Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Dịch vụ đi chợ hộ tắc nghẽn vì nhu cầu tăng vọt

Đã gửi: Thứ 6 Tháng 7 09, 2021 3:16 pm
by music123
Lượng đơn hàng 'đi chợ hộ' tăng mạnh tại TP.HCM

Ngô Minh Thứ sáu, 9/7/2021

Sau 0h ngày 9/7, TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 khiến lượng đơn hàng đi chợ hộ của một số ứng dụng tăng mạnh, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm.



Trao đổi với Zing, đại diện Grab chia sẻ doanh nghiệp ghi nhận số lượng đơn hàng tăng mạnh trên dịch vụ GrabMart. "Đội ngũ đối tác tài xế cũng tích cực hoạt động để đảm bảo nhu cầu giao nhận hàng hoá thiết yếu cho người dân", vị này cho biết.

Còn theo Baemin, số lượng đơn hàng của dịch vụ Baemin Đi Chợ có tăng nhiều hơn trong đợt giãn cách, tuy nhiên không đột biến vì các điểm cửa hàng, siêu thị bị quá tải. Những mặt hàng phổ biến nhất được người dùng Baemin đặt chuyển dịch sang dần các nguyên liệu nấu nướng.

Ứng dụng be cũng ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục với dịch vụ đi chợ hộ, không chỉ khi áp dụng Chỉ thị 16 mà còn từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay. Cụ thể, dịch vụ đi chợ hộ beĐichợ trong quý II tăng trưởng gấp đôi so với quý I.


Hình ảnh

Các ứng dụng có dịch vụ đi chợ hộ đều ghi nhận lượng đơn hàng tăng mạnh tại TP.HCM, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm. Ảnh: Thanh Phúc.

Riêng vào đầu tuần này, nhu cầu đi chợ hộ tăng trưởng đột biến khi nhiều người dân lo lắng tình trạng thiếu hàng hóa, thực phẩm. “Đầu tuần này, dịch vụ beĐichợ tăng trưởng gấp đôi, tương đương 200% so với tuần trước", đại diện be chia sẻ.

Theo thống kê, nhóm hàng được chọn mua nhiều nhất trên ứng dụng này là thực phẩm, nước giải khát, thuốc men và nhu yếu phẩm. Đại diện ứng dụng be cũng cho biết sẽ tung thêm nhiều ưu đãi cho dịch vụ beĐichợ để khách hàng tiếp cận được dịch vụ một cách thuận tiện trong 2 tuần áp dụng Chỉ thị 16 kể từ ngày 9/7, với chi phí hợp lý nhất.

Chia sẻ với Zing, đại diện Bách Hóa Xanh cho biết doanh nghiệp cũng đang ghi nhận tăng trưởng mạnh số lượng đơn hàng online. "Bách Hóa Xanh ghi nhận tăng trưởng lượng đơn hàng 5-6 lần so với thấp điểm, lượng đơn đạt tới 8.000-9.000 đơn mỗi ngày", vị này cho hay.

Cũng theo các đơn vị cung ứng dịch vụ đi chợ hộ, dù lượng đơn hàng tăng cao nhưng người dùng vẫn gặp không ít khó khăn do các điểm bán hàng gặp tình trạng quá tải, hết hàng trước nhu cầu mua tích trữ tăng cao đột biến của người dân TP.HCM. Tình trạng này dự kiến sẽ được khắc phục trong vài ngày tới khi lượng hàng hóa bổ sung dồi dào hơn.

Theo ghi nhận của UBND TP.HCM, thực tế có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 9/7.

Do đó, TP giao Sở Công Thương yêu cầu các hệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh thực phẩm thiết yếu tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn, đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp hệ thống giao hàng online và các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian giãn cách xã hội để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Re:Dịch vụ đi chợ hộ tắc nghẽn vì nhu cầu tăng vọt

Đã gửi: Chủ nhật Tháng 7 11, 2021 6:51 am
by music123
Dịch vụ đi chợ hộ tắc nghẽn vì nhu cầu tăng vọt


Ngô Minh Chủ nhật, 11/7/2021

Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết lượng shipper dịch vụ đi chợ hộ vẫn dồi dào, tuy nhiên gặp khó vì các điểm bán đối tác thiếu nguồn hàng trong khi lượng đơn tăng vọt.



"Mình đặt một đơn đi chợ hộ hơn 200.000 đồng, đã áp dụng mã giảm giá của ứng dụng nhưng khi shipper tới nơi thì cửa hàng hết đủ thứ, cả đơn hàng chỉ một nửa thứ cần mua, mã giảm giá cũng không áp dụng được vì giá trị đơn hàng không còn như lúc mình đặt. Tưởng là tiện lợi nhưng cũng nhiều vấn đề", chị Quế Thu (TP Thủ Đức) chia sẻ.

Những trường hợp người dùng gặp phiền phức khi sử dụng dịch vụ đi chợ hộ online không hiếm gặp kể từ sau thời điểm TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 nhằm khống chế dịch bệnh. Mua được hàng như chị Thu đã là may mắn, nhiều người dùng phản ánh đơn hàng của họ bị chậm tới 2 ngày, thậm chí bị hủy đơn liên tục do không còn hàng để mua.

Trao đổi với pv, đại diện Baemin cho biết ứng dụng đang cung ứng dịch vụ đi chợ hộ dựa trên hợp tác với các điểm bán hàng, siêu thị. Việc nhiều đơn bị hủy, chậm giao hàng chủ yếu đến từ việc các điểm bán hàng đối tác đang quá tải, phần vì hết hàng và phần vì không kịp cập nhật món đã hết lên hệ thống của Baemin, dẫn tới khách đặt phải những sản phẩm không còn.

Hình ảnh


Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đi chợ hộ đang ghi nhận tình trạng buộc phải chậm, hủy đơn hàng tại TP.HCM do các điểm bán đối tác không còn đủ thực phẩm. Ảnh: Nhật Sinh.


Tương tự, Grab cũng chia sẻ doanh nghiệp ghi nhận số lượng đơn hàng tăng mạnh trên dịch vụ GrabMart. Đội ngũ shipper của ứng dụng đang hoạt động tích cực để chuyển toàn bộ đơn hàng tới người mua, tuy nhiên, nhiều đơn bị chậm, hủy cũng do cửa hàng, siêu thị đối tác hết hàng.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết doanh nghiệp nhận được lượng đơn hàng tăng đột biến, dẫn đến phải sắp xếp giao hàng lâu hơn dự kiến. Vị này chia sẻ nguồn hàng của Bách Hóa Xanh vẫn ổn định, tuy nhiên gặp khó khăn trong việc giao hàng do nhu cầu tăng cao, doanh nghiệp chưa dự đoán được, dẫn tới ùn tắc cục bộ.

Cũng theo đại diện Bách Hóa Xanh, tình trạng này có thể được giải quyết trong 3-4 ngày tới khi doanh nghiệp huy động thêm nguồn lực và nhu cầu tích trữ thực phẩm của người dân TP.HCM hạ nhiệt.

Theo ghi nhận của Zing sáng 11/7, nhu cầu mua thực phẩm tươi của người dân TP.HCM quá lớn khiến nhiều siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm dù liên tục đưa hàng lên kệ vẫn không đủ bán.

Cụ thể, tại siêu thị Co.op Mart Nhiêu Lộc, TP.HCM, hàng trăm người xếp hàng chờ đến lượt vào mua trực tiếp do không thể đặt hàng online. Hơn 10h sáng 11/7, các kệ hàng tại cửa hàng thực phẩm Satrafood trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) không còn chút rau củ, thịt, cá nào. Các loại thực phẩm đông lạnh cũng sắp hết. Nhiều khách hàng vào mua đều thất vọng ra về.

Nhân viên tại các cửa hàng này tại đây cũng cho biết hàng được nhập về với tần suất 3 lần/ngày vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu.

Tại cửa hàng Co.op Food trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh) trong sáng nay cũng chỉ còn một ít loại rau thơm và thịt. Nhiều người đặt giao hàng online cũng phải hủy đơn vì cửa hàng hết thực phẩm yêu cầu.

Trong khi đó, tại một số siêu thị lớn ghi nhận lượng hàng hóa dồi dào. Cụ thể, tại Co.op mart Văn Thánh, khách hàng ngồi chờ đông nhưng rau xanh, thịt cá đều đầy ắp trên các quầy kệ.

Một số cho biết cửa hàng đang chạy hết công suất để bổ sung hàng hóa, tuy nhiên sức mua cả trực tiếp lẫn online đều tăng cao khiến thực phẩm tươi thiếu hụt cục bộ ở một số thời điểm.

"Hiện chúng tôi gấp rút bổ sung hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân", đại diện cửa hàng Satrafoods nói.