Đăng trả lời 36 bài viết
VinFast giao lô ôtô điện đầu tiên cho khách hàng Mỹ
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49818
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: 600.000 xe Vinfast bán ở Mỹ sẽ sx tại Việt Nam

    by music123 » Thứ 4 Tháng 5 11, 2022 2:54 pm

    600.000 xe điện bán ở Mỹ sẽ sản xuất tại Việt Nam



    Việt NamHiếu Công Thứ tư, 11/5/2022


    Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết trong kế hoạch bán 750.000 xe điện tại Mỹ thì sẽ có 600.000 xe sản xuất ở Việt Nam. Tỷ lệ nội địa hóa của xe VinFast vào khoảng 60%.

    Tại đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Vingroup tổ chức sáng 11/5, nhiều cổ đông đặt câu hỏi tới Hội đồng quản trị về kế hoạch bán xe và sản xuất xe VinFast, đặc biệt là việc mở bán tại Mỹ. Ông Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh thị trường thế giới đang rất thiếu xe, nếu hiện tại có xe là "thắng", là có thể bán được.

    "Tôi đánh giá đây đang là thời cơ vàng để có thể chiếm lĩnh thị trường và tạo dựng thương hiệu, vị thế. Chúng tôi đang ngày đêm quyết liệt nghiên cứu phát triển sản phẩm. Vingroup cũng tiết kiệm từng đồng để phát triển dự án VinFast", ông Vượng nói trước cổ đông.

    Bán xe điện ở Mỹ rất khó khăn

    "VinFast đang xây dựng nhà máy ở Mỹ. Có phải nhà máy này sản xuất xe điện cấp cho thị trường Mỹ và khu vực Bắc Mỹ, còn nhà máy ở Hải Phòng và Vũng Áng sản xuất xe cho Việt Nam và các nước khác không?", cổ đông đặt câu hỏi.

    Trả lời ngắn gọn, ông Vượng cho biết nhà máy VinFast ở Mỹ có công suất khoảng 150.000 xe/năm, trong khi kế hoạch bán hàng năm 2026 là 750.000 xe/năm. Do đó, ông nhấn mạnh sẽ có khoảng 600.000 xe bản ở Mỹ sản xuất tại VIệt Nam.

    Tuy vậy, ông Vượng nhấn mạnh việc bán được 750.000 xe/năm là kế hoạch kinh doanh của năm 2026. Trong năm 2022, mục tiêu bán hàng là khoảng 17.000 xe. Hiện tại, lượng đặt xe tại Mỹ đã đạt hơn 4.000 xe và phù hợp với kế hoạch đặt xe.

    "Để vào thị trường Mỹ với thương hiệu Việt Nam, từ nước chưa có nền công nghiệp phát triển là rất khó khăn", ông Vượng nhấn mạnh.

    Để bán được ở Mỹ, Chủ tịch Vingroup nhấn mạnh doanh nghiệp tập trung vào 3 lĩnh vực chính. Thứ nhất, sản phẩm tốt, chất lượng rất tốt. Thứ hai, giá hợp lý với chiến lược cho thuê pin thì giảm đáng kể cho khách hàng. Thứ ba, dịch vụ hậu mãi thật tốt. Doanh nghiệp đang tích cực nâng cấp dịch vụ hậu mãi, lấy nền tảng hậu mãi ở Việt Nam, sau đó đào tạo cho hệ thống hậu mãi toàn cầu.

    "Về mặt marketing, chúng tôi sẽ chọn cách trực tiếp. Nghĩa là thay vì quảng cáo trên phim ảnh, thì chúng tôi tích cực đi triển lãm, cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm. Qua đó, VinFast sẽ thuyết phục từng người một về chất lượng", ông Vượng nói.

    Cổ đông sau đó đặt câu hỏi về việc hiện trên thế giới nguồn cung Lithium, nguyên liệu quan trọng sản xuất pin xe điện đang ngày càng khan hiếm, điều này gây khó khăn ra sao cho VinFast.

    Ông Phạm Nhật Vượng cho biết pin xe điện không chỉ cần Lithium, mà còn thiếu các nguyên liệu khác như Coban, Niken... cũng đang rất thiếu. VinFast đã lập ra danh sách 6 nhóm linh kiện chiến lược để sản xuất pin và bắt đầu nghiên cứu để dự trữ chiến lược lâu dài. Tuy vậy, ông Vượng nhấn mạnh khi sản lượng xe khoảng vài trăm nghìn một năm thì đó chưa phải là vấn đề lớn. Nhưng về lâu dài, khi sản lượng xe tăng lên, cần phải hợp tác với các công ty khai mỏ để mua số lượng lớn.

    Trước câu hỏi nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast ở Vũng Áng có diện tích 1.500 ha, là diện tích rất lớn, liệu nơi đây chỉ đáp ứng nhu cầu sản xuất của VinFast hay còn làm bất động sản khu công nghiệp để cho thuê? Chủ tịch Vingroup cho biết diện tích tại đây sẽ dành để mở rộng cho các dự án của VinFast, VinES. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn dành phần lớn cho các doanh nghiệp sản xuất linh kiện ôtô, giúp phát triển mạnh mẽ công nghiệp phụ trợ. Hiện tại, mức độ nội địa hóa của xe VinFast đang là 60%, doanh nghiệp tiến tới mức nội địa hóa khoảng 80%.



    Vingroup có thể tham gia xây dựng đường vành đai 4 của Hà Nội

    Lĩnh vực bất động sản, mảng đem về phần lớn doanh thu và lợi nhuận cho Vingroup, cũng được nhiều cổ đông đặt câu hỏi.

    "Sắp tới Hà Nội và các tỉnh lân cận có tập trung làm đường vành đai 4, Vingroup có tham gia vào dự án này không?", một cổ đông hỏi. Ông Phạm Nhật Vượng cho biết với dự án đường vành đai 4, Vingroup đã được Hà Nội mời tham gia đầu tư. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có thể chỉ tham gia ở góc độ xây dựng. Phần vốn sẽ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng thu xếp, còn Vingroup chỉ muốn dồn nguồn lực vào các dự án lớn đang theo đuổi.

    Nói về việc có hay không tham gia các dự án bất động sản ở quanh khu vực đường vành đai 4, chủ tịch Vingroup cho biết hiện doanh nghiệp chưa có kế hoạch, chỉ làm các dự án bất động sản đang thực hiện. Còn về bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm và hoàn thiện thủ tục đầu tư.

    Một số cổ đông cũng đặt câu hỏi với chủ tịch Vingoup về chính sách đất đai có thể thay đổi trong tương lai. Ông Phạm Nhật Vượng cho rằng chính sách càng hoàn thiện, những doanh nghiệp chân chính và tốt càng dễ làm.

    "Vinhomes làm ăn chân chính, nghiêm túc, thượng tôn pháp luật thì là cơ hội chứ không phải thách thức. Chúng tôi không chia lô bán nền, không làm dự án ảo, không chụp giật, mà càng làm thì càng tạo ra giá trị", ông nói. Vị này nhấn mạnh chi phí về tiền đất trung bình trong một căn nhà của Vinhomes chỉ chiếm cao nhất là 30%, còn 70% là chi phí khác. Để xây dựng một khu đô thị thì 5 nhóm chi phí: Tiền đất, tiền đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị; đầu tư hạ tầng dịch vụ và tiện ích; đầu tư xây dựng nhà; chi phí thương hiệu.

    "Chúng tôi phát triển mạnh các giá trị và dịch vụ về sau chứ không phải là đất đai", ông Vượng nói.

    Tại đại hội cổ đông, một số cổ đông cũng đề xuất những ý tưởng kinh doanh mới. Một cổ đông cho rằng trong các dự án của Vingroup khắp cả nước có các tiện ích nổi trội như bệnh viện, trường học và đề xuất nên có thêm một số viện dưỡng lão. Các viện này sẽ nằm tại các resort ven biển và các đại đô thị, là một giải pháp kết hợp tiện ích rất tốt.

    Ông Phạm Nhật Vượng đánh giá đây là ý tưởng hay và cho biết doanh nghiệp đang nghiên cứu triển khai tại các dự án bất động sản lớn.

    Mục tiêu doanh thu kỷ lục

    Tại đại hội cổ đông năm nay, cổ đông Vingroup thông qua kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng năm nay với mức doanh thu cao kỷ lục 140.000 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh cao nhất mà Vingroup từng đặt ra, so với năm 2021, mục tiêu này cao hơn 11%.


    Doanh nghiệp cũng kỳ vọng thu về khoản lãi ròng sau thuế 6.000 tỷ đồng trong năm nay. Dù không phải kế hoạch lợi nhuận cao nhất mà tập đoàn này từng đặt ra, tuy nhiên so với mức lỗ 7.558 tỷ đồng năm trước, đây vẫn là kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.

    Hình ảnh

    Để hoàn thành kế hoạch này, Vingroup cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính là công nghệ - công nghiệp, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội.

    Về hoạt động kinh doanh cụ thể, Vingroup cho biết sẽ đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, đặt mục tiêu đưa ra sản phẩm hấp dẫn và chất lượng cao, qua đó đa dạng hóa nguồn thu và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm trong hệ sinh thái mà tập đoàn cung cấp. Doanh nghiệp cũng dự kiến áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng thế giới, mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

    Với từng công ty thành viên, năm 2022, VinFast dự kiến giới thiệu các mẫu ôtô điện thông minh ra thị trường toàn cầu, chính thức nhận đặt hàng 3 mẫu xe VF 5, VF 8 và VF 9. Đồng thời, tiếp tục bàn giao mẫu xe VF e34 cho khách hàng tại thị trường Việt Nam và chuẩn bị cho việc bàn giao VF 8, VF 9 cho thị trường toàn cầu từ cuối năm nay.

    Các mẫu xe điện mới được kỳ vọng giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa và xây dựng thương hiệu tại các thị trường quốc tế bao gồm Mỹ, Canada và châu Âu.

    Tại Vinhomes, ban lãnh đạo Vingroup cho biết sau thành công của 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, tập đoàn sẽ cho ra mắt 3 đại dự án mới trong năm nay. Trong đó, các dự án sẽ tập trung ở những thành phố lớn, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu nhà cao. Những dự án sắp ra mắt sẽ có quy mô lớn, cảnh quan độc đáo, hệ thống tiện ích.

    Với mảng bất động sản trung tâm thương mại, năm nay Vincom Retail dự kiến khai trương Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và 2 Vincom Plaza.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49818
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Xe điện Vinfast phải đẩy – chuyên gia Đức cười lăn

    by music123 » Thứ 7 Tháng 5 28, 2022 5:59 pm

    Xe điện Vinfast phải đẩy – chuyên gia Đức cười lăn

    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49818
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: VinFast cho nghỉ việc 4 giám đốc cấp cao

    by music123 » Thứ 5 Tháng 6 16, 2022 7:30 pm

    VinFast cho nghỉ việc 4 giám đốc cấp cao

    Jun 16, 2022

    Bốn giám đốc điều hành cấp cao vừa nghỉ việc tại hãng xe hơi chạy điện VinFast của Việt Nam, vào lúc hãng này chuẩn bị ra mắt mẫu xe nước ngoài đầu tiên và triển khai mạng lưới phòng trưng bày tại Mỹ và Châu Âu, hãng cho biết.

    Một loạt sự ra đi này diễn ra khi VinFast chuẩn bị bắt đầu xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ USD ở bang North Carolina, mở các phòng trưng bày đầu tiên ở bang California và tiến tới chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng cũng như tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ chính phủ Mỹ.

    Những nhân vật ra đi là Emmanuel Bret, phó Tổng Giám đốc điều hành (CEO) chuyên trách kinh doanh toàn cầu; Franck Euvrard, phó CEO về phát triển sản phẩm; Hong Bae, phó CEO về phát triển công nghệ xe; và Bruno Tavares, giám đốc tài chính, hãng VinFast cho biết thêm.

    Phát ngôn nhân của VinFast, công ty con của tập đoàn Vingroup, cho hay hãng đã “chấm dứt hợp đồng lao động” với bốn nhân sự này, và họ chấp thuận. Theo đó, hai người trong số này, không được nêu tên, đã từ chức vì lý do cá nhân.

    “Tất cả đều đồng ý chấm dứt hợp đồng theo các điều khoản pháp lý”, hãng xe cho biết trong một thông cáo gửi đến Reuters. “Điều chỉnh nhân sự là tập quán kinh doanh phổ biến trên toàn thế giới. VinFast cũng không ngoại lệ”.

    Bret, vốn từng là quan chức điều hành của BMW, đã gia nhập VinFast vào tháng 1 tại Hà Nội và được giao nhiệm vụ triển khai mạng lưới kinh doanh ở nước ngoài theo kế hoạch của công ty. Ông là một trong những quan chức đại diện cho VinFast tại triển lãm ô tô New York hồi tháng 4 khi hãng giới thiệu các mẫu SUV điện VF8 và VF9.

    Euvrard, gia nhập VinFast vào tháng 1 sau khi làm việc cho hãng Tata Technologies, đã được giao nhiệm vụ phát triển tất cả các dòng sản phẩm EV của VinFast.

    Hong Bae, từng làm việc cho Samsung Electronics, Faraday Future và Fisker, đã gia nhập VinFast hồi tháng 7 năm ngoái.
    Reuters không thể liên lạc được ai trong số này để tìm hiểu quan điểm của họ.

    Bản ghi nhớ từ văn phòng của Tổng Giám đốc Điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy, mà Reuters đọc được, cho biết hãng cho nghỉ việc cả 4 nhân sự vì một loạt nguyên nhân về hiệu quả công việc của họ.

    Một phát ngôn nhân của hãng nói rằng bản ghi nhớ đó chưa được duyệt đàng hoàng và đã bị rút lại.

    Huy Chiêu, cựu kỹ sư GM, người đã gia nhập VinFast hồi tháng 11 năm ngoái, đã được cất nhắc để lãnh đạo các nỗ lực phát triển xe điện của hãng sau thời gian ông lãnh đạo dự án VF8, theo một bản ghi nhớ khác mà Reuters được đọc. Bản ghi nhớ này cũng cho biết công ty có các kỹ sư trưởng để thực hiện hai mẫu VF5 và VF6 đã được lên kế hoạch cho tương lai nhưng chưa được làm nguyên mẫu trên thực tế.

    VinFast xác nhận rằng đã có những sự bổ nhiệm như trong bảng ghi nhớ đó. Reuters không thể liên lạc được với ông Chiêu để lấy ý kiến của ông.

    Bà Thủy tiếp quản vị trí CEO VinFast vào tháng 12 năm ngoái sau khi giám đốc điều hành người Đức Michael Lohscheller ra đi. Trước đó, ông này đã từ chức CEO của thương hiệu Opel thuộc hãng Stellantis để về làm lãnh đạo VinFast. Lohscheller ra đi vì lý do cá nhân, công ty cho biết.

    VinFast đã có ba đời CEO kể từ khi thành lập vào năm 2017.

    VinFast, bắt đầu sản xuất xe vào năm 2019, đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ, nơi họ hy vọng sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời và các hãng khởi nghiệp với hai mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện và mô hình cho thuê pin sẽ giảm giá bán.

    VinFast hứa hẹn sẽ tạo ra 7.500 việc làm tại nhà máy ở North Carolina, nơi họ sẽ sản xuất VF8 chạy pin và mẫu VF9 lớn hơn và đắt tiền hơn.

    Họ dự tính xuất khẩu hai chiếc xe điện sang Mỹ vào cuối năm nay từ nhà máy hiện tại ở Việt Nam.
    ---


    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49818
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: LittleSG:VinFast trưng bày xe điện VF8 giữa lòng quận Cam

    by music123 » Thứ 7 Tháng 6 25, 2022 6:59 pm

    VinFast trưng bày xe điện VF8 giữa lòng quận Cam, Little Saigon, California

    Hình ảnh
Đăng trả lời 36 bài viết

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 86 khách