Đăng trả lời 2 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Lỗ nửa tỷ đô, VN Airlines bán 27 máy bay
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 59157
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Lỗ nửa tỷ đô, VN Airlines bán 27 máy bay

    by music123 » Thứ 4 Tháng 12 15, 2021 7:56 pm

    Vietnam Airlines bán 27 máy bay trong hai năm tới

    Trần Trung 15/12/2021

    Vietnam Airlines lên kế hoạch bán 15 máy bay trong tháng này và 12 máy bay nữa trong 2 năm tới, trong bối cảnh hãng dự báo dư thừa máy bay trong thời gian tới.


    Vietnam Airlines có kế hoạch bán 15 máy bay trong tháng này và 12 máy bay nữa trong 2 năm tới, theo Tổng giám đốc Lê Hồng Hà.

    “Tháng 12, Vietnam Airlines đưa ra phương án bán 9 máy bay A321, 6 máy bay ATR-72, cuối tháng sẽ rõ kết quả. Từ năm 2022 đến cuối 2023, 12 chiếc A321 sẽ tiếp tục được bán thêm”, ông Hà phát biểu trước Đại hội đồng cổ đông bất thường hôm thứ Ba.

    Ông giải thích rằng kế hoạch này nhằm giảm số lượng máy bay mà hãng hàng không quốc gia đang sở hữu và đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa đội bay của hãng, thay thế các máy bay có tuổi đời trên 12 năm.

    Hình ảnh

    Đội bay của Vietnam Airlines hiện có 104 máy bay.

    Cũng theo ông Hà, Vietnam Airlines dự đoán rằng sẽ vẫn dư thừa máy bay đến năm 2025. Năm tới, hãng ước tính sẽ thừa 8 máy bay thân rộng và 22 máy bay thân hẹp. Đội bay của Vietnam Airlines hiện có 104 máy bay, bao gồm 29 máy bay thân rộng và 7 máy bay ATR-72, còn lại là thân hẹp. Hãng đã bán được 2 chiếc A321 trong 5 tháng qua.

    Với việc ngành hàng không dân dụng bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, Vietnam Airlines đã tháo ghế của 8 máy bay chở khách thân rộng và 7 chiếc A321 để sử dụng làm máy bay chở hàng. Ông Hà cho biết doanh thu từ chở hàng năm nay của hãng ước tính khoảng 8.000 tỷ đồng – thuộc nhóm cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Vietnam Airlines đặt mục tiêu mảng chở hàng tự cân đối được thu chi và lập hãng hàng không chở hàng như kế hoạch đã được thông qua hồi tháng 7 bởi đại hội động cổ đông.

    Hãng hàng không quốc gia ghi nhận khoản lỗ ròng hơn 3,5 nghìn tỷ trong quý III, giảm so với 2 quý đầu năm. Tính đến tháng 9, tổng tài sản của các Vietnam Airlines đạt hơn 67 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 4,5 nghìn tỷ đồng so với đầu năm.

    Ông Hà dự đoán, thị trường hàng không nội địa của Việt Nam vào năm 2022 sẽ đạt mức 70-75% so với năm 2019 (trước khi đại dịch bùng phát) và phục hồi hoàn toàn vào năm 2023. Còn thị trường quốc tế năm tới sẽ chỉ bằng khoảng 25% trước dịch và phục hồi hoàn toàn vào năm 2024.

    Vietnam Airlines cũng đang nghiên cứu mở thêm các đường bay quốc tế, tập trung vào những điểm đến ở đông bắc châu Á như ở Nhật Bản, Hàn Quốc… Ngoài ra, hãng cũng xem xét mở thêm đường bay từ Mỹ và châu Âu.
    Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày music123 với 0 lần sửa trong tổng số.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 59157
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Lỗ nửa tỷ đô la, VN Airlines bán 27 máy bay

    by music123 » Thứ 4 Tháng 12 15, 2021 8:04 pm

    Lỗ hơn nửa tỷ đô la, Vietnam Airlines phải bán bớt 27 máy bay

    12/15/21

    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức phiên họp đại hội cổ đông bất thường, báo lỗ đến 12,907 tỷ đồng ($561.8 triệu) và cho biết tình hình tài chính năm nay “rất xấu.”

    Hôm 14 Tháng Mười Hai, theo tường thuật của báo Dân Trí, để giảm bớt khó khăn, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đang tính bán 12 máy bay A321 trong năm 2022-2023. Trong năm 2021, hãng này cũng đã bán chín chiếc A321 và sáu chiếc AT72.

    Hình ảnh

    Dù được chính phủ ưu ái cho vay hàng ngàn tỷ đồng không tính lãi suất, Vietnam Airlines vẫn đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. (Hình: Zing)


    Bên cạnh đó là một loạt giải pháp như tái cơ cấu đội bay thông qua đàm phán, trì hoãn các khoản thanh toán, giảm tiền thuê máy bay, lùi lịch nhận máy bay mới; tái cơ cấu tài sản thông qua thanh lý máy bay cũ, bán và cho thuê lại máy bay; tái cơ cấu danh mục đầu tư và các doanh nghiệp thành viên thông qua chuyển nhượng vốn, cổ phần hóa, bán một số danh mục đầu tư để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính, tái cơ cấu danh mục đất và tài sản trên đất.

    Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu tái cơ cấu nguồn vốn thông qua phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, huy động vốn từ bên ngoài, phát hành trái phiếu…

    Theo ghi nhận của báo Zing, ban giám đốc Vietnam Airlines thừa nhận dịch COVID-19 “đã làm thay đổi toàn bộ kế hoạch khai thác và hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng, làm tiềm lực tài chính của công ty mẹ bị suy giảm, các cân đối tài chính bị thay đổi đột ngột theo hướng tiêu cực.”

    Báo này cho biết thêm, Vietnam Airlines “dự kiến phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là khả năng thanh toán và duy trì hoạt động liên tục nếu không có sự tham gia hỗ trợ của các cổ đông và hỗ trợ từ chính phủ.”

    Hình ảnh

    Ông Lê Hồng Hà, tổng giám đốc hãng hàng không Vietnam Airlines, tại phiên họp đại hội cổ đông bất thường hôm 14 Tháng Mười Hai. (Hình: Dân Trí)

    Điều khiến công luận quan tâm là hồi Tháng Sáu, theo VNExpress, Vietnam Airlines được giải ngân khoản vay tái cấp vốn 4,000 tỷ đồng ($174 triệu) với lãi suất 0% khi hãng này đang đứng bên bờ vực phá sản.

    Trong những tháng qua, Vietnam Airlines cũng khiến công luận bất bình khi là hãng hàng không duy nhất được chính phủ ưu ái cho độc quyền khai thác các “chuyến bay giải cứu” người Việt từ các nước, với giá vé máy bay bị báo VietnamNet cho rằng “cắt cổ, không có tình đồng loại.” (N.H.K) [qd]
    Hình ảnh
Đăng trả lời 2 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 241 khách