Đăng trả lời 350 bài viết
Jungkook đổi nghề làm đầu bếp
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49860
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Người đàn ông quyến rũ nhất tg làm gì cũng "sốt"

    by music123 » Thứ 6 Tháng 4 28, 2023 3:21 pm

    Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới làm gì cũng "sốt"

    4/28/23

    Trong sự kiện quảng bá điện ảnh ngày 25/4, Jungkook trở thành tâm điểm bàn luận của khán giả khi xuất hiện lạ lẫm với kiểu tóc ngang vai, uốn lơi. Ngay lập tức, “mái tóc của Jungkook” trở thành từ khóa tìm kiếm thứ 16 tại Weibo. Ngoài ra, những từ khóa như "Jungkook", "Jungkookie” tiếp tục đứng nhất trên bảng tìm kiếm toàn cầu của Twitter.



    Hình ảnh

    Mái tóc của Jungkook trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Segye.


    Từng hoạt động của anh như xóa tài khoản cá nhân, mua nhà cho người thân hay ngay cả việc khóc cũng trở nên “sốt” trên mạng xã hội. Trong buổi livestream tối 14/3, khoảnh khắc ”em út” BTS ngấn lệ đã khiến hashtag “Jungkook” thịnh hành , chiếm sóng bảng tìm kiếm trong nhiều ngày.

    Đây không phải lần đầu tiên Jungkook gây sốt trên thanh tìm kiếm của các nền tảng mạng xã hội, tên tuổi của anh luôn được khán giả đặc biệt quan tâm suốt những năm qua. Sau màn khoe cơ ngực của nam ca sĩ trên trên đài NBC, Mỹ vào tháng 10/2020, từ khóa này tiếp tục lọt trending Twitter ở 86 quốc gia, thấp nhất hạng 14 và cao nhất là hạng 1.

    Với tầm ảnh hưởng và tác động đáng kể của Jungkook, trang Koreaboo gọi anh là Sold out King (tạm dịch: ông hoàng bán sạch). Điều này được minh chứng thông qua những lần Jungkook gây sốt khi gián tiếp “bán sạch” một số thiết kế của các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng mà anh từng diện

    Khán giả đã nhiều lần chứng kiến tình trạng hết hàng của các nhà mốt như Balenciaga, Louis Vuitton, Prada,... nhờ Jungkook, và mới đây nhất là các thiết kế từ Calvin Klein. Khi Jungkook trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu, những món đồ của anh trong bộ ảnh quảng bá ngay lập tức rơi vào tình trạng cháy hàng. Tiếp tục, chỉ sau một hành động xếp đồ trên livestream ngày 8/4 của Jungkook, các sản phẩm quần lót hết hàng trên website. Đây là điều chưa xảy ra với một số nam đại sứ người Hàn của Calvin Klein ngay thời điểm đó như Mark Tuan, Son Heung-min,...


    Hình ảnh
    Hình ảnh

    Jungkook trở thành đại sứ thương hiệu của Calvin Klein. Ảnh: @calvinklein.

    Ngay cả trong đội hình BTS, Jungkook vẫn toát lên “độ hot” của bản thân một cách mạnh mẽ. Dù xuất hiện cùng các thành viên nhóm nhạc trên bìa tạp chí Vogue Japan tháng 8/2020, Jungkook lại là người gây sốt với phong cách thời trang cá nhân. Chỉ vài giờ sau khi Vogue Japan công bố ảnh bìa cùng BTS, chiếc áo khoác từ thương hiệu Prada mà “em út” diện đã được bán hết sạch tại 25/29 cửa hàng trên thế giới gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

    Có thể thấy, Jungkook dễ dàng nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo khán giả từ việc nhỏ như khóc, mua nhà hay livestream, cho đến dấu ấn to lớn tại khai mạc World Cup 2022, Calvin Klein. Nhắc đến những lần gây sốt cộng đồng mạng với tầm ảnh hưởng của giọng ca Stay Alive, trang Koreaboo gọi đây là “hiệu ứng Jungkook”.

    Lý giải “hiệu ứng Jungkook”

    Chia sẻ trên ABC News, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Calvin Klein, Jonathan Bottomley, khẳng định: "Jungkook là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới, anh sở hữu khả năng hiếm có trong việc kết nối với khán giả quốc tế thông qua cả âm nhạc và phong cách cá nhân".

    Sức ảnh hưởng và độ nổi tiếng của Jungkook dường như đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Tên tuổi của anh xuất hiện trên bảng xếp hạng của trang truyền thông uy tín như Billboard, People, Starmometer hay TC Candler. Thêm vào đó, Jungkook phần nào khẳng định vị trí hàng đầu khi trở thành người Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trình diễn trong lễ khai mạc của giải bóng lớn nhất hành tinh - World Cup 2022.

    Hình ảnh
    Hình ảnh

    Jungkook trình diễn tại lễ khai mạc World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Daily Mail.


    Có thể nói, Jungkook nói riêng và BTS nói chung sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo toàn thế giới, với tên gọi ARMY. Trang MTV gọi fandom của BTS là một trong những fandom hùng hậu nhất thế giới, vượt qua “belieber” của Justin Bieber.

    Sau khi BTS tạm dừng hoạt động vì để lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự, các thành viên của nhóm dần phát triển sự nghiệp solo, trừ Jungkook . Trong khi RM, Jimin, J-Hope đã thực hiện album, tham gia các sự kiện lớn nhỏ, xuất hiện liên tục trên các trang bìa tạp chí, trừ màn trình diễn tại World Cup 2022, Jungkook vẫn khá “im hơi lặng tiếng”. Điều này khiến người hâm mộ dành sự quan tâm đến mỗi động thái của anh.

    Khác với các thành viên còn lại của BTS, Jungkook tập trung kết nối với khán giả thông qua livestream. Jungkook gây thiện cảm với khán giả thông qua sinh hoạt như nấu ăn, gấp đồ, khóc, ngủ và tương tác trực tiếp cùng họ

    Theo trang Vibe Check, các sao Hàn Quốc đề cao mối quan hệ với người hâm mộ. Họ có xu hướng kết nối chặt chẽ hơn thông qua những hình thức tương tác gần gũi, cá nhân hơn. Điều này khiến người hâm mộ, đặc biệt là khán giả Hàn Quốc, có sự gắn bó bền bỉ với thần tượng. Cách tiếp cận khán giả một cách gần gũi như thế không khó để Jungkook sở hữu lượng fan hùng hậu như bây giờ.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49860
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Người đàn ông quyến rũ nhất tg làm gì cũng "sốt"

    by music123 » Thứ 6 Tháng 4 28, 2023 4:08 pm

    Jimin (BTS) chấp cả ống kính "hung thần" tại sự kiện ở New York

    Minh Hồng 28/04/2023

    Màn xuất hiện của Jimin (BTS) tại sự kiện cao cấp ở New York, Mỹ, nhanh chóng gây bão mạng xã hội.



    Vào ngày 28/4 (giờ Việt Nam), Jimin (BTS) đã đến dự sự kiện của hãng trang sức xa xỉ tại New York, Mỹ với tư cách đại sứ toàn cầu. Ngay lập tức, màn xuất hiện của mỹ nam BTS gây tiếng vang khắp các mạng xã hội, được người hâm mộ rần rần bàn tán, chia sẻ.

    Từ thành viên bị chê bai ngoại hình, Jimin ngày càng thăng hạng về nhan sắc và khí chất. Vẻ điển trai và cuốn hút như tổng tài của mỹ nam BTS chấp cả "ống kính hung thần" Getty Images lẫn camera thường. Jimin không phải mỹ nam "nghiêng nước nghiêng thành", nhưng nét đẹp phi giới tính cùng thần thái cuốn hút của anh là "vũ khí" thu phục hàng triệu fan.

    Hình ảnh

    "Ống kính hung thần" Getty Images dù có thể "dìm hàng" vóc dáng Jimin đôi chút do góc chụp, nhưng không thể làm lu mờ visual của anh


    Hình ảnh

    Mỹ nam BTS chính là gương mặt được thương hiệu trang sức xa xỉ "chọn mặt gửi vàng" làm đại sứ toàn cầu. Điều này chứng tỏ visual và đẳng cấp của nam idol đã được công nhận

    Hình ảnh

    Jimin không phải mỹ nam "nghiêng nước nghiêng thành", nhưng nét đẹp phi giới tính cùng thần thái cuốn hút của anh là "vũ khí" thu phục hàng triệu fan

    Hình ảnh

    Khoảnh khắc Jimin lướt qua ống kính cam thường cũng đủ khiến fan "đổ gục". Qua ảnh chưa chỉnh sửa, thậm chí trông nam idol còn cuốn hút hơn

    Nguồn: Getty Images, Elle
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49860
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Fan cuồng độc hại và nỗi bức xúc của nam ca sĩ ...

    by music123 » Thứ 2 Tháng 5 08, 2023 3:55 pm

    Fan cuồng độc hại và nỗi bức xúc của nam ca sĩ quyến rũ nhất thế giới

    5.8.23


    Hình ảnh

    Việc Jungkook - "người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới" - liên tục bị gửi đồ ăn đến nhà dấy lên mối lo ngại về vấn nạn hâm mộ thần tượng quá khích ở Kpop.


    Hâm mộ thần tượng vốn được coi là nét văn hóa đặc trưng ở Kpop. Đó là khi người hâm mộ biết thể hiện sự ủng hộ và yêu mến các thần tượng một cách văn minh, đúng mực. Thế nhưng, sự xuất hiện của một bộ phận fan cuồng với những hành động quá khích, phản cảm đã khiến công chúng dần có cái nhìn không mấy thiện cảm về mối quan hệ tốt đẹp giữa fan và thần tượng.

    Xâm phạm đời tư nghiêm trọng


    Fan cuồng (sasaeng fan) luôn là một trong những vấn đề nan giải ở Kpop. Thời gian gần đây, vấn nạn này lại được đưa ra bàn luận khi nhiều sasaeng fan liên tục có các hành vi cực đoan, xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của nghệ sĩ.

    Cụ thể, trong ảnh teaser giới thiệu tập mới của The Return Of Superman, khán giả bất ngờ phát hiện một fan cuồng đang ẩn nấp phía xa để chụp hình hai thành viên nhóm Seventeen là Joshua và Jun khi họ đang quay show cùng các em nhỏ. Đáng chú ý, buổi ghi hình hôm đó không được công khai chính thức. Chỉ có công ty quản lý và nhóm sản xuất chương trình được biết về lịch trình này.

    Bởi vậy, nhiều người hâm mộ nghi ngờ fan cuồng này đã mua chuộc hoặc lấy cắp được thông tin của nhóm từ những người trong ekip. Sự việc này khiến cộng đồng fan của Seventeen không khỏi phẫn nộ. Họ kêu gọi phía công ty quản lý nên có biện pháp xử lý thẳng tay với fan cuồng để ngăn chặn những chuyện tương tự hoặc tồi tệ hơn có thể xảy ra với nhóm trong tương lai.

    Hình ảnh

    Hình ảnh
    Hình ảnh
    Hình ảnh

    V, Jung Kook và các thành viên BTS thường xuyên trở thành mục tiêu bị fan cuồng theo dõi. Ảnh: Naver.

    Nghiêm trọng hơn trường hợp của Seventeen, em út BTS gần đây phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng khi bị rò rỉ địa chỉ nhà riêng và số điện thoại. Trước đó, Jungkook và các thành viên khác BTS đã nói về vấn đề thông tin cá nhân của họ bị tiết lộ cho saseang fan.

    Thành viên V cho biết: “Có những người biết rằng chúng tôi sẽ di chuyển trên những chuyến bay đường dài và họ ngồi ở những chiếc ghế phía trước hoặc bên cạnh chúng tôi. Điều đó rất khó chịu và chúng tôi không thể nghỉ ngơi ngay cả trong không gian cá nhân của mình. Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra lần nữa. Chúng ta hãy dừng nó ngay tại đây. Điều đó thật đáng sợ, thực sự đáng sợ”.

    Khi đang ở Mỹ để chuẩn bị cho buổi hòa nhạc tại Las Vegas, Jungkook đã bị quấy rối qua nhiều cuộc điện thoại. Thời điểm đó, nam idol thể hiện sự khó chịu ngay trong buổi phát sóng trực tiếp với người mộ: “Này, bạn đang xem chương trình phát sóng phải không?. Bạn là ai? Ai đang thực hiện các cuộc gọi chơi khăm vậy? Dừng lại đi. Tôi không thích tiếng chuông điện thoại này. Phiền thật đấy. Thật đáng sợ. Khi tôi nghe thấy tiếng chuông, tôi nổi da gà”.

    Thế nhưng, những hành vi thái quá của sasaeng fan vẫn tiếp diễn. Lần này, họ còn tìm thấy địa chỉ nơi ở và giao đồ ăn đến tận nhà riêng của nam thần tượng. Ngay lập tức, em út BTS đã thể hiện thái độ kiên quyết trên Weverse: “Đừng gửi đồ ăn giao đến nhà tôi. Dù sao thì tôi cũng sẽ không ăn đâu. Cảm ơn nhưng tôi đang ăn rất ngon. Bạn hãy mua đồ ăn cho mình đi. Làm ơn. Nếu bạn gửi cho tôi một lần nữa, tôi sẽ kiểm tra số đơn đặt hàng và có biện pháp xử lý. Vì vậy, hãy dừng lại đi”.

    Thời gian gần đây, em út BTS thường xuyên có nhưng buổi phát sóng trực tiếp trong tâm trạng không hài lòng với fan cuồng. Jungkook chia sẻ bản thân đã bị sốc khi phát hiệu có nhiều người theo chân anh tới phòng tập thể dục. Anh hy vọng mọi người đừng đến tìm gặp nếu đó không phải lịch trình chính thức. Nam idol nói thêm những người hâm mộ khác cũng có thể đã nhìn thấy anh, nhưng họ đã không cố tìm gặp vì sự tôn trọng giữa BTS và ARMY (fandom của BTS).

    Không chỉ BTS mà nhiều thần tượng Kpop khác cũng thường xuyên bị sasaeng fan xâm phạm quyền riêng tư. Theo Naver, thông tin cá nhân của nghệ sĩ như số điện thoại, hộ chiếu, địa chỉ nơi ở, lịch trình hoạt động bằng cách nào đó vẫn được trao đổi công khai trên SNS.

    Hình ảnh

    Hình ảnh

    Hình ảnh
    Hình ảnh

    Hae Chan NCT và Yunho TVXQ từng bị fan cuồng xâm phạm đời tư. Ảnh: Naver.


    TVXQ là một trường hợp điển hình. Trong một buổi phát sóng, Yunho đã chia sẻ: “Ai đó đã chụp ảnh các vật dụng trong ký túc xá và gửi cho tôi qua tin nhắn. Ngay cả khi thay đổi số điện thoại, tôi vẫn sẽ nhận được cuộc gọi đến số mới chỉ trong vòng 5 phút”.

    Trước đó, SM Entertainment cho biết các thành viên NCT bị nhiều fan cuồng bám đuôi, theo dõi và xuất hiện ở những địa điểm mà họ lui tới. Những kẻ đó không chỉ bám đuôi mà còn chụp ảnh, thu thập thông tin cá nhân và lan truyền nhiều tin đồn tiêu cực về các thành viên.

    Hồi tháng 11/2022, một fan cuồng thậm chí đã đột nhập nơi ở của Hae Chan. Thời điểm đó, nam idol đang chung sống cùng gia đình. Bởi vậy, vụ việc không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến anh mà còn gây tổn thương tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

    Kẻ đột nhập này sau đó đã bị bắt giữ và truy tố nhưng không phải nhận cáo buộc hình sự hay hình phạt bồi thường SM do mong muốn của chính Hae Chan… Bất chấp những lời cảnh báo, vấn đề vẫn tiếp diễn mà không có sự thay đổi từ các sasaeng fan.

    Thực hiện hành động quyết liệt

    Quyền riêng tư là bài toán nan giải đối với người nổi tiếng. Thực tế chỉ ra rằng khi danh tiếng càng lớn sẽ kéo theo sự quan tâm càng nhiều. Mọi người đều yêu thích các ngôi sao và muốn biết mọi thứ về họ. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa họ bắt buộc phải chia sẻ cuộc sống riêng tư của mình.

    Hình ảnh
    Hình ảnh
    Hình ảnh
    Hình ảnh


    BTS, TWICE, EXO thường là mục tiêu đeo bám của sasaeng fan. Ảnh: Naver.


    Bởi vậy, các thần tượng cần phải tỏ rõ thái độ dứt khoát, mạnh tay xử lý các sasaeng fan vì sự an toàn của chính bản thân cũng như những người xung quanh mình thay vì chỉ cảnh cáo đơn thuần. Khi phát hiện bản thân bị theo dõi, thần tượng nên báo ngay cho công ty quản lý hoặc nhờ sự can thiệp của lực lượng an ninh để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Các đơn vị quản lý nghệ sĩ cũng như cộng đồng người hâm mộ cũng cần thể hiện lập trường không khoan nhượng đối với mọi hành vi bất hợp pháp như xâm nhập nhà riêng, rò rỉ thông tin cá nhân hoặc theo dõi các thần tượng. Đồng thời, cá nhân mỗi người cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc bảo vệ sự an toàn và quyền riêng tư của các nghệ sĩ.

    Trong chương trình Section TV phát sóng vào năm 2019, một luật sư cho biết, nếu sasaeng fan bị cảnh sát phát hiện, họ sẽ bị phạt 38.000 USD hoặc ngồi tù 5 năm cho hành vi mua bán số điện thoại và ID của người nổi tiếng. Với những kẻ theo dõi (stalker), mức phạt sẽ là 76 USD. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng mức án phạt áp dụng cho các sasaeng fan chưa đủ nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi này.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49860
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Fan cuồng độc hại đang làm khổ Jungkook

    by music123 » Thứ 4 Tháng 5 17, 2023 3:38 pm

    Fan cuồng độc hại đang làm khổ Jungkook

    5/17/23

    Cộng đồng ARMY - người hâm mộ BTS - đang đề nghị tập đoàn HYBE đưa ra biện pháp bảo vệ Jungkook trước lời đe dọa tính mạng của fan cuồng độc hại sau vụ nam ca sĩ từ chối đồ ăn.

    Cộng đồng người hâm mộ của BTS nói chung và Jungkook nói riêng đang rất lo lắng khi phát hiện một tài khoản mạng xã hội liên tục đăng bài dọa giết em út của nhóm nhạc nổi tiếng. Người hâm mộ lập tức gửi thư về Big Hit Music - công ty quản lý của BTS - để yêu cầu bảo vệ nam thần tượng.

    Fan cuồng từ lâu đã vấn nạn đáng lo ngại với các thần tượng Kpop và đến nay vẫn khó được xử lý triệt để. Fan cuồng thường xuyên rình rập nơi ở của thần tượng, thậm chí đột nhập phòng khách sạn, liên tục gọi vào số điện thoại cá nhân… Hành vi đáng lên án này đã gây ra rất nhiều phiền toái cho các thần tượng Kpop.

    Nỗi khổ của Jungkook vì fan cuồng độc hại

    Thông qua nội dung các bài viết, tài khoản dọa giết Jungkook được cho là lập bởi người trước đó đã gửi đồ ăn cho Jungkook nhưng bị nam thần tượng từ chối. Cụ thể, người dùng "@chu02859" trên Instagram viết: "Cậu cứ đợi đó, tôi sẽ giết Jungkook".

    "Các người cho rằng tôi không làm được sao? Tôi có thể đưa đồ ăn cho hắn, giết hắn cũng không khó. Tôi biết nhà hắn ở đâu, cũng gần nhà tôi thôi" hay "Tôi thề vài tháng nữa, bạn sẽ thấy Jungkook dưới mồ. Anh ta thô lỗ và từ chối đồ ăn của tôi" là nội dung các bài đăng khác của tài khoản này.

    Trước đó, News1 đưa tin Jungkook đưa ra lời cảnh báo cho các sasaeng (fan cuồng) liên tục gửi đồ ăn đến nhà anh.

    Em út nhóm BTS cho biết: "Đừng gửi đồ ăn cho tôi nữa, tôi sẽ không ăn nó ngay cả khi bạn đưa trực tiếp cho tôi. Cảm ơn tấm lòng của bạn, nhưng tôi đã có đồ ăn rất ngon, vì vậy hãy tự mua cho mình".

    Nam ca sĩ tiếp tục: "Nếu bạn gửi đồ ăn thêm một lần nữa, tôi sẽ tra cứu số đơn đặt hàng và có biện pháp xử lý. Dừng lại đi". Đây không phải lần đầu tiên Jungkook phàn nàn việc fan cuồng xâm phạm quyền riêng tư. Vào tháng 3, thành viên BTS cho biết người hâm mộ bám đuôi khi anh làm việc.

    Hình ảnh

    Jungkook thường xuyên bị fan cuồng theo dõi. Ảnh: Big Hit Music.



    Hành động của Jungkook được đồng tình bởi sasaeng hoặc anti-fan (những người thù ghét) có thể làm ra bất cứ chuyện gì. Sự việc anti-fan cải trang thành fan rồi đem nước cam có pha thuốc độc cho Yunho uống từng gây chấn động ngành giải trí. Nam ca sĩ nôn nao, ho ra máu và ám ảnh suốt nhiều năm sau đó. Vụ việc cũng dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các thần tượng trước sự điên cuồng của sasaeng hoặc anti-fan.

    Trên thực tế, hầu hết người nổi tiếng đều phải chịu thiệt hại trực tiếp từ sasaeng fan. Đặc biệt trong bối cảnh Internet phát triển, sasaeng càng có nhiều phương thức khác nhau để tiếp cận đời sống riêng tư của người nổi tiếng.

    Fan cuồng lầm tưởng việc theo dõi một phía, chẳng hạn đến chỗ ở hoặc lên cùng máy bay, là một trải nghiệm thú vị như thể buổi hẹn hò với thần tượng.

    Tiến sĩ nhân chủng học Kim Jeong Won chỉ ra sasaeng là một tinh thần hâm mộ lệch lạc bắt nguồn từ việc coi các ngôi sao là hàng hóa hơn con người. Về fan cuồng, tiến sĩ Kim nói: “Có những sasaeng fan đã chờ đợi các ngôi sao trước cửa nhà và ký túc xá của họ trong thời gian dài. Lý do sasaeng xâm phạm không gian cá nhân, ăn cắp đồ hoặc cố gắng liên lạc gia tăng là do ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông”.

    Người hâm mộ lành mạnh và công ty quản lý cần bảo vệ thần tượng

    Trước hành động quá khích của tài khoản"@chu02859", các ARMY (tên gọi fan của BTS) đã ngay lập tức liên hệ với Big Hit Music và tập đoàn HYBE để họ đưa ra biện pháp bảo vệ Jungkook. Họ hướng dẫn những người hâm mộ khác báo cáo tình hình qua email và đẩy sự việc thành vấn đề nóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội nhằm gây chú ý tới công ty quản lý.

    Đây là biện pháp được rất nhiều cộng đồng fan áp dụng khi thấy thần tượng của họ bị quấy rầy quá mức

    Bên cạnh đó, sự quản lý chặt chẽ và động thái cứng rắn từ các công ty quản lý được xem là biện pháp bảo vệ hữu hiệu nhất cho thần tượng khi gặp fan cuồng.

    Tháng 1/2020, tờ Money Today đưa tin JYP Entertainment đệ đơn khiếu nại một kẻ theo dõi người Đức. Người này thường xuyên quấy rầy thành viên TWICE Nayeon.

    Theo thông cáo báo chí chính thức của JYP Entertainment vào ngày 8/1/2020, công ty đệ đơn khiếu nại hình sự đối với kẻ theo dõi ở nước ngoài của Nayeon tại Sở cảnh sát Gangnam, Seoul vì tội cản trở kinh doanh (Điều 314 của Bộ luật Hình sự). JYP Entertainment cho biết: "Vào ngày 7/1/2020, chúng tôi cũng đã hoàn thành đơn xin lệnh cấm tiếp cận từ Tòa án quận trung tâm Seoul".

    Hình ảnh

    Nayeon khủng hoảng vì fan cuồng theo dõi. Ảnh: JYP Entertainment.

    JYP Entertainment thông báo: "Kẻ theo dõi đã lên cùng máy bay với TWICE khi họ trở về Hàn Quốc vào ngày 1/1/2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tất cả biện pháp nghiêm khắc nhất để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ".

    Kẻ theo dõi được nhắc đến là một người đàn ông quốc tịch Đức. Người này thường đăng video có nội dung anh đang hẹn hò với Nayeon hoặc lang thang khắp nơi để theo dõi hành động của chị cả nhóm nhạc TWICE.

    JYP Entertainment cho biết công ty có phản ứng nhanh chóng khi phát hiện người đàn ông này ngồi cùng máy bay với TWICE nên không có thiệt hại nào xảy ra. Tuy nhiên, Nayeon rất lo lắng và hoang mang vì sự việc. Cùng ngày, Nayeon cũng đăng một bài viết trên tài khoản mạng xã hội với nội dung: "Làm ơn dừng lại".

    Trao đổi với Ntoday, nhà phê bình Kim Seong Soo nhấn mạnh vai trò của công ty quản lý trong việc bảo vệ thần tượng. Ông nói: "Các công ty chỉ đang vận hành theo phương thức tiêu tiền và không hề nghĩ đến việc cải thiện văn hóa fandom. Họ coi những người nổi tiếng là sản phẩm họ tạo ra, là đối tác và coi người hâm mộ là khách hàng. Việc này không đúng. Việc bán sản phẩm cho người hâm mộ và không bắt họ chịu bất kỳ trách nhiệm nào chính là căn nguyên của vấn đề sasaeng fan".

    Với cá nhân người nổi tiếng, việc thuê bảo vệ tại nơi ở hay vệ sĩ khi tham dự sự kiện là cần thiết. Đi máy bay riêng, dùng chìa khóa thông minh ở nhà thay vì nhập mật khẩu khóa cửa điện tử hoặc xóa dấu vân tay mỗi lần sử dụng cửa… cũng là biện pháp được truyền thông Hàn Quốc đưa ra nhằm ngăn chặn sự đột nhập của fan cuồng.

    Truyền thông Hàn Quốc cũng chỉ ra người nổi tiếng nên dùng các số điện thoại, e-mail, tài khoản SNS khác nhau giữa công việc và hoạt động cá nhân. Việc đó có thể tránh được sự rò rỉ số điện thoại thông qua công ty quản lý. Ngoài ra, không kết nối điện thoại thông minh với Wi-Fi công cộng.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 350 bài viết

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 138 khách