Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Kiếm tiền từ việc mổ xẻ vụ kiện Johnny Depp và Amber
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49108
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Kiếm tiền từ việc mổ xẻ vụ kiện Johnny Depp và Amber

    by music123 » Thứ 3 Tháng 5 17, 2022 2:29 pm

    Kiếm tiền từ việc mổ xẻ vụ kiện Johnny Depp và Amber Heard


    Thảo Ngân Thứ ba, 17/5/2022

    Các bài phân tích về phiên tòa xét xử tội phỉ báng của Johnny Depp với vợ cũ đã vô tình khiến Sophie Doggett, một phụ nữ sống tại Scotland, trở thành influencer.



    Những người dùng như cô được gọi là DeppTok influencer (tạm dịch: người có ảnh hưởng về vụ kiện của Johnny Depp trên nền tảng TikTok).

    Trước đó, tài khoản của Doggett đã có nhiều video phổ biển xoay quanh về cuộc sống hàng ngày và thú cưng. Cuối tháng 4, Doggett đăng một đoạn clip luật sư của Heard đặt câu hỏi với nhân chứng và ngay lập tức phản đối câu trả lời. Đó là một trong nhiều khoảnh khắc tại phiên tòa được nhiều người chú ý.

    Các video về lời khai và tình tiết vụ án giữa tài tử Cướp biển và nữ chính Aquaman xuất hiện tràn lên trên TikTok, điều mà chưa phiên tòa nào trước đây làm được, theo CNN.


    Hình ảnh

    Nhiều người hâm mộ Johnny Depp xếp hàng từ sớm để xem phiên xét xử vụ kiện giữa anh với vợ cũ. Ảnh: People.


    Doggett cho biết cô có thêm 30.000 người theo dõi chỉ sau một đêm từ bài đăng kia. Ngoài ra, video trên cũng thu hút 5 triệu lượt xem. Ba tuần kể từ khi đăng tải đoạn clip, số follower của Doggett tiếp tục tăng hơn 25.000 người.

    Hiện tài khoản của Doggett có mục dành riêng cho vụ việc liên quan đến Depp. Phần lớn trong số đó là về các phiên tòa, trong khi số khác xoay quanh những bộ phim hoặc cuộc phỏng vấn trước đây của nam diễn viên.

    Cô cũng đổi ảnh đại diện thành dòng chữ "Justice for Johnny Depp" (tạm dịch: Công lý cho Johnny Depp).


    Bất ngờ lên xu hướng

    Trên mạng xã hội, những người dùng như Doggett giờ đây có thể kiếm tiền từ các bài đăng của mình thông qua quỹ người sáng tạo của TikTok.

    Không ít nhà phân tích pháp lý, influencer, các nhà hoạt động theo nhiều mục đích khác nhau, diễn viên hài cũng tham gia vào việc mổ xẻ, phân tích từng chi tiết diễn ra tại phiên tòa. Thậm chí cách Amber Heard dùng khăn giấy chấm vào mũi cũng được xem là thuyết âm mưu.

    Emily D. Baker, cựu phó luật sư quận Los Angeles (Mỹ), cũng trở thành người sáng tạo trực tuyến. Cô thường xuyên phát trực tiếp bình luận pháp lý về quá trình xét xử trên kênh YouTube có hơn 330.000 người đăng ký.

    Người xem của Baker luôn yêu cầu cô trả lời về những thắc mắc của họ về các nghi vấn trong vụ kiện.


    Hình ảnh

    Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard thu hút công chúng toàn cầu. Ảnh: AFP.


    Nhiều người tham gia phần bình luận trên các kênh truyền thông để cổ vũ cho Depp hoặc chế giễu Heard.

    Một số khác thì thiết lập chương trình phát sóng video của riêng họ để cung cấp các góc nhìn về phiên tòa đang diễn ra hoặc tạo tài khoản Instagram cho việc cập nhật thông tin liên quan đến vụ án.

    Tuy nhiên, TikTok vẫn là nơi tiếp cận phổ biến nhất về “cuộc chiến ly hôn” của hai ngôi sao Hollywood.

    CNN cũng trò chuyện với 2 người dùng TikTok khác và ghi nhận câu chuyện tương tự với Doggett khi họ có thêm hàng nghìn người theo dõi chỉ trong vài ngày do các bài đăng liên quan đến tài tử Cướp biển.

    Maria Pugsley (sống tại Anh) chia sẻ số người theo dõi tài khoản của cô đã tăng từ dưới 10.000 người lên hơn 37.000 người.

    Trước đây, cô chỉ dùng nền tảng này để bắt kịp các xu hướng, đăng video vui nhộn. Tuy nhiên, từ khi lên các clip ủng hộ Depp và nói về những nạn nhân nam bị lạm dụng, cô nhận được nhiều tương tác từ người xem khác.

    "Ban đầu, các nhận xét của tôi rất thiếu khách quan, tất cả ý kiến đều dựa vào phòng xử án. Sau đó, tôi cởi mở hơn để thay đổi quan điểm của mình”, Pugsley nói.

    Còn với Doggett, cô không xem các bài đăng ủng hộ Heard. Khi thấy ai đó bình luận bảo vệ vợ cũ của Depp, cô sẽ lập tức xóa.

    Thiếu tính xác thực

    Hastag #JusticeForJohnnyDepp đã thu hút hơn 11 tỷ lượt xem trên toàn cầu, trong khi tên của nam diễn viên đạt hơn 19 tỷ và #JohnnyDeppisInnocent nhận được 3 tỷ.

    Người dùng đang áp dụng các bộ lọc cho khuôn mặt của họ để nhân cách hóa Depp, kết hợp các đoạn clip về lời khai với cảnh quay trong quá khứ từ kho lưu trữ phim của nam diễn viên.

    Ngược lại, #JusticeForAmberHeard có 41 triệu lượt xem. Tên của Heard cũng thu hút hơn 9 tỷ lượt xem và #AmberTurd có 1,6 tỷ.

    Đôi khi, các bài đăng trên mạng xã hội trở nên sôi nổi hơn vì những yếu tố khác. Một số người xem sự ủng hộ quá mức dành cho Depp và việc bác bỏ các cáo buộc của Heard như một ví dụ cho định kiến giới.

    Trong khi đó, các nhà hoạt động vì quyền của nam giới đã coi Depp như trường hợp điển hình từng bị lạm dụng bởi phụ nữ và vấn đề này cần được đưa ra ánh sáng.

    Theo Daniel Klug, nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Phần mềm của Đại học Carnegie Mellon, cho rằng TikTok đã tạo ra một loại thực tế trung gian cho người dùng.


    Hình ảnh

    Nhiều người dùng đăng tải video ủng hộ Johnny Depp. Ảnh: Insider.


    "Trong một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy rất nhiều video ngắn thịnh hành đến vấn đề đang quan tâ,. Các bài đăng lên xu hướng chia thành 2 loại: những video ghi lại lời khai từ Heard, Depp hoặc mô tả những chi tiết rất riêng tư, kỳ lạ về mối quan hệ của họ”, Klug nói.

    Callum Hood, người đứng đầu nghiên cứu tại Trung tâm Chống lại sự căm ghét kỹ thuật số (Center for Countering Digital Hate, viết tắt: CCDH), gần đây đã điều tra việc lạm dụng nhắm vào một số phụ nữ nổi tiếng, bao gồm cả Heard, cũng lưu ý rằng bản chất của TikTok là cho người dùng một góc nhìn rất mong manh trong bức tranh toàn cảnh.

    Cô lưu ý rằng nội dung trên mạng xã hội không có ngữ cảnh. Người dùng có thể đã bỏ qua tính xác thực và động cơ của người đăng.

    “Tôi rất thông cảm cho họ vì thực sự rất khó để hiểu ngữ cảnh và đưa ra đánh giá xem nó đúng hay sai”, Hood chia sẻ.

    Báo cáo của CCDH cho thấy các cuộc thảo luận về cuộc chiến pháp lý giữa hai ngôi sao trên mạng xã hội thường chứa đựng những lời phản đối với Heard, cũng như việc truyền bá các thuyết âm mưu xung quanh tỷ lệ cáo buộc sai của phụ nữ về bạo lực gia đình.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 52 khách