Đăng trả lời 349 bài viết
V (BTS) yêu say đắm ngôi sao người Anh trong MV mới
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: BTS ngừng hợp tác với hãng thu âm hàng đầu tại Mỹ

    by music123 » Thứ 6 Tháng 10 22, 2021 2:50 am

    BTS ngừng hợp tác với hãng thu âm hàng đầu tại Mỹ


    Tuệ Lâm Thứ sáu, 22/10/2021

    Theo bài đăng của Billboard, BTS đã kết thúc hợp đồng với Columbia Records và chuyển sang hợp tác với Universal Music Group. Cả hai đều là đơn vị thu âm hàng đầu nước Mỹ.



    Theo bài đăng ngày 21/10 của Billboard và Variety, BTS đã rời Sony Music - đơn vị phát hành nhạc trực thuộc hãng thu âm Columbia Records - hãng thu âm hàng đầu tại Mỹ. Nhóm nhạc Hàn được cho là sẽ gia nhập một "ông lớn" khác của ngành công nghiệp âm nhạc là Universal Music Group (UMG).

    Bài báo cho biết giấy phép phát hành âm nhạc mới của BTS tại Mỹ là thuộc đơn vị Geffen của UMG, phân phối thông qua INgrooves. Quan hệ trên hình thành chỉ vài tháng sau khi HYBE (trước đây là Big Hit Entertainment) và UMG công bố quan hệ đối tác chiến lược nhằm “tăng cơ hội cho các nghệ sĩ thông qua đổi mới và công nghệ, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của Kpop".


    Hình ảnh

    Billboard đưa tin BTS đã ngừng hợp tác với Columbia Records để chuyển sang Universal Music Group. Ảnh: HYBE.


    Quan hệ hợp tác giữa hai bên dẫn đến việc các nghệ sĩ trực thuộc UMG đã gia nhập Weverse - nền tảng mạng xã hội do HYBE sáng lập. Theo bài viết, các nhóm nhạc đến từ HYBE, UMG và Geffen Records cũng hợp tác chặt chẽ với một hãng thu âm mới có trụ sở tại Los Angeles.

    Chủ tịch Bang Shi Hyuk của HYBE và người đứng đầu Ithaca Holdings - Scooter Braun - còn có mối quan hệ thân thiết với Giám đốc điều hành UMG Lucian Grange. Ithaca Holdings chính là đơn vị quản lý của Justin Bieber, và được được HYBE mua lại toàn bộ vào đầu năm 2021.

    Song song với quan hệ tốt đẹp cùng đại diện UMG, Bang Shi Hyuk và BTS được cho là có quan hệ không tốt đẹp với Giám đốc điều hành Ron Perry của Columbia Records. Ông Bang và Perry chưa từng gặp nhau kể từ khi hai bên ký hợp đồng hợp tác, theo Billboard.

    Nhưng thực tế, Perry là người đồng sáng tác và sản xuất cho ca khúc Butter của BTS. Ông cũng đóng góp công sức không nhỏ vào khâu sản xuất bản hit trước đó của BTS là Dynamite (2020).

    Năm 2018, BTS đã ký hợp đồng phân phối nhạc tại Mỹ với Columbia Records và The Orchard - một công ty con của Sony Music. Columbia Records chịu trách nhiệm phân phối âm nhạc tại thị trường Bắc Mỹ của BTS. Trong khi đó, UMG vốn là đơn vị quản lý việc phát hành nhạc của BTS tại Nhật Bản và một số thị trường khác.

    Hiện HYBE và UMG chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến tin tức được Billboard và Variety tiết lộ. Một số nghệ sĩ khác thuộc UMG có thể kể đến nhóm SEVENTEEN, Taylor Swift, Billie Eilish và Rihanna.


    Hình ảnh

    Billboard đưa tin BTS và chủ tịch Bang Shi Hyuk "cơm không lành canh không ngọt" với chủ tịch Columbia Records. Ảnh: HYBE.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Phong cách BTS trở thành biểu tượng Kpop

    by music123 » Thứ 6 Tháng 10 22, 2021 11:29 am

    Phong cách của BTS trở thành biểu tượng Kpop


    Minh Hạo Thứ sáu, 22/10/2021


    BTS mặc trang phục thân thiện với môi trường và luôn nỗ lực quảng bá văn hóa truyền thống của Hàn Quốc trong các MV, sự kiện âm nhạc.



    Trong bài viết mới nhất, tờ The Korea Herald gọi BTS là biểu tượng phong cách âm nhạc. BTS ra mắt năm 2013 với trang phục quen thuộc gồm giày thể thao cao cấp, bandana (PV: Chỉ loại khăn vuông hoặc tam giác) và mũ bóng chày. Ngoài có giá trị ròng cao nhất trong danh sách sao hạng A của Hàn Quốc, 7 thành viên nhóm nhạc BTS được biết đến với gu thời trang mạo hiểm.

    Tạo nên tác động xã hội từ những hành động nhỏ

    Tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bổ nhiệm BTS thành đặc phái viên. Tổng thống trao cho mỗi thành viên BTS giấy chứng nhận bổ nhiệm, hộ chiếu ngoại giao và một cây bút máy. Nhóm cũng tham gia và phát biểu tại kỳ họp thứ 76 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA 76) vào ngày 20/9.

    Trong sự kiện, nhóm nhạc ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trang phục 7 thành viên mặc trong sự kiện trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

    Theo The Korea Herald, trang phục của mỗi người có tác động ít nhiều tới khí hậu bởi ngành công nghiệp thời trang thải ra khí độc hại và thiếu các phương pháp xử lý thích hợp.

    Do đó, việc BTS mặc những bộ quần áo sang trọng trên bục và phát biểu về cách giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu khiến nhiều người càng quan tâm tới vấn đề này. Ở sự kiện, các thành viên chọn thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường Re;Code của Kolon Industries. Các trang phục được thiết kế riêng để phù hợp với mục đích của sự kiện.


    Hình ảnh

    BTS tại kỳ họp thứ 76 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: Getty Images.


    Re;Code là thương hiệu Hàn Quốc được thành lập vào năm 2012 và coi trọng yếu tố sáng tạo. Nhãn hàng sử dụng nhiều loại vật liệu bỏ đi như quần áo cũ hoặc sờn rách, vải quân sự, lều và dù.

    “Chúng tôi rất bất ngờ khi Hybe liên hệ với công ty và hỏi liệu có thể tạo ra những bộ đồ thân thiện với thiên nhiên cho BTS hay không. Hai bên cùng quan điểm về vấn đề biến đổi khí hậu vì công ty chúng tôi cũng đề cao yếu tố thân thiện với thiên nhiên. Đó là lý do chúng tôi hợp tác”, một nhân viên của Kolon Industries nói với The Korea Herald.

    Trong bài phát biểu kéo dài 7 phút tại kỳ họp thứ 76 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, J-Hope nói: "Mọi người đều đồng tình biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng, nhưng để đưa giải pháp tốt nhất vẫn là điều không dễ dàng".

    Quảng bá văn hóa truyền thống ra toàn cầu

    Đây không phải lần đầu tiên BTS chứng minh những hành động nhỏ cũng có thể tạo nên tác động lớn. Thời gian gần đây, nhóm nhạc nam dành phần lớn thời gian để phát triển ở thị trường nước ngoài, nhưng họ chưa bao giờ quên đi cội nguồn và liên tục truyền bá văn hóa Hàn Quốc ra toàn cầu.

    Như Suga và Jungkook từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng họ muốn truyền bá văn hóa Hàn Quốc đến khán giả toàn cầu. Các nghệ sĩ thường đan xen văn hóa Hàn Quốc vào âm nhạc và họ thích mặc hanbok, trang phục truyền thống của đất nước.

    Từ bài hát Idol, nhóm nhạc Kpop đã bắt đầu truyền bá văn hóa Hàn Quốc trên quy mô toàn cầu. Trong MV, các thành viên mặc những trang phục truyền thống được sáng tạo theo phong cách hiện đại của nhà thiết kế hanbok nổi tiếng Baek Oak Soo.

    Trong Lễ trao giải Melon Music Awards 2018, các thành viên cũng mặc hanbok và biểu diễn suốt 20 phút. Khi giai điệu của ca khúc Idol vang lên, Jimin bước ra sân khấu với trang phục truyền thống được cách tân và nhảy buchaechum. Buchaechum là hình thức khiêu vũ truyền thống, chuyên sử dụng quạt của Hàn Quốc. Trong khi đó, Jungkook pha trộn giữa yếu tố truyền thống và hiện đại khi kết hợp với đôi Nike Air Jordans.

    Lần đầu tiên MV ra mắt trên màn ảnh nhỏ cũng sử dụng hanbok. Anh diễn xuất trong bộ phim truyền hình dài tập của đài KBS Hwarang: The Poet Warrior Youth. Phim lấy bối cảnh ở Vương quốc Silla.

    Hình ảnh

    BTS thường dùng âm nhạc để quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Hybe.


    Thậm chí, bộ hanbok Jimin mặc trong buổi biểu diễn trên The Tonight Show Starring Jimmy Fallon của NBC từng được lên kế hoạch bán đấu giá với giá khởi điểm khoảng 5 triệu won (4.480 USD). Tuy nhiên, nhà thiết kế Kim Ri Eul quyết định hủy bỏ kế hoạch trên vì không muốn sản phẩm bị thương mại hóa.

    The Korea Herald nhận định khi BTS ngày càng nổi tiếng trên nền âm nhạc toàn cầu, nhóm bắt đầu đặt mục tiêu vào lĩnh vực thời trang. Vào tháng 4, thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã chọn 7 thành viên làm đại sứ thương hiệu.

    “Tôi rất vui khi BTS gia nhập Louis Vuitton”, Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton, Virgil Abloh nói. Ông bày tỏ sự phấn khích: “Tôi mong đợi sự hợp tác tuyệt vời này. Sự kiện giúp chúng tôi bước sang chương mới, nơi kết hợp sự sang trọng và văn hóa đương đại. Tôi nóng lòng muốn chia sẻ tất cả dự án thú vị mà chúng tôi đang thực hiện”.

    Năm 2019, nhà mốt Pháp Dior cũng tham gia thực hiện trang phục biểu diễn của nhóm. BTS đã gây chú ý khi biểu diễn với trang phục đặt làm riêng do Kim Jones, Giám đốc nghệ thuật của thương hiệu tạo ra. Trang phục được nhóm sử dụng trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Bộ trang phục gồm áo khoác bomber, quần, áo sơ mi và dây nịt được tạo ra bởi họa sĩ người Nhật Bản Hajime Sorayama.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Lý do 2022 sẽ là năm của BTS

    by music123 » Chủ nhật Tháng 10 24, 2021 6:53 pm

    Lý do 2022 sẽ là năm của BTS



    Quốc Minh Thứ hai, 25/10/2021


    Với những kỷ lục ấn tượng, nhóm nhạc BTS được giới chuyên môn dự đoán có nhiều hơn một đề cử ở Grammy lần thứ 64.



    Phải đến 31/1/2022, lễ trao giải Grammy lần thứ 64 mới chính thức diễn ra. Song, không khí xung quanh sự kiện đang nóng dần lên khi hàng loạt cái tên được giới chuyên môn nhắc đến và nhắm cho vị trí đề cử.

    Ngày 22/10, Variety có bài viết phân tích tại sao 2022 chính là năm của nhóm BTS nói riêng và thị trường Kpop nói chung ở Grammy.

    Theo Variety, thành công mang tính đột phá của BTS đã xóa tan nhận định nhạc pop bị nhấn chìm. Chỉ riêng năm nay, nhóm nhạc 7 thành viên đã giành 3 vị trí quán quân trên Billboard Hot 100, trong khi BlackPink, NCT 127 và Tomorrow X Together cũng có album lọt vào top 5 trên Billboard 200.

    “Kpop vẫn ở đây, và đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đã đến lúc các nghệ sĩ Hàn Quốc định hình văn hóa âm nhạc và cần sự công nhận với các đề cử, thậm chí là kèn vàng Grammy”, tờ báo viết.

    “BTS xứng đáng có tên ở Grammy”


    Đến ngày 23/11, tất cả hạng mục đề cử mới được Grammy công bố. Với đà bứt phá hiện tại, chuyên gia cho rằng BTS - gồm các thành viên Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook - xứng đáng góp mặt ở hạng mục Album của năm, Bài hát của năm, cũng như sự công nhận những kỷ lục khác trong năm.

    "BTS là cỗ máy âm nhạc ăn khách nhất Hàn Quốc", cây bút đến từ Variety khen ngợi chuỗi thắng lợi của nhóm thời gian qua. Vào tháng 11/2020, album phòng thu thứ 5, Be, được BTS trình làng đã nhanh chóng leo lên vị trí quán quân Billboard 200. Thành tích này giúp nhóm trở thành ban nhạc có tối thiểu 5 người đứng đầu bảng xếp hạng.

    Đầu năm 2021, Butter của BTS thiết lập kỷ lục là ca khúc được phát trực tuyến toàn cầu nhiều nhất trong ngày đầu tiên, với hơn 11 triệu lượt nghe, đồng thời là bài hát đạt 15 triệu lượt thích trên YouTube nhanh nhất lịch sử. Đồng nghĩa với việc, Butter đã vượt kỷ lục trước đó vốn thuộc về Dynamite - cũng là một sản phẩm của BTS.

    Hình ảnh

    Nhóm BTS xô đổ nhiều kỷ lục với bản hit Butter. Ảnh: Teen Vogue.
    Đến hiện tại, MV Butter chạm mốc hơn 590 triệu lượt xem và trụ vững ngôi vị quán quân Billboard Hot 100 trong 10 tuần (không liên tiếp). Ngoài loạt thành tích này, Butter “thừa thắng xông lên” với 2,64 triệu bản đĩa được tiêu thụ chỉ riêng tại Hàn Quốc và xô đổ mọi kỷ lục bán đĩa nhạc trong năm nay.

    Nối tiếp Butter, nhóm duy trì con số ấn tượng với Permission to Dance - ca khúc đồng sáng tác cùng Ed Sheeran. Chỉ vài tuần sau, BTS lần nữa được nhắc đến như hiện tượng cho My Universe kết hợp cùng Coldplay. Và dĩ nhiên, ca khúc này cũng giữ ngôi vương Billboard Hot 100.

    “Cú hat-trick của BTS chính là kiểu thống trị thương mại mà Recording Academy (Viện Hàn lâm Thu âm Mỹ) - đơn vị tổ chức Grammy - quan tâm. Như vậy, có thể tin tưởng rằng BTS nhiều khả năng sẽ có tên trong không chỉ một đề Grammy”, Variety cho hay.

    Kpop vươn tầm quốc tế



    Theo Variety, album Be (phát hành tháng 10/2020) đủ điều kiện xuất hiện tại Grammy ở hạng mục Album của năm. Khán giả sẽ không lấy làm ngạc nhiên nếu album phòng thu tiếng Hàn thứ 5 của BTS chẳng những được đề cử, mà còn ẵm luôn giải thưởng.

    “Có tên trong bất kỳ hạng mục nào cũng là vinh dự lớn. Đặc biệt với riêng BTS, đây còn là sự thừa nhận tài năng và mức độ ảnh hưởng của nhóm nói riêng, sự phổ biến Kpop ở thị trường Bắc Mỹ nói chung”, Variety viết.

    Be ban đầu chỉ là “phép thử” của BTS nhưng không ngờ lại biến thành bước đột phá vượt cả mong đợi. Đan cài các yếu tố pop, hip hop, electronica, disco và thậm chí cả dân gian, album đã được quảng bá trong loạt show diễn trực tiếp ở American Music Awards, sân vận động Olympic Seoul, chương trình Good Morning America ​​và The Late Late Show With James Corden.

    Chễm chệ đầu bảng xếp hạng Billboard 200 chỉ sau thời gian ngắn phát hành, Be còn ghi nhận lượng đĩa bán ra hơn 2,6 triệu bản toàn cầu. Chuỗi chương trình MTV Unplugged cũng nhờ Be mà được khán giả quan tâm trở lại.

    “Mặc dù chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì, BTS vẫn có khả năng xuất hiện ở hạng mục Kỷ lục của năm và Bài hát của năm”, Variety viết thêm.

    Ngày 21/10, BTS xác nhận đã rời Sony Music - đơn vị phát hành nhạc trực thuộc hãng thu âm Columbia Records - hãng thu âm hàng đầu tại Mỹ, và gia nhập "ông lớn" Universal Music Group (UMG). Động thái này báo hiệu cho tương lai đầy bất ngờ và những cú nhảy mới của nhóm.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: BTS nhận ba đề cử Giải thưởng Âm nhạc Mỹ

    by music123 » Thứ 5 Tháng 10 28, 2021 8:11 pm

    BTS nhận ba đề cử Giải thưởng Âm nhạc Mỹ

    10/29/21

    Nhóm BTS đến từ Hàn Quốc lần đầu xuất hiện ở hạng mục "Nghệ sĩ của năm" của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ.

    Ở hạng mục "Nghệ sĩ của năm", BTS sẽ cạnh tranh cùng Ariana Grande, Drake, Olivia Rodrigo, Taylor Swift, The Weeknd. Năm ngoái, chiến thắng thuộc về Taylor Swift.

    Hình ảnh


    Bảy thành viên của nhóm nhạc BTS. Ảnh: Soompi

    Năm thứ ba liên tiếp BST góp mặt ở hạng mục "Bộ đôi/Nhóm nhạc Pop được yêu thích". Ca khúc Butter của nhóm được đề cử "Bài hát Pop được yêu thích nhất", cạnh tranh cùng Kiss Me More (Doja Cat ft SZA), Levitating (Dua Lipa), drivers license (Olivia Rodrigo), Save Your Tears (The Weeknd ft Ariana Grande).

    Năm ngoái, BTS được vinh danh "Nghệ sĩ mạng xã hội được yêu thích nhất". Hạng mục này không có trong danh sách đề cử năm nay.

    Kết quả các đề cử dựa trên lượng tương tác của người hâm mộ, bao gồm lượt phát trực tuyến, bán album, phát sóng trên radio. Số liệu sẽ được lấy từ ngày 25/9/2020 đến 23/9 năm nay. Sự kiện sẽ phát sóng từ Nhà hát Microsoft ở Los Angeles vào ngày 21/11.

    Giải thưởng Âm nhạc Mỹ - American Music Awards (AMA) được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong ngành âm nhạc tại Mỹ. Giải được Dick Clark sáng lập năm 1973. Không giống giải Grammy được trao trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện hàn lâm Nghệ thuật Thu âm Quốc gia, giải AMA được quyết định bởi các cuộc thăm dò khán giả.

    Tân Cao (theo Soompi)


    BTS 'Butter' @ Billboard Music Awards

    Hình ảnh
Đăng trả lời 349 bài viết

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 103 khách