Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Hãng hàng không Mỹ điêu đứng vì 3K nhân viên bị nhiễm COVID
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49818
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Hãng hàng không Mỹ điêu đứng vì 3K nhân viên bị nhiễm COVID

    by music123 » Thứ 6 Tháng 1 14, 2022 8:02 pm

    Hãng hàng không Mỹ điêu đứng vì 3.000 nhân viên bị nhiễm COVID

    1/15/22

    Hình ảnh

    Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby (trái) và Phó chủ tịch điều hành Delta Air Lines John Laughter (phải) làm chứng trước Ủy ban Thương mại, Khoa học và Vận tải Thượng viện tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Russell trên Đồi Capitol vào ngày 15/12/2021 tại Washington, DC . Các nhà điều hành vận tải hàng không đã làm chứng về tình trạng hiện tại của ngành hàng không Hoa Kỳ trong phiên điều trần. (Ảnh Getty Images)

    Hãng hàng không United Airlines của Mỹ ngày 11/1 thông báo 4% tổng số nhân viên của hãng này ở Mỹ, khoảng 3.000 người, mắc Covid-19. Tuy nhiên, chưa có ai trong số này phải nhập viện hoặc tử vong. United Airlines đã phải hủy 149 chuyến bay, tương đương 7% tổng số chuyến bay của hãng này trong ngày 11/1. Đây là hãng hàng không đầu tiên ở Mỹ yêu cầu các nhân viên phải tiêm phòng nhằm đảm bảo sự hoạt động của hãng và đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

    3.000 nhân sự nhiễm COVID

    “Ngoài việc ảnh hưởng đến vận hành và khách hàng của hãng, tôi cũng hiểu rằng Omicron đã ảnh hưởng đến hạnh phúc cá nhân của hãng United chúng tôi. Chúng tôi có khoảng 3.000 nhân viên hiện đang dương tính với COVID. Chỉ trong một ngày tại Newark (New Jersey), gần một phần ba lực lượng lao động của chúng tôi bị ốm", Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby cho biết vào ngày 11/1.

    Hình ảnh

    Hãng đã phải hủy 154 chuyến bay, tương đương 7% và hoãn 152 chuyến bay vào ngày 11/1, theo dữ liệu từ FlightAware. Hãng Southwest Airlines cũng huỷ 142 chuyến và hoãn 171 chuyến bay.

    Hình ảnh

    Một phụ nữ làm thủ tục cho chuyến bay của mình tại một ki-ốt của United Airlines tại Sân bay Quốc tế Dulles vào ngày 27/12/2021 ở Dulles, Virginia. (Ảnh Getty Images)

    Ông Scott Kirby cho biết, sự gia tăng số ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron đã ảnh hưởng tới hoạt động của United Airlines và hãng này đã phải giảm lịch trình bay sát ngày để đảm bảo có đủ nhân viên và nguồn lực cần thiết nhằm phục vụ hành khách.

    Ông Kirby tuyên bố, kể từ khi quy định về hộ chiếu vaccine được triển khai, tỷ lệ nhập viện của những nhân viên được tiêm chủng (chiếm 96% tổng số lao động) thấp hơn khoảng 100 lần so với dân số chung trong nước. Tuy nhiên, chưa có ai trong số 3.000 nhân viên dương tính với COVID phải nhập viện hoặc tử vong.

    Trước khi quy định này được áp dụng, hãng này đã ghi nhận trung bình 1 nhân viên tử vong do Covid-19 mỗi tuần. Ông Scott Kirby cũng cho biết việc tiêm phòng đã giúp các nhân viên của hãng tránh được nguy cơ nhập viện và tử vong do Covid-19, ông Kirby cho hay.

    Có trụ sở tại Chicago, United Airlines sử dụng khoảng 96.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có 67.000 người từ Hoa Kỳ. Không rõ những nhân viên dương tính với COVID-19 có phải đến từ quốc gia này hay không.

    Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 26% so với mức cao nhất trong 52 tuần là 63,70 USD theo báo cáo thu nhập mới nhất dự kiến ​​được công bố vào ngày 19/1.

    Bài toán hóc búa cho các hãng hàng không

    Thiếu hụt nhân sự là một thách thức lớn đối với các hãng hàng không. Họ từng khuyến khích hàng nghìn công nhân nghỉ việc hoặc nghỉ hưu sớm để cắt giảm chi phí lương thưởng trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, với số lượng nhân sự giảm, các hãng hàng không rất khó để khắc phục các vấn đề thường lệ như điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra, lý do nghỉ vì phát sinh vấn đề sức khỏe (có thể do nhiễm virus) cũng "góp phần" làm gián đoạn quá trình vận hành của hãng.

    Đứng trước bài toán hóc búa, United Airlines đã đề nghị trả lương gấp ba lần cho phi công để tiếp tục bay đến hết tháng Giêng, vì số lượng phi công đã giảm đáng kể vào cuối tháng 12/2021. Theo số liệu được cung cấp bởi Tạp chí Hiệp hội phi công, năm 2021, có tới 111 phi công qua đời, trong khi con số này năm 2020 và 2019 lần lượt là 6 và 1 phi công. Ngoài số lượng phi công tử vong tăng cao bất thường, lượng phi công thiếu hụt chủ yếu do bị sa thải vì không tuân thủ chính sách tiêm vaccine. Tương tự, Southwest Airlines cũng tăng lương cho phi công để tránh gián đoạn.

    Để giảm bớt tình trạng thiếu hụt nhân sự, các quốc gia như Tây Ban Nha và Vương quốc Anh đã giảm thời gian cách ly COVID-19; cho phép mọi người trở lại làm việc sớm hơn sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

    Tuy nhiên, hãng United Airlines vẫn rất mạnh tay khi sa thải khoảng 200 nhân viên vào tháng 12/2021 do không tuân thủ quy định tiêm phòng của hãng.

    Việc số ca mắc Covid-19 gia tăng trong nhân viên và quy định cách li đã ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động của các hãng hàng không Mỹ trong thời gian qua. Các hãng hàng không Mỹ đã phải hủy hơn 30.000 chuyến bay kể từ cuối tháng 12 do thiếu nhân viên và điều kiện thời tiết bất lợi.

    Biến thể Omicron hiện là chủng virus COVID thống trị ở Hoa Kỳ, chiếm đến hơn 95% số ca nhiễm. Các nghiên cứu quốc tế đã chỉ ra rằng, chủng này có các triệu chứng nhẹ và ảnh hưởng đến bệnh nhân ít nghiêm trọng hơn khi so sánh với biến thể Delta.

    Huyền Anh

    Theo The Epoch Times
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 82 khách