Đăng trả lời 26 bài viết
Samsung vẫn đứng đầu thế giới ..
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re:Lý do để mua iPhone cho người dùng Android

    by music123 » Thứ 3 Tháng 2 16, 2021 10:55 am

    Apple cho hàng tỷ người dùng Android lý do để mua iPhone

    2/16/21



    Apple tuyên bố bảo vệ quyền riêng tư, lên án những công ty âm thầm lấy dữ liệu người dùng như Facebook, Google. Điều này khiến iPhone trở nên đáng mua hơn trong mắt người dùng.

    Mối quan hệ giữa Apple và Facebook đang nóng dần lên. Hai bên thường xuyên đưa ra những lời nhận xét thiếu thiện cảm về phía nhau. Trong khi đó, chính sách về quyền riêng tư trên iOS đang dần siết chặt bộ máy quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook.

    Hai gã khổng lồ công nghệ có quan điểm – và cả mô hình kinh doanh – khác xa nhau. Facebook nói việc thu thập dữ liệu người dùng sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn, Apple nghĩ mạng xã hội đã can thiệp quá mức vào cuộc sống con người, nguyên nhân sâu xa của vấn nạn tin giả và thuyết âm mưu tràn lan.

    Hình ảnh

    Apple - Facebook đang bước vào cuộc chiến lớn nhất làng công nghệ. Ảnh: WSJ.

    Quả táo cũng cho rằng người dùng được quyền lựa chọn chia sẻ hay không dữ liệu cá nhân của họ với các ứng dụng khác, trong đó có Facebook.

    Tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng trên iOS

    Apple dần siết chặt việc thu thập dữ liệu trên iPhone. Trong iOS 14, mỗi khi có ứng dụng nào đó sử dụng camera hoặc micro, một chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình sẽ sáng lên để báo hiệu.

    Bật Control Center, người dùng sẽ nhìn thấy những ứng dụng vừa truy cập camera hay micro trước đó. Tính năng này hoàn toàn tự động, không cần kích hoạt và cũng không thể vô hiệu hóa.

    Mỗi khi sao chép/dán nội dung, thông báo dạng popup sẽ hiện ra, giúp người dùng biết chính xác dữ liệu được lấy từ đâu. Nhờ vậy, bạn cũng phát hiện ứng dụng nào đang truy cập vào cliboard của mình.

    Hình ảnh

    iOS14 cho phép người dùng hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu của các ứng dụng. Ảnh: PC Mag.

    Ngoài ra, người dùng cũng có thể giới hạn khả năng truy cập ảnh, vị trí và quyền theo dõi của các ứng dụng. Tính năng này được Apple thiết kế lại, hướng đến việc ngăn phần mềm của bên thứ 3 có toàn quyền truy cập vào mọi dữ liệu trên iPhone.

    Thậm chí đối với những ứng dụng không quá cần thiết, người dùng có thể cung cấp vị trí gần đúng, thay vì chính xác hoàn toàn.

    Trên kho App Store, từ phiên bản iOS 14.3, Apple yêu cầu các nhà phát triển phải mô tả chính xác dữ liệu sẽ thu thập, theo dõi và liên kết, từ đó người dùng có thể quyết định cài đặt ứng dụng hay không.

    Apple "kề dao vào cổ" Facebook

    Tính năng Nutrition Labels xuất hiện trên App Store từ tháng 12/2020 đã phơi bày chính xác những gì Facebook Messenger thu thập. Cùng với thông báo của Facebook về việc dùng dữ liệu WhatsApp để quảng cáo, dẫn đến tình trạng làn sóng người dùng chuyển sang các ứng dụng nhắn tin mã hóa như Signal.

    Trong vài tháng tới, người dùng iPhone sẽ được quyền chọn cho phép ứng dụng Facebook thu thập dữ liệu hay không. Nếu người dùng từ chối, Apple sẽ ngăn Facebook làm như vậy. Đây sẽ là cú đâm chí mạng đối với một công ty sống nhờ vào quảng cáo như Facebook. Không có dữ liệu khách hàng, đồng nghĩa với "cái chết".

    Hình ảnh

    Tính năng phơi bày những gì ứng dụng sẽ truy cập vào dữ liệu người dùng. Ảnh: Apple.


    Tim Cook đã ám chỉ việc thu thập dữ liệu của các công ty như Facebook dẫn đến vấn nạn thông tin sai lệch và thuyết âm mưu tràn lan trên mạng Internet.

    “Chúng ta không thể tiếp tục nhắm mắt làm ngơ trước một lý thuyết công nghệ nói rằng tất cả tương tác đều tốt - càng lâu càng tốt - và tất cả đều với mục tiêu thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt”, CEO Apple cho biết.

    Ông cho rằng quảng cáo đã tồn tại hàng thập kỷ trước khi công nghệ bắt đầu thu thập lượng lớn dữ liệu trên các trang web và ứng dụng.

    Facebook tố ngược


    “Chúng tôi thấy hoạt động kinh doanh của Apple ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào việc giành thị phần ứng dụng và dịch vụ cạnh tranh với chúng tôi cùng các nhà phát triển khác”, Mark Zuckerberg phát biểu công khai trong cuộc họp thông báo kết quả kinh doanh của Facebook trong quý tài chính cuối cùng của 2020.

    CEO Facebook cho rằng chính Apple lợi dụng vị thế nền tảng thống trị của mình để chèn ép đối thủ, tạo lợi thế riêng đối với ứng dụng, dịch vụ của mình, thay vì tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng.

    “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta coi Apple là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình. iMessage là mấu chốt quan trọng trong hệ sinh thái của họ. Nó được cài đặt sẵn trên mọi iPhone và nhận ưu tiên cao nhất”, Mark Zuckerberg đánh giá.

    “Vì vậy, Apple có động cơ để can thiệp vào cách ứng dụng của chúng tôi và các ứng dụng khác hoạt động, tạo ra ưu thế riêng cho mình”.


    Hình ảnh

    Mark Zuckerberg trong lần điều trần trước Quốc hội Mỹ. Ảnh: CNBC.
    Facebook còn tố Apple đang “đánh tráo khái niệm” tạo ra sự sợ hãi cho người dùng trong vấn đề quyền riêng tư.

    “Lời nhắc của Apple được thiết kế để đánh đồng, tạo ra sự nhầm lẫn giữa quảng cáo cá nhân hóa và quyền riêng tư; trong khi thực tế chúng tôi có thể cung cấp cả hai”, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

    Tuy nhiên, thay vì công khai rằng khi không có dữ liệu khách hàng, bộ máy quảng cáo nhắm mục tiêu của mình sẽ ngưng trệ, Facebook lập luận chính sách mới của Apple ngăn cản các doanh nghiệp nhỏ xác định đối tượng người dùng để quảng cáo.

    “Điều này ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của hàng triệu doanh nghiệp trên khắp thế giới, nhiều công ty nhỏ sẽ không thể tiếp cận khách hàng của họ thông qua quảng cáo nhắm mục tiêu”, Mark Zuckerberg nói với các nhà đầu tư.

    Apple có lợi gì trong việc này?


    Trên cơ bản, mô hình kinh doanh chính hiện nay của Apple là bán sản phẩm phần cứng kèm theo phần mềm và dịch vụ xoay quanh. Theo báo cáo tài chính quý I/2021 (kết thúc vào ngày 26/12/2020) của Apple, tổng doanh thu đạt 111,4 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ

    Tuy nhiên, mảng dịch vụ chỉ mang lại 15,8 tỷ USD (14,2%), trong khi chỉ riêng iPhone đã thu về 65,6 tỷ USD (58,9%) hay một lĩnh vực kinh doanh hẹp như Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện cũng kiếm được 13 tỷ USD.

    Apple không kinh doanh quảng cáo nhắm mục tiêu, họ không cạnh tranh với Facebook, Google trong lĩnh vực này, nhưng cũng không có sự hợp tác nào đáng kể. Thay vào đó, họ tập trung quảng bá tính năng bảo mật trên hệ sinh thái của mình.

    Từ lâu Apple đã nhiều lần "chọc tức" các đối thủ về điều này. Nhiều người còn nhớ chiến dịch quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả của hãng hồi đầu năm 2019.

    Ngay bên cạnh trung tâm hội nghị Las Vegas, nơi tổ chức triển lãm CES 2019, Apple đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng.

    Quảng cáo này xuất hiện sau thời điểm hàng loạt vi phạm về quyền riêng tư trên Android bị phanh phui.

    Hình ảnh

    Tim Cook thường xuyên chỉ trích mô hình kinh doanh của các công ty dựa trên quảng cáo nhắm mục tiêu. Ảnh: Bloomberg.


    Gần đây, trong hội nghị Máy tính, Quyền riêng tư và Bảo vệ dữ liệu (CPDP), Tim Cook đã lên án gay gắt vấn đề khai thác quyền riêng tư của người dùng. CEO Apple nhấn mạnh tình trạng người dùng đang trở thành sản phẩm để các doanh nghiệp khai thác thông qua quảng cáo. Tim Cook cho rằng Facebook đang kinh doanh bằng dữ liệu người dùng và "không đáng được tôn trọng".

    Cùng với hàng loạt động thái khác, hãng đã xây dựng nên hình tượng iPhone bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, các ứng dụng được kiểm soát chặt chẽ; Apple là doanh nghiệp tôn trọng quyền riêng tư, là “ngọn cờ đầu” trong cuộc chiến chống lại việc thu thập dữ liệu để bán quảng cáo.

    Vô hình trung, khi nhìn sang hệ sinh thái Android, người dùng có cảm giác kém an toàn hơn. Cùng sử dụng những app giống nhau, nhưng trên iOS họ biết được ứng dụng đang truy cập vào những mục nào, lấy đi dữ liệu gì, đồng thời họ có thể lựa chọn cho phép điều đó diễn ra hay không, một cách dễ dàng, trực quan.

    Ngoài ra, quan điểm của Mark Zuckerberg cũng không hẳn vô lý hoàn toàn. Không ít lần Apple bị chỉ trích vì tạo ra “đặc quyền, đặc lợi” cho các phần mềm, dịch vụ của mình.

    Mảng kinh doanh dịch vụ dù hiện tại chiếm tỷ lệ khá nhỏ, nhưng có mức tăng trưởng ổn định, liên tục trong 5 năm qua, kể cả khi lĩnh vực phần cứng có nhiều biến động.

    Tim Cook thường xuyên chỉ trích mô hình kinh doanh của các công ty dựa trên quảng cáo nhắm mục tiêu. Ảnh: Bloomberg.
    Gần đây, trong hội nghị Máy tính, Quyền riêng tư và Bảo vệ dữ liệu (CPDP), Tim Cook đã lên án gay gắt vấn đề khai thác quyền riêng tư của người dùng. CEO Apple nhấn mạnh tình trạng người dùng đang trở thành sản phẩm để các doanh nghiệp khai thác thông qua quảng cáo. Tim Cook cho rằng Facebook đang kinh doanh bằng dữ liệu người dùng và "không đáng được tôn trọng".

    Cùng với hàng loạt động thái khác, hãng đã xây dựng nên hình tượng iPhone bảo mật cao, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, các ứng dụng được kiểm soát chặt chẽ; Apple là doanh nghiệp tôn trọng quyền riêng tư, là “ngọn cờ đầu” trong cuộc chiến chống lại việc thu thập dữ liệu để bán quảng cáo.

    Vô hình trung, khi nhìn sang hệ sinh thái Android, người dùng có cảm giác kém an toàn hơn. Cùng sử dụng những app giống nhau, nhưng trên iOS họ biết được ứng dụng đang truy cập vào những mục nào, lấy đi dữ liệu gì, đồng thời họ có thể lựa chọn cho phép điều đó diễn ra hay không, một cách dễ dàng, trực quan.

    Ngoài ra, quan điểm của Mark Zuckerberg cũng không hẳn vô lý hoàn toàn. Không ít lần Apple bị chỉ trích vì tạo ra “đặc quyền, đặc lợi” cho các phần mềm, dịch vụ của mình.

    Mảng kinh doanh dịch vụ dù hiện tại chiếm tỷ lệ khá nhỏ, nhưng có mức tăng trưởng ổn định, liên tục trong 5 năm qua, kể cả khi lĩnh vực phần cứng có nhiều biến động.

    Tháng 9/2020, Táo khuyết tung ra gói thuê bao Apple One, gom tất cả các dịch vụ như iCloud, Music, TV+, News+… thành một. Điều này cho thấy hãng cũng bắt đầu tìm các

    Nguyễn Hiếu
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Smartphone do VinSmart sx lên kệ @Mỹ

    by music123 » Thứ 2 Tháng 2 22, 2021 9:56 am

    Smartphone do VinSmart sản xuất bắt đầu lên kệ tại Mỹ

    2/22/21

    Ba mẫu smartphone mà VinSmart sản xuất cho nhà mạng Mỹ đã được bán ra từ đầu năm 2021.

    Tháng 10/2020, VinSmart tiết lộ đang sản xuất smartphone để xuất khẩu sang Mỹ cho một đối tác. Đối tác này là nhà mạng AT&T, theo các thông tin đăng ký trên trang web Ủy ban Viễn thông Mỹ (FCC).

    Các mẫu smartphone do VinSmart sản xuất cho AT&T đã được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này cũng như những đối tác như Walmart. Đó là các smartphone có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z.

    Hình ảnh

    Mẫu smartphone AT&T Maestro Plus do VinSmart sản xuất bán tại website Walmart.


    Cả 3 đều là những smartphone tầm giá rẻ, với cấu hình cơ bản. Trong đó, mẫu Maestro Plus với cấu hình cao nhất được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 460, màn hình 6,22 inch. Chiếc smartphone này được bán trên trang web của Walmart với giá trả trước 89 USD, và chỉ sử dụng được với mạng AT&T.

    Trong phần đánh giá ở Walmart, một số khách hàng khen mẫu Maestro Plus có chất lượng tốt so với mức giá, tuy nhiên khó tìm được ốp lưng phù hợp cho máy.

    Mẫu Motivate cũng được nhà bán lẻ này niêm yết với giá trả trước 49 USD. Trong khi đó, Fusion Z được bán trên trang của AT&T với giá 39,9 USD.

    Khi tìm kiếm tên mã của các smartphone nói trên ở trang web thông tin thiết bị do FCC cấp phép, thông tin nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) được hiển thị là Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart.

    Các tài liệu của mẫu Motivate và Fusion Z đã được VinSmart gửi để FCC duyệt từ tháng 6/2020. Trong khi đó, mẫu Maestro Plus được gửi duyệt vào tháng 9/2020.

    Ngoài 3 mẫu smartphone nói trên, trang web của FCC còn liệt kê nhiều mẫu điện thoại khác do VinSmart sản xuất đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng để bán tại Mỹ, trong đó có nhiều mẫu vừa gửi tài liệu phê duyệt vào tháng 1. Trong số đó, có cả sản phẩm mang cấu hình tương ứng Vsmart Aris, mẫu điện thoại được bán tại Việt Nam cuối năm 2020.

    Trong cuộc gặp báo chí vào cuối năm 2020, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc khối Điện thoại của VinSmart xác nhận smartphone do công ty này sản xuất sẽ bán tại Mỹ trong năm nay. Bà Hồng cũng cho biết Aris 5G, mẫu smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của VinSmart có thể được bán ở Mỹ trước Việt Nam.

    Điện thoại mang thương hiệu nhà mạng là điều quen thuộc tại Mỹ. Cách đây khoảng 10 năm, thị trường Mỹ tràn ngập những smartphone mang thương hiệu AT&T, Verizon hay Sprint.

    Smartphone Android đầu tiên trên thế giới được bán ra tại Mỹ là T-Mobile G1, ra mắt năm 2008. Trên thị trường quốc tế, chiếc điện thoại này được biết đến với cái tên HTC Dream. Nhiều năm sau, khi đã tạo dựng thương hiệu trên toàn cầu với những smartphone Android ấn tượng, logo HTC mới xuất hiện trên các mẫu điện thoại bán tại Mỹ.

    Tuấn Anh
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re:Lý do Bill Gates thích Android hơn iPhone

    by music123 » Thứ 7 Tháng 2 27, 2021 7:03 am

    Lý do Bill Gates thích Android hơn iPhone

    2/27/21

    Đồng sáng lập Microsoft khẳng định ưu tiên sử dụng smartphone chạy Android so với iPhone.

    Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Andrew Ross Sorkin từ New York Times, Bill Gates đã chia sẻ về hệ điều hành di động ưa thích, tình hình dịch bệnh và sự bùng nổ của Bitcoin.

    Khi được Sorkin hỏi về lựa chọn giữa iPhone hay Android, Bill Gates cho biết ông đang sử dụng smartphone Android, nhưng vẫn thường "vọc vạch" iPhone bởi muốn trải nghiệm mọi thứ.

    Hình ảnh

    Bill Gates thừa nhận thích dùng smartphone Android hơn iPhone. Ảnh: Reuters.


    “Một số hãng smartphone Android cài sẵn phần mềm của Microsoft giúp tôi dễ dàng làm việc. Chúng giúp phần mềm kết nối với hệ điều hành một cách linh hoạt hơn. Đó là yếu tố giúp tôi quen sử dụng Android”, Gates chia sẻ lý do thích Android hơn iPhone.

    Theo Geekwire, đồng sáng lập Microsoft cũng tiết lộ rằng mối quan hệ của ông không mấy tốt đẹp với Steve Jobs, nhưng mô tả cố CEO Apple là người "độc nhất vô nhị".

    Tuy nhiên, toàn bộ cuộc phỏng vấn lại diễn ra trên Clubhouse, ứng dụng không hỗ trợ Android. Theo Android Authority, người dùng cần sở hữu iPhone và được mời để tham gia Clubhouse.

    Đồng sáng lập Clubhouse, Paul Davison cũng xuất hiện trong cuộc phỏng vấn, cho biết phiên bản Android của ứng dụng này là "ưu tiên hàng đầu" của đội ngũ phát triển.

    Đây không phải lần đầu Bill Gates công khai ưa thích Android. Trong cuộc phỏng vấn năm 2019, đồng sáng lập Microsoft thừa nhận thất bại trước Android là "một trong những sai lầm lớn nhất mọi thời đại" của công ty.

    Theo MacRumors, thất bại của Windows Phone thực chất liên quan đến Steve Ballmer, CEO Microsoft giai đoạn 2000-2014. Ông thường xuyên chế giễu iPhone, nhưng nền tảng của Microsoft đã đánh mất thị phần vào tay iOS lẫn Android, cuối cùng phải rút khỏi thị trường.

    Hình ảnh

    Bill Gates nhiều lần chia sẻ về tình hình đại dịch Covid-19. Ảnh: Bloomberg.


    Cuộc phỏng vấn trên Clubhouse nhằm quảng bá cuốn sách mới của Bill Gates có tên How to Avoid a Climate Disaster (tạm dịch: Cách ngăn chặn thảm họa khí hậu). Ngoài chia sẻ về Android, Gates cũng nói về Bitcoin và tình hình đại dịch.

    Khi được hỏi về sự bùng nổ của Bitcoin, Gates thừa nhận không phải "fan" của đồng tiền này. Đồng sáng lập Microsoft cho rằng việc khai thác tiền mã hóa tiêu tốn nhiều năng lượng, gây ảnh hưởng đến môi trường, tuyên bố rằng cá nhân ông không đầu tư vào loại tiền này.

    Giữa tháng 2, Gates đã được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 thứ 2. Ông nhắc lại quan điểm rằng việc phân phối vaccine trên toàn cầu, không chỉ riêng những quốc gia giàu có, đóng vai trò quan trọng để khôi phục ngành du lịch.

    Phúc Thịnh
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Cảm nhận 10năm dùng Android chuyển sang iPhone

    by music123 » Thứ 2 Tháng 3 01, 2021 8:28 am

    Cảm nhận của người 10 năm dùng Android chuyển sang iPhone


    3/1/21


    Nguyễn Hiếu Theo TomsGuide

    Jordan Palmer nhận thấy nhiều ứng dụng trên iOS hoạt động mượt mà hơn phiên bản dành cho Android, tuy nhiên anh không thích cách hiển thị thông báo của iPhone.

    Sau hơn 10 năm gắn bó với điện thoại Android, tác giả Jordan Palmer của trang TomsGuide vừa thử chuyển sang dùng song song iPhone để xem "phía bên kia có gì".

    Từ nhiều năm trước, khi còn trẻ, tôi luôn trung thành với hệ sinh thái Android. Tôi ghét bất cứ điều gì liên quan đến Apple, đặc biệt là sự kiểm soát chặt chẽ của họ với iOS.

    Hình ảnh

    Sau hơn 10 năm dùng Android, iPhone mang lại trải nghiệm lạ lẫm cho Jordan Palmer. Ảnh: TomsGuide.

    Tôi yêu thích việc root các thiết bị Android, cài đặt ROM, kernel tùy chỉnh và nghĩ rằng mình thuộc về nhóm người dùng tiến bộ hơn.

    Phải đến sau này, tôi mới thấy được những lợi ích từ hệ sinh thái của Apple.

    Khám phá "khu vườn có tường bao quanh"​

    MacOS không phù hợp với nhu cầu sử dụng máy tính của tôi, nhưng sự kết nối giữa hệ điều hành này và iOS thật sự ấn tượng. Tôi yêu đồng hồ thông minh, tuy nhiên không có phiên bản Android nào so được với tính năng của Apple Watch.
    Càng tò mò hơn khi iOS 14 xuất hiện vào năm 2020, vì vậy, tôi đã tiết kiệm tiền để mua một chiếc iPhone 8 cũ. Nó mang đến cảm giác mới mẻ, thú vị và kỳ lạ.

    Sau khi dùng iPhone 8, tôi lại có cơ hội trải nghiệm iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Cả 3 phiên bản đều có thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt. Màn hình của bộ đôi mới rất ấn tượng khi đặt cạnh Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus mà tôi đang sử dụng.
    Nhìn chung, Apple tạo ra những chiếc điện thoại tốt. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm tương đương trong hệ sinh thái Android, nhưng điều đáng nói là ngay cả smartphone giá rẻ iPhone SE cũng sở hữu thiết kế cao cấp của iPhone 8.

    Hình ảnh

    Jordan Palmer thích sự hoàn thiện phần cứng của iPhone. Ảnh: TomsGuide.

    Từ lâu tôi thích phần cứng của Apple, tuy nhiên lại cảm thấy iOS quá lộn xộn. Tôi không thích việc dùng ứng dụng mặc định, thiếu widget trên màn hình và App Drawer. Đến lúc iOS 14 ra mắt, tôi muốn trải nghiệm phiên bản này.

    Khi lần đầu thao tác trên iOS, tôi học hỏi khá nhanh. Apple làm rất tốt việc hướng dẫn người dùng mới, từ thiết lập Touch ID đến cài đặt ứng dụng. Bắt đầu với một chiếc điện thoại Android sẽ bất tiện hơn.

    Sự khác biệt của iOS​

    Chất lượng app trong App Store dễ dàng đánh bại Play Store. Sử dụng các ứng dụng giống nhau trên cả iPhone và điện thoại Android, chẳng hạn DS File (kết nối với NAS Synology) và ứng dụng ngân hàng - tôi ngạc nhiên vì sự khác biệt của chúng.

    Các ứng dụng trên iOS trông đẹp và có ngôn ngữ thiết kế đồng nhất. Trong Android, bạn có thể tìm thấy một số ứng dụng mang phong cách Material Design, giống như hầu hết ứng dụng của Google, nhưng nhiều app khác thì không.
    Ngoài ra, ứng dụng trên iOS có hiệu suất hoạt động tốt hơn. Khi tôi sử dụng app ngân hàng USAA, trên Android, nó cồng kềnh và chậm chạp; màn hình bị đứng, giật khi chuyển giao diện. Trong khi đó, phiên bản dành cho iOS chạy rất mượt mà, không chỉ đẹp mà còn mang lại cảm giác hoạt động tốt hơn.

    Thao tác trên iOS cho cảm giác dễ chịu. Các ứng dụng hoạt động đồng nhất. Dường như ngay từ khi xuất xưởng thì hệ điều hành này tập trung chủ yếu vào trải nghiệm của người dùng. Khi so với iOS, Android không thiếu ứng dụng, nhưng theo trải nghiệm của tôi, app trên iPhone có chất lượng cao hơn.

    Ngoài ra, cũng có những app độc quyền trên App Store mà Play Store không có, hoặc ngược lại.

    Những điểm khó chịu trên iPhone​

    Mặc dù rất thích iPhone 12 Pro, tôi vẫn chủ yếu sử dụng Android. Có một số tính năng trên iOS khiến tôi bối rối, trong khi hệ điều hành của Google mang đến trải nghiệm tốt hơn.

    Đầu tiên là tính năng hiển thị thông báo. Tôi nhận rất nhiều thông báo mỗi ngày, từ email đến các tin nhắn Signal, Discord. Trên Android, chúng được nhóm lại trực quan hơn, giúp tôi dễ dàng xem những tin quan trọng và xóa nhanh những nội dung khác.

    Hình ảnh
    Jordan Palmer không thích một số đặc điểm của iOS. Ảnh: TomsGuide.

    Ngược lại, cách nhóm thông báo trên iOS khiến tôi gặp nhiều khó khăn, mất thời gian hơn để xem và cảm thấy nó lộn xộn, kém hiệu quả.

    Apple cho phép bạn đặt bàn phím của bên thứ 3 trong iOS, nhưng quy trình này không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru. Tôi thích Gboard hơn, tuy nhiên iOS tự quay lại bàn phím mặc định khi nhập mật khẩu hoặc trong một tình huống ngẫu nhiên nào đó.

    Nhìn chung Apple dần cởi mở hơn trên iOS, một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Tôi có thể thay thế Safari bằng Chrome và đặt ProtonMail làm ứng dụng email mặc định của mình, nhưng tôi vẫn gặp khó khăn khi dùng Signal riêng biệt với ứng dụng SMS có sẵn.

    Trên Android, tất cả cuộc trò chuyện, bao gồm tin nhắn từ các app của bên thứ 3, đều nằm trong cùng một ứng dụng, dễ quản lý hơn.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 26 bài viết

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 106 khách