Đăng trả lời 350 bài viết
Jungkook đổi nghề làm đầu bếp
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49880
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: BTS đại thắng Billboard Music Awards

    by music123 » Chủ nhật Tháng 5 23, 2021 7:48 pm

    BTS Wins 4/4 Billboard Music Awards






    BTS 'Butter' Billboard Music Awards Live Performance 2021 BBMAs

    Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày music123 với 0 lần sửa trong tổng số.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49880
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Nước cờ của BTS

    by music123 » Thứ 2 Tháng 5 24, 2021 11:27 am

    Nước cờ của BTS

    Việt An Thứ hai, 24/5/2021

    BTS vừa phát hành ca khúc thứ hai được hát hoàn toàn bằng tiếng Anh có tên "Butter". Đây là dự án thể hiện tham vọng lớn của nhóm, là bước tiếp theo trong kế hoạch dài hạn.


    Ngày 21/5, BTS trở lại đường đua với sản phẩm âm nhạc Butter. Sau Dynamite, đây là ca khúc thứ hai của nhóm được phát hành hoàn toàn bằng tiếng Anh.

    Trong khoảng 3 năm gần đây, nhóm nhạc 7 thành viên thường xuyên phát hành MV mới ngay trước thềm các lễ trao giải âm nhạc lớn như Grammy hay Billboard Music Awards (BBMA), nhóm chắc chắn trình diễn ca khúc mới lần đầu tiên ngay trên sân khấu của lễ trao giải đó. Ca khúc mới Butter cũng đi theo đúng lộ trình ấy. Mọi chuyện không phải ngẫu nhiên. BTS có kế hoạch đầy tham vọng để chinh phục thị trường Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung.

    Hình ảnh

    BTS phát hành MV Butter hôm 21/5. Ảnh: Naver.


    Thử thách giới hạn của BTS

    Ngay từ khi ra mắt khán giả vào năm 2013, BTS thường xuyên thu được những thành tích ấn tượng, kể cả với vị trí của một tân binh.


    Ca khúc chủ đề No More Dream nằm trong album đầu tay 2 Cool 4 Skool được phát hành tháng 6/2013 giúp BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên giành được vị trí số 1 trên Billboard Hot 200 năm 2018. Sau đó, album Map of the Soul: Persona đứng thứ sáu trong Top 10 album bán chạy nhất nước Mỹ năm 2019, theo số liệu của Nielsen. Một năm sau, nhóm biểu diễn cùng nghệ sĩ Lil Nas X tại Grammy 2020.

    Những ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng là thách thức với các thành viên của nhóm. Trên thực tế, RM là người duy nhất nói tiếng Anh thành thạo trong BTS. Các thành viên còn lại đã tiến bộ trong việc sử dụng ngoại ngữ, nhưng xử lý một bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh vẫn là chuyện không đơn giản. “Đó là thử thách thú vị nhưng khó khăn”, Jungkook chia sẻ với USA Today.

    Năm 2019, BTS từng trả lời Entertainment Weekly về việc không muốn hát bằng tiếng Anh. Nhóm nhạc xứ kim chi có quan niệm hát tiếng Anh có thể làm thay đổi “tính chân thật” của họ. Thậm chí, V còn trả lời Ibtimes rằng Dynamite có thể là sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh cuối cùng của BTS.

    Hình ảnh

    Nhóm nhạc Hàn gặp khó khăn khi thu âm ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ảnh: HYBE.

    Chiến lược quảng bá hình ảnh ở Mỹ và châu Âu


    BTS có lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. Nhưng nhóm đã nhiều lần bị các đài phát thanh ở Mỹ từ chối vì phần lời các ca khúc của BTS đều là tiếng Hàn.

    Theo thống kê của MRC Data/Nielsen Music, chỉ có khoảng 83.000 lần BTS được xuất hiện trên các hệ thống phát thanh ở Mỹ trong năm 2019. Để so sánh, cũng trong khoảng thời gian trên, số lần xuất hiện của Harry Style đã cao gấp 3 lần BTS, Taylor Swift gấp hơn 18 lần và Post Malone gấp hơn 27 lần.

    Tần suất xuất hiện các nhạc phẩm của BTS trên iHeartMedia - hệ thống phát thanh lớn nhất nước Mỹ với 850 đài – rất ít ỏi. Hai trong số những đài lớn nhất, KIIS-FM của Los Angeles và Z100 của New York, chỉ phát đĩa đơn ON một lần vào ngày phát hành ca khúc này, theo NowThis News.

    Tại sao các hệ thống radio ở Mỹ lại hạn chế phát nhạc BTS?

    Chris Molanphy - nhà phân tích và phê bình âm nhạc - chia sẻ quan điểm: “Một phát thanh viên muốn có những bài hát mà người nghe sẽ hát theo, rap theo và lắc lư theo từng giai điệu. Tâm lý bài ngoại? Có thể. Nhưng khi theo dõi lịch sử các bản hit không sử dụng tiếng Anh trong những năm qua, cũng không ngạc nhiên khi BTS phải đối mặt với nhiều thách thức đến vậy”.

    Không phải chương trình nào cũng bỏ qua các bài hát không phải tiếng Anh. Beth Cruise – đạo diễn của 105,9 KISS-FM - đã phát ON 35 lần mỗi tuần. “Có những người nói rằng họ không biết gì về Kpop và không hiểu tại sao BTS lại lớn mạnh đến thế. Nếu Boy With Luv là tác phẩm của Halsey, Ed Sheeran hoặc Justin Bieber, không ai có thể nghi ngờ kỷ lục của ca khúc”, Cruise nói.

    “Các bài hát của BTS rất hấp dẫn, gây hứng thú ngay cả khi bạn không hiểu toàn bộ ca từ. Sẽ có một bản hit đặc biệt, theo đúng nghĩa đen, đưa BTS vượt qua rào cản về ngôn ngữ trên đài phát thanh”, Chris Molanphy chia sẻ thêm.

    Năm 2020, BTS thay đổi chiến lược với việc phát hành Dynamite – nhạc phẩm hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm đẩy mạnh hình ảnh của nhóm ở phương Tây. Như kỳ vọng, Dynamite đưa BTS lên vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc ở Mỹ và châu Âu. Do đó, có ý kiến cho rằng nhóm sẽ tiếp tục chiến lực tấn công thị trường quốc tế bằng con đường hiệu quả hơn, đó là phát hành một ca khúc hát tiếng Anh, như Butter.

    Ngoài ra, việc sử dụng những sân khấu lớn tại BBMA hay Grammy để giới thiệu ca khúc đã mang lại hiệu quả quảng bá hình ảnh đến các khán giả phương Tây tốt hơn.

    Nhưng thành công của Dynamite góp phần khẳng định vị thế “nhóm nhạc toàn cầu” của BTS, và có thể cũng khiến nhóm thay đổi kế hoạch, theo nhận định của Mydaily.

    Hình ảnh

    BTS nhận 4 giải thưởng tại Billboard Music Awards 2021. Ảnh: Getty Images.


    Chinh phục Grammy

    Dynamite – đĩa đơn bằng tiếng Anh đầu tiên của BTS đã trụ vững trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong thời gian dài, đồng thời mang về cho nhóm đề cử giải thưởng Grammy cho hạng mục “Trình diễn song ca hoặc nhóm nhạc pop xuất sắc”. Đó cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ Hàn Quốc có tên trong danh sách đề cử của giải Grammy.

    Nhưng có lẽ BTS chưa thỏa mãn với thành tích này.

    Butter là sản phẩm âm nhạc mới nhất của BTS. Vừa mới ra mắt, Butter đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục như MV đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất (chỉ mất 13 phút), MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất (trong 21 giờ), bài hát đầu tiên của nghệ sĩ nam Kpop đạt Real Time All-Kill trong năm 2021…

    Đã có nhiều tin đồn việc BTS phát hành ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh lần thứ hai thể hiện tham vọng đạt giải thưởng Grammy. Thành viên Suga phản hồi trên Star Today: “Tôi không thể nói rằng điều này hoàn toàn sai sự thật. Thực tế BTS vẫn hy vọng về việc giành giải Grammy. Do vậy, chúng tôi đã phát hành Butter để tiến gần hơn giải thưởng danh giá đó. Mong rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”.

    “Giống như nhiều người đã tò mò, chúng tôi chắc chắn đang nghĩ về Grammy. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó”, RM – trưởng nhóm BTS tiếp lời.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49880
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: 'BTS có mặt ở khắp nơi'

    by music123 » Thứ 6 Tháng 5 28, 2021 3:09 am

    'BTS có mặt ở khắp nơi'

    Việt An Thứ sáu, 28/5/2021


    Sau khi phát hành MV "Butter", BTS phủ sóng các nền tảng nhạc số, giành được nhiều thành tích ấn tượng. SCMP nhận định nhóm nhạc Hàn đang "có mặt ở khắp nơi".


    Ngày 20/5, BTS phát hành đĩa đơn mới nhất của nhóm, Butter. Ca khúc đã giúp nhóm nhạc Hàn lập 5 kỷ lục thế giới, theo ghi nhận của Guinnes World Records.

    "BTS có mặt ở khắp nơi, lập kỷ lục hết trái rồi lại phải", SCMP nhận xét.

    Butter đã vượt qua Dynamite để trở thành MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu tiên với 108 triệu lượt xem. Đồng thời, Butter là MV có lượt xem cao nhất của một nhóm nhạc Kpop trong 24 giờ đầu tiên. Đây là cũng là MV có nhiều người xem công chiếu nhất trong lịch sử, với 3.9 triệu lượt xem cùng lúc. Sau 7 ngày phát hành, MV Butter đã có hơn 225 triệu lượt xem.

    Ở mảng nhạc số, Butter có 11 triệu lượt phát trực tuyến vào ngày đầu phát hành. Với thành tích trên, đĩa đơn mới nhất của BTS đã phá vỡ kỷ lục của I Don’t Care (Ed Sheeran và Justin Bieber). Bên cạnh đó, BTS cũng vượt qua Coldplay trở thành nhóm nhạc được stream nhiều nhất với 16,3 tỷ lượt nghe trực tuyến, theo Yonhap News

    Hình ảnh

    BTS lập nhiều kỷ lục với ca khúc mới Butter. Ảnh: HYBE.


    HYBE Corporation - đơn vị chủ quản của BTS - tiết lộ bài hát mới nhất của nhóm đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Nhật Oricon ở hai hạng mục phát trực tuyến và doanh số tiêu thụ đĩa đơn hàng tuần.

    Ngoài ra, người hâm mộ BTS đã nhắc đến MV Butter hơn 31 triệu lần trên mạng xã hội Twiter chỉ trong ngày 21/5. Trước đó, fan nhóm cũng nhắc tới tên ca khúc hơn 300 triệu từ trước khi bài hát được phát hành, theo số liệu do SMCP đưa ra. Sức ảnh hưởng và tầm phủ sóng trên mạng xã hội chính là yếu tố giúp nhóm nhạc chiến thắng giải Top Social Artist tại Billboard Music Awards (BBMAs) trong 5 năm liên tiếp.

    Ngày 23/5, BTS đã nhận 4 giải thưởng tại BBMAs 2021, viết nên trang sử mới cho ngành âm nhạc Hàn Quốc nói chung và nhóm nói riêng. Nhóm nhạc 7 thành viên cũng thông báo về sự xuất hiện trong bộ phim Friends: The Reunion. RM - trưởng nhóm BTS - cho biết chính bộ sitcom nổi tiếng trên đã giúp anh cải thiện kỹ năng tiếng Anh, theo CNN.

    Ngoài ra, BTS thông báo tổ chức sự kiện Muster Sowoozoo 2021 trong hai ngày 13/6 và 14/6 nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập nhóm. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên toàn thế giới.

    BTS "Butter" - The Late Show with Stephen Colbert

    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49880
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: BTS kiếm 9 triệu USD sau 1 lần quay quảng cáo

    by music123 » Thứ 3 Tháng 6 01, 2021 12:21 pm

    BTS kiếm 9 triệu USD sau một lần quay quảng cáo

    6/1/21


    Thúy Hà Thứ ba, 1/6/2021

    Theo The Korea Times, hợp đồng quảng cáo thức ăn nhanh mới nhất của BTS có thể mang về cho 7 chàng trai khoản thù lao lên tới 10 tỷ won.



    Theo tin từ tờ The Korea Times, hợp đồng quảng cáo mới nhất của BTS có hiệu quả doanh thu vượt ngoài dự kiến. Do đó, nhóm có thể nhận được khoản thù lao lên tới 10 tỷ won (9 triệu USD) cho một hợp đồng quảng cáo đồ ăn.

    Ngoài ra, cũng theo tờ trên, bất kỳ nhãn hàng nào muốn thuê BTS làm người đại diện đều phải bỏ ra khoản chi phí ít nhất 3-5 tỷ won (2,7-4,4 triệu USD) cho mỗi hợp đồng quảng cáo. Mức cát-xê của nhóm nhạc 7 thành viên cao gấp ba lần những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc.

    Hình ảnh

    BTS sẽ nhận khoảng 10 tỷ won (9 triệu USD) cho chiến dịch quảng bá thức ăn nhanh mới nhất. Ảnh: Dispatch.


    Bên cạnh đó, HYBE Corporation - đơn vị chủ quản của BTS - còn cho ra mắt loạt vật dụng kết hợp giữa hình ảnh đặc trưng của nhóm và đính kèm tên nhãn hàng. Giá của mỗi món đồ trong bộ sưu tập dao động 12-110 USD. Sau khi mở bán, bộ sưu tập trên có thể giúp BTS thu về thêm hàng triệu USD, theo The Korea Times.

    Với số lượng hợp đồng quảng cáo dày đặc cùng mức cát-xê cao ngất ngưởng, BTS được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thu nhiều lợi nhuận từ hợp đồng quảng cáo nhất Hàn Quốc. Khi hợp tác với các thương hiệu nước ngoài, giá trị hợp đồng có thể cao hơn nữa, theo nhận định của Dispatch.

    Mức cát-xê quảng cáo của BTS được nhận định là không chênh lệch quá nhiều so với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Theo tờ Forbes, vào năm 2020, nam nghệ sĩ người Mỹ Travis Scott từng hợp tác với thương hiệu đồ ăn nhanh hiện BTS đang làm đại diện thương hiệu. Sau chiến dịch quảng bá, mức cát-xê mà Travis Scott nhận được là khoảng 20 triệu USD.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 350 bài viết

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 164 khách