Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

CO:Tesla cạn bình điện ở nơi hẻo lánh , được BMW X5 giải cứu

Đã gửi: Thứ 6 Tháng 12 24, 2021 2:08 pm
by music123
Xe Tesla cạn bình điện ở nơi hẻo lánh của Colorado, được BMW X5 giải cứu

12/24/21

ALLENSPARK, Colorado (NV) – Đúng là “họa vô đơn chí” với anh Drew, một chủ xe Tesla Model 3, theo InsideEVs hôm Thứ Hai, 20 Tháng Mười Hai.

Mới đây, anh Drew lái chiếc Model 3 gần Allenspark, Colorado. Trời bên ngoài lạnh 18 độ. Như những chiếc xe hơi điện khác, xe của anh bị giảm range (quãng đường xe chạy được mỗi lần sạc) khi trời lạnh, và cuối cùng, bình điện cạn sạch.

Hình ảnh

Xe Tesla trưng bày tại cửa hàng ở Miami, Florida, ngày 3 Tháng Giêng, 2019. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)
Trước đó, anh Drew cũng ráng lái được đến một trạm sạc hẻo lánh. Tuy nhiên, không may cho anh, trạm này bị hư.

Chưa hết, vì nơi đó quá xa xôi nên không có sóng điện thoại để anh gọi cho dịch vụ cấp cứu. Vậy là anh Drew cùng chiếc Model 3 bị kẹt giữa trời lạnh.



Rất may, anh Kyle Conner tình cờ lái chiếc BMW X5 PHEV ngang qua và giải cứu anh Drew. Không có cách nào để sạc nhanh đủ cho chiếc Model 3 lái đến nơi an toàn, anh Conner bèn nghĩ ra cách bất thường: “Tow charge” (sạc bằng cách kéo xe).

Một trong những điểm độc đáo của xe hơi điện (EV) là sạc kiểu này. “Tow charge” dùng hệ thống thắng tái sinh (regenerative braking system) để sạc cho EV.

Trước khi chiếc X5 PHEV “tow charge” cho chiếc Model 3, anh Drew cài hệ thống thắng tái sinh đến 100% để sạc càng nhanh càng tốt.

Hình ảnh

BMW X5 PHEV. (Hình minh họa: BMW)


Trong đoạn video đăng trên YouTube, có thể thấy chiếc X5 PHEV sạc thành công cho chiếc Model 3. Nhưng không hề dễ dàng.

Không có sóng điện thoại, anh Drew và anh Conner phải ra dấu với nhau. Ban đầu, chiếc BMW chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, vì đường núi ở Colorado càng lúc càng dốc, anh Conner chuyển sang chạy hybrid để tăng sức kéo.



Sau khi kéo được 3.5 dặm, chiếc Model 3 sạc được 9%, đủ để anh Drew lái đến trạm sạc khác và tiếp tục lên đường. (Th.Long)