Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Thiếu tài xế xe vận tải trầm trọng: Mỹ đào tạo người dưới 18 tuổi
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Thiếu tài xế xe vận tải trầm trọng: Mỹ đào tạo người dưới 18 tuổi

    by music123 » Thứ 4 Tháng 1 19, 2022 7:02 pm

    Thiếu tài xế xe vận tải trầm trọng: Mỹ thí điểm đào tạo người dưới 18 tuổi

    1/19/22

    WASHINGTON, DC (NV) – Những người dưới 18 tuổi sẽ sớm được phép lái xe vận tải thương mại để chở hàng tấn hàng hóa xuyên qua các tiểu bang, theo một chương trình thí điểm học việc của liên bang nhằm đào tạo hàng ngàn tài xế mới.

    Hiện nay, độ tuổi hợp pháp đối với tài xế xe vận tải trên các tuyến đường liên bang là 21 tuổi trở lên, nhưng theo chương trình thí điểm, những người từ 18 tuổi trở lên có thể lái xe vận tải thương mại khắp mọi nơi trên nước Mỹ, ngoại trừ Hawaii, theo nhật báo The New York Times hôm Thứ Tư, 19 Tháng Giêng.

    Hình ảnh

    Theo chương trình thí điểm, những người từ 18 tuổi trở lên có thể lái xe vận tải thương mại khắp mọi nơi trên nước Mỹ. (Hình minh họa: George Frey/Getty Images)

    Cơ quan Quản Lý An Toàn Vận Chuyển Liên Bang, thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải, đã phác thảo chi tiết cho chương trình huấn nghệ này vào tuần trước, thiết lập các kế hoạch đào tạo và các yêu cầu về an toàn mới trong kỹ nghệ này.

    Trong chương trình thí điểm, kéo dài ba năm, huấn luyện khoảng 3,000 tài xế trẻ với yêu cầu hoàn thành 400 giờ tập sự cùng tháp tùng một tài xế có kinh nghiệm.



    Sau đó, cho đến khi 21 tuổi, những học viên này sẽ có thể lái xe một mình nhưng dưới sự giám sát liên tục của các công ty vận tải.

    Người học việc phải lái xe vận tải có máy quay video hướng về phía trước, trang bị hệ thống giảm thiểu chấn động khi đạp thắng, và phải chạy ở tốc độ dưới 65 dặm một giờ.

    Chương trình này là một phần của dự luật trị giá $1,000 tỷ, được Tổng Thống Joe Biden ký thành luật vào ngày 15 Tháng Mười Một, nhằm hiện đại hóa cơ sở hạ tầng cũ kỹ của nước Mỹ. Hàng trăm triệu đô la được phân bổ cho các khoản đầu tư như mở rộng truy cập Internet tốc độ cao, phát triển các chương trình giao thông, và cải thiện hệ thống cầu đường.

    Cơ quan Quản Lý An Toàn Vận Chuyển Liên Bang được giao việc bắt đầu chương trình lái xe vận tải thí điểm trong vòng 60 ngày sau khi luật trên được ban hành, tuy nhiên cho đến nay, ngày bắt đầu cho chương trình thử nghiệm vẫn chưa được công bố.

    Hình ảnh

    Một tài xế xe vận tải nghỉ ngơi vào buổi tối. (Hình: Justin Tallis/AFP via Getty Images)
    Các nhóm thương mại, bao gồm cả Hiệp Hội Vận Tải Mỹ, đều nhận định chương trình thử nghiệm mới này sẽ tạo ra một sự thúc đẩy rất cần thiết cho kỹ nghệ vận chuyển.

    Theo phân tích của Hiệp Hội Vận Tải Mỹ, ngành vận chuyển 10.23 tỷ tấn hàng hóa vào năm 2020, giảm 13% so với năm trước.

    Từ năm 2019 đến năm 2020, số lượng tài xế xe vận tải ở Mỹ giảm khoảng 7%, còn khoảng 3 triệu người.

    Tuy nhiên, những người ủng hộ sự an toàn giao thông không đồng ý với kế hoạch này và cho rằng đây là cách giải quyết kém sáng suốt, chỉ mang tính tạm bợ trong tình trạng khan hiếm nhân lực nhất thời vì hệ quả đại dịch.

    Phía phản đối lập luận rằng những người lái xe trong độ tuổi vị thành niên có nhiều nguy cơ gây tai nạn cao so với những người trưởng thành, như các nghiên cứu an toàn giao thông đều cho thấy rằng những người lái xe vận tải trẻ tuổi có tỉ lệ tai nạn cao hơn.

    Bà Cathy Chase, chủ tịch Hội An Toàn Giao Thông Advocates for Highway and Auto Safety, nhận xét: “Việc để một trong những đối tượng lái xe nguy hiểm nhất là các thanh thiếu niên được ngồi sau tay lái của những chiếc xe vận tải 80,000 pound sẽ khiến không chỉ bản thân những người lái xe vận tải tuổi teen bị ảnh hưởng mà tất cả những ai cùng lưu thông trên các xa lộ đều có rủi ro nguy hiểm.” (AXT) [qd]
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 95 khách