuộc họp với các nhà đầu tư và cũng chỉ thêm chừng đó thời gian chúng tôi lại không đủ chỗ để nấu bia,” Shufelt cho biết. “Đó là lúc chúng tôi tìm thấy một nơi tuyệt vời tại San Diego.”
Athletic Brewing không chỉ tạo ra công ăn việc làm cho San Diego. Công ty cũng đang đầu tư vào Chương Trình Two for the Trails, một đề án môi trường tại khu vực San Diego. Athletic Brewing cũng quyên góp hơn $4 triệu cho các đề án tân trang đường mòn và các công trình ngoài trời.
Nói về tương lai, Shufelt cho biết Athletic Brewing có thể xây cất một phòng thử bia tại San Diego. Công ty đã có sẵn một phòng tại trụ sở Connecticut. Gần đây Athletic Brewing cũng huy động thêm $50 triệu nguồn tài trợ vốn chủ sở hữu và vừa hợp tác với Arsenal F. C. để trở thành đối tác bia không cồn đầu tiên của câu lạc bộ túc cầu Anh Quốc.
Athletic Brewing sẽ khai trương nhà máy mới tại Miramar vào năm tới, băng qua đường là tới nhà máy hiện tại. (TTHN)