Đăng trả lời 36 bài viết
VinFast giao lô ôtô điện đầu tiên cho khách hàng Mỹ
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    VinFast giao lô ôtô điện đầu tiên cho khách hàng Mỹ

    by music123 » Thứ 2 Tháng 5 03, 2021 8:50 am

    Chủ kênh Youtube bị VinFast 'tố' thông tin sai sự thật về xe Lux A 2.0

    5/3/21 GIA LINH

    Trên trang fanpage chính thức, hãng xe Việt Nam cho rằng Youtuber Trần Văn Hoàng đã thông tin sai sự thật về xe VinFast Lux A2.0 khi đăng video trên kênh GogoTV.

    Hình ảnh

    Chủ kênh Youtube đăng tải video nói về lỗi của xe VinFast Lux A2.0 màu trắng

    Chiều ngày 2.5.2021, trang Fanpage chính thức của hãng xe VinFast đăng thông điệp với tiêu đề "VinFast không nhượng bộ trước thông tin gây hoang mang cho người dùng".

    Fanpage mô tả: "Từ ngày 20.4.2021 đến ngày 28.4.2021, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GogoTv (hiện có 455.000 người theo dõi) đã sản xuất và đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật về chất lượng xe VinFast Lux A2.0, gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast.
    VIDEO: Người dùng đánh giá ưu, nhược điểm VinFast Lux A2.0

    Hành vi sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật của ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh YouTube Gogo TV) đã gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng.

    Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các video trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc.

    Một lần nữa, VinFast khẳng định luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Nhưng chúng tôi cũng kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng. Đây là cách để VinFast thể hiện sự tôn trọng và mong muốn bảo vệ quyền lợi tối thượng của những khách hàng chân chính".



    Được biết, kênh Youtube GogoTv đăng tải clip nói về lỗi của chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng, biển số 66A-139.45. Trong video, chủ kênh Youtube là ông Trần Văn Hoàng liệt kê hơn 10 lỗi trên xe VinFast Lux A2.0 sau 2 tuần sử dụng. Chiếc VinFast Lux A2.0 đã lăn bánh tổng quãng đường 8.000 km. Chủ nhân kênh Youtube này cho biết, anh đã mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng 10 lần tại xưởng dịch vụ chính hãng nhưng kỹ thuật viên không khắc phục được triệt để hết các lỗi.
    Theo nhiều chủ xe VinFast Lux A2.0, một số lỗi trong đọạn video này được Youtuber đề cập là các tính năng của xe nhưng người dùng chưa biết cách sử dụng và cho rằng đó là lỗi. Video nói trên đã bị gỡ bỏ khỏi kênh GogoTv, tuy nhiên hãng xe VinFast cho hay đã thu thập bằng chứng cần thiết.
    Sửa lần cuối bởi 25 vào ngày music123 với 0 lần sửa trong tổng số.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: VN:Youtuber bị kiện vì review xe Vinfast

    by music123 » Thứ 2 Tháng 5 03, 2021 8:51 am

    GoGo TV Và Chiếc Xe Vinfast Lux A 2.0

    Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày music123 với 0 lần sửa trong tổng số.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: VN:Youtuber bị kiện vì review xe Vinfast

    by music123 » Thứ 6 Tháng 5 07, 2021 8:23 pm

    GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast

    5/8/21 Quốc Minh

    Ông Trần Văn Hoàng làm video dài gần 7 phút, đề cập đã có người được cho là đại diện pháp luật và mong muốn sớm tìm được tiếng nói chung với VinFast.

    Chiều 5/5, kênh Youtube GoGo TV đăng tải video "Vấn đề của GoGo TV và VinFast" (sau đây gọi là video số 2) nói về vụ việc lùm xùm giữa ông Trần Văn Hoàng và VinFast. Đây là lần đầu tiên Hoàng lên tiếng sau khi VinFast khẳng định đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an và video khởi nguồn vụ việc (sau đây gọi là video số 1) đã biến mất trên kênh GoGo TV. Chính Hoàng đã thừa nhận gỡ video này.

    Hình ảnh

    Trong video số 2, ông Trần Văn Hoàng cho biết, chiếc xe được mua từ đầu tháng 1/2021 và trong quá trình sử dụng gặp một số lỗi như đã nhắc đến trong video số 1.

    Ông Hoàng khẳng định rằng video số 1 được đăng tải ngày 28/4. Đến 29/4, ông Trần Văn Hoàng kể đã "làm việc trên tinh thần thiện chí, cầu tiến với bên VinFast, đồng thời để chiếc xe VinFast Lux A2.0 màu trắng biển số 66A-139.45 ở đó từ trưa đến chiều tối". "Sau đó có một biên bản không đúng như sự thật trong clip nên tôi đã không ký kết", ông Hoàng cho biết.

    Sau sự việc trên, ông Trần Văn Hoàng nói đã được 40-50 luật sư liên lạc qua điện thoại với mong muốn đứng về phía Gogo TV trước đơn tố cáo của VinFast, nhưng ông đã chủ động tìm đến công ty luật có địa chỉ đăng ký ở TP. HCM.

    Hình ảnh

    "Hoàng có đến công ty luật trình bày sự việc và mong nhận được tư vấn về mặt pháp lý. Các luật sư đã tìm hiểu và xem qua clip. Hoàng đã thể hiện cách ứng xử, theo quan điểm của luật sư là rất văn minh và đúng pháp luật", người xưng danh là luật sư trong video số 2 nói. "Chúng tôi nhận lời trợ giúp pháp lý và hy vọng hai bên tìm được tiếng nói chung, không ảnh hưởng tiêu cực tới bên nào".

    "Hoàng có kể lý do vì sao không chọn mẫu xe khác đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hoàng mới biết lái xe, có bao nhiêu tiền kiếm được cộng với số tiền gia đình cho một ít đã tìm đến đại lý VinFast để chạy thử xe rồi mua ủng hộ. Sau quá trình sử dụng thì gặp những sự cố như thế và làm clip phản ánh với hy vọng VinFast sẽ khắc phục những lỗi đó theo ý kiến của bản thân, không có bất cứ mục đích nào khác", người được cho là luật sư nói trong video số 2.

    Sau khi tìm hiểu, số điện thoại đăng ký hiện tại của công ty luật nhắc tới trong video số 2 không thể liên lạc.

    Hình ảnh

    Cũng trong video số 2, ông Trần Văn Hoàng khẳng định mục đích làm clip với mong muốn VinFast xem được để cho ra những sản phẩm tiếp theo không còn lỗi, khắc phục được những vấn đề hiện tại để có được sản phẩm tốt hơn, nhiều người tin dùng hơn, nhưng không nhận được sự cầu tiến của VinFast mà chỉ nhận được đơn tố cáo tới cơ quan công an. Ông Hoàng hy vọng sự việc sẽ kết thúc sớm nhất có thể.


    Trước đó, vào chiều 2/5, VinFast Vietnam - fanpage chính thức VinFast - đăng tải thông tin phản hồi về trường hợp của ông Trần Văn Hoàng, thông báo "đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an".

    Hình ảnh

    Reuters đưa tin cho hay VinFast cũng sẽ có hành động tương tự tại Mỹ nếu gặp một trường hợp tương tự, đồng thời cho biết đã liên hệ tới VinFast nhưng hãng xe Việt từ chối cho biết họ báo cáo vụ việc tới cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại tại trụ sở Công an TP.HCM cho biết không biết gì về vụ việc.

    Hình ảnh

    Giây phút nhận xe VinFast Lux A2.0 của Trần Văn Hoàng. Ảnh: FBNV.


    [Video chưa xóa HD] Gửi Đại Diện Công Ty VinFast của GOGO TV

    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: VN:Youtuber bị kiện vì review xe Vinfast

    by music123 » Thứ 6 Tháng 5 07, 2021 8:32 pm

    VinFast ‘không nhượng bộ’, chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng nói gì?

    5/7/21

    Hãng xe Việt Nam VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ trình báo cơ quan Công an liên quan lùm xùm khiếu nại 'không đúng sự thật', ‘gây hoang mang cho người dùng’ của ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GoGo TV về xe VinFast Lux 2.0.

    Trong khi đó, ông Trần Văn Hoàng, chủ kênh GoGo TV cho rằng, mình chỉ đăng tải video clip review xe VinFast Lux 2.0 với tinh thần “người Việt ủng hộ hàng Việt”, không có mục đích, động cơ gì khác.

    VinFast tố chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng nói sai sự thật về xe Lux A2.0
    Vụ việc giữa hãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với những phản hồi của chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng trong video liên quan các ‘lỗi’ của xe VinFast Lux 2.0 thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận Việt Nam và báo chí quốc tế.

    Theo đó, hãng xe quốc dân Việt Nam VinFast, đơn vị thành viên Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, mới đây đã có đơn tố giác một khách hàng với cơ quan chức năng việc sau khi người này đăng tải một số bình luận về chất lượng chiếc xe của mình trên YouTube.

    Theo đó, ông Trần Văn Hoàng, một Youtuber Việt Nam sở hữu kênh với 455.000 người theo dõi, đã đăng tải video về chiếc xe ô tô VinFast Lux A2.0.

    Trong đó, ông Hoàng đã đưa ra một số “nội dung sai sự thật”, “ảnh hưởng đến uy tín của VinFast”, theo như công ty cho biết trong thông báo ngày 2/5

    “Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã chủ động gỡ bỏ những clip đó nhưng chúng tôi đã lưu lại toàn bộ bằng chứng và đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Công an đã nhận được đơn trình báo của chúng tôi và mời ông Hoàng đến làm việc”, thông báo cho biết.
    Trước đó, Giám đốc điều hành VinFast bà Nguyễn Thị Vân Anh, công ty có kế hoạch ra mắt xe điện tại Hoa Kỳ vào năm tới. Hãng xe “Made in Vietnam” này cũng dự kiến doanh số tại Mỹ mỗi năm vào khoảng 45.000 xe.

    Bên cạnh đó, như Sputnik Việt Nam đã thông tin, doanh nghiệp VinFast của ông Phạm Nhật Vượng cũng đang có kế hoạch IPO cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ nhằm huy động khoảng 2-3 tỷ USD, vốn hóa mục tiêu 50-60 tỷ USD.

    Trong đoạn video hiện đã bị xóa, ông Trần Văn Hoàng cho biết ông rất tự hào khi sở hữu một chiếc ô tô VinFast và chỉ “miễn cưỡng” buộc phải nêu ra các vấn đề gặp phải.

    Vingroup được thành lập bởi người giàu nhất Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông Vượng đã đầu tư trong rất nhiều lĩnh vực, bao gồm bất động sản, khu du lịch nghỉ dưỡng, trường học, bệnh viện và sản xuất điện thoại thông minh.

    Trao đổi với Reuters về vụ việc, VinFast nhắc lại rằng doanh nghiệp có “đủ cơ sở để chứng minh đó (video của ông Trần Văn Hoàng) không chỉ là một khiếu nại thông thường”.
    “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tố giác với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
    “Nếu một sự cố tương tự xảy ra trong quá trình hoạt động tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật sở tại và để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi”, công ty VinFast khẳng định.
    VinFast không nói cụ thể là đã gửi đơn tố cáo ông Trần Văn Hoàng đến cơ quan công an địa phương nào, trong khi ông Hoàng cũng từ chối cung cấp thêm thông tin với báo chí.

    VinFast lên tiếng về video của chủ kênh GoGo TV Trần Văn Hoàng

    Trước đó, chiều ngày 2/5, trên Fanpage chính thức của công ty VinFast có đăng tải bài viết thông báo với tựa đề «VinFast không nhượng bộ trước thông tin gây hoang mang cho người dùng».

    Thông báo của VinFast nêu rõ, từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, chủ kênh YouTube GogoTV là ông Trần Văn Hoàng đã đăng tải video có nội dung mà theo hãng là “không đúng sự thật” về chất lượng xe VinFast Lux A2.0.

    Phía VinFast cho rằng, hành vi của ông Hoàng đã “làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty và gây hoang mang cho người dùng”.

    Theo “hãng xe quốc dân” của Việt Nam, mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các video trên, nhưng công ty đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo đến cơ quan Công an.
    Hãng xe khẳng định, VinFast luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
    “Tuy nhiên, hãng cũng sẽ kiên quyết làm rõ các hành vi gây ảnh hưởng tới thương hiệu và nhất là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người tiêu dùng”, VinFast khẳng định.
    Được biết, trong video của mình, ông Trần Văn Hoàng liệt kê hơn 10 lỗi trên xe VinFast Lux A2.0 sau 2 tuần sử dụng. Tổng quãng đường xe đi là 8.000 km.

    Theo chia sẻ trong video, ông Hoàng đã mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng 10 lần tại xưởng dịch vụ chính hãng nhưng kỹ thuật viên không khắc phục được triệt để hết các lỗi.

    Hiện, video nói trên đã bị gỡ bỏ khỏi kênh GogoTV. Tuy vậy, VinFast cho biết công ty đã lưu lại mọi bằng chứng cần thiết liên quan đến hành vi “gây hoang mang cho người dùng” của ông Trần Văn Hoàng.

    Chủ kênh YouTube GoGo TV muốn tìm tiếng nói chung với VinFast?

    Đến ngày 5/5, ông Trần Văn Hoàng (chủ kênh Youtube GogoTV) đã xuất hiện trên một clip mới đăng tải với sự có mặt của luật sư hỗ trợ pháp lý liên quan vụ việc lùm xùm với VinFast.

    Trong video, ông Hoàng cho biết đã ông mua chiêc VinFast Lux A 2.0 đầu năm 2021. Sau thời gian sử dụng, ông Hoàng đã ghi lại clip về một số lỗi trên chiếc xe của mình, sau đó đăng tải lên kênh YouTube Gogo TV (ngày 28/4).



    Đến ngày 29/4, ông Hoàng đã làm việc với VinFast “trên tinh thần thiện chí, cầu tiến”, theo lời chủ kênh Gogo TV, xoay quanh nội dung clip review nhưng hai phía không đi đến được đồng thuận.

    Trong đoạn video mới đăng tải, ông Trần Văn Hoàng giới thiệu một nhóm luật sư mà theo ông sẽ là người đại diện về pháp lý của mình trong trường hợp làm việc với cơ quan chức năng.

    Cũng theo ông Trần Văn Hoàng, thời gian qua đã có nhiều luật sư (khoảng 40 – 50 người) chủ động liên hệ để hỗ trợ ông về mặt pháp lý trong vụ việc này.
    Theo ông Hoàng, việc ông mua xe VinFast là do tinh thần «người Việt dùng hàng Việt». Trong khi đó, việc đăng tải clip review của ông chỉ với mục đích hy vọng công ty khắc phục lỗi trên chiếc xe chứ “không mang động cơ nào khác”.

    Ông Trần Văn Hoàng cho biết, bản thân là một người tiêu dùng, không rành về pháp luật nên cần có luật sư đại diện trong trường hợp phải làm việc với cơ quan công an.

    Hiện tại, cả hai bên được cho là sẽ cố gắng tìm được tiếng nói chung để tránh ảnh hưởng đến uy tín của nhà sản xuất (VinFast) và quyền lợi người tiêu dùng.

    VinFast gia nhập ngành công nghiệp ô tô chưa lâu nhưng đã lọt top thương hiệu xe hơi được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất và đứng thứ 5 về doanh số bán xe ô tô tại thị trường Việt Nam, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt (VAMA).

    Theo số liệu VAMA công bố, VinFast đã bán ra thị trường 29.458 xe trong năm 2020, tăng 12.244 xe so với năm 2019. Doanh số bán hàng ấn tượng này giúp VinFast vượt qua hàng loạt tên tuổi xe hơi lớn trên thế giới như Ford, Honda, Mitsubishi để xếp thứ 5 trong số 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020.

    Trong số xe bán ra thị trường này, dòng Fadil đạt mức cao nhất với 18.016 xe, dẫn đầu phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Đánh giá về VinFast Fadil, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là dòng xe đứng đầu về tính thực dụng, sở hữu phong cách độc đáo, công nghệ ấn tượng và nội thất chất lượng ở phân khúc hatchback hạng A.

    Điểm cộng cho dòng xe này của VinFast cũng nằm ở mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, chỉ 5.85 lít/100km ở đường hỗn hợp. Trong khi đó, các mẫu mã khác như Lux A2.0 cũng duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với doanh số đạt hơn 1.100 xe.

    Theo thông tin công bố, nhà máy của VinFast ở Việt Nam có khả năng sản xuất 250.000 xe mỗi năm và hãng này dự kiến sẽ bán hàng ở Mỹ thông qua kênh online, không cần sử dụng hệ thống đại lý tốn kém và tăng gánh nặng chi phí.

    Ngoài ra, tính đến nay, mẫu xe điện VF e34 đầu tiên của VinFast đã có 15.000 đơn đặt hàng trước ở Việt Nam. Bên cạnh sự tin tưởng và kỳ vọng của người dùng Việt Nam, VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đẩy mạnh tiến vào thị trường Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan thời gian tới đây.

    SPUTNIK
    Hình ảnh
Đăng trả lời 36 bài viết

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 102 khách