Đăng trả lời 3 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Giận dữ thông tin máy bay TQ 'bị lái lao xuống'
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Giận dữ thông tin máy bay TQ 'bị lái lao xuống'

    by music123 » Thứ 4 Tháng 5 18, 2022 6:39 pm

    Báo Mỹ nói máy bay Trung Quốc lao xuống núi 'có chủ ý'

    Thứ tư 5/18/22

    Các nhà điều tra Mỹ tin rằng ai đó trên máy bay China Eastern đã cố tình lao phi cơ xuống núi, truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin cho hay.

    "Máy bay đã làm những gì ai đó trong buồng lái yêu cầu", tờ Wall Street Journal hôm 17/5 dẫn nguồn tin hiểu biết về đánh giá sơ bộ của quan chức Mỹ đối với thảm kịch hàng không tại Trung Quốc hồi tháng 3 cho hay.

    Chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern đang trên đường từ Côn Minh đến Quảng Châu ngày 21/3 thì lao thẳng xuống vùng núi thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây, khiến toàn bộ 132 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Hộp đen máy bay đã được chuyển đến Mỹ để phân tích.

    Lực lượng cứu hộ mặc niệm các nạn nhân tại hiện trường chuyến bay của China Eastern Airlines bị rơi ở Ngô Châu, Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

    Lực lượng cứu hộ mặc niệm các nạn nhân tại hiện trường chuyến bay của China Eastern Airlines bị rơi ở Ngô Châu, Khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

    Quan chức Mỹ tham gia cuộc điều tra đã tập trung vào khả năng một phi công hoặc ai đó trên máy bay đột nhập buồng lái và gây ra vụ tai nạn, các nguồn tin nói. Các quan chức tin rằng kết luận của họ hợp lý bởi thực tế các nhà điều tra Trung Quốc cho đến nay không chỉ ra bất kỳ vấn đề nào với máy bay hoặc hệ thống điều khiển chuyến bay có thể gây ra tai nạn và cần được giải quyết.

    Giới chức Trung Quốc hiện chưa bình luận.




    Khi được hỏi về thông tin này, hãng China Eastern nói rằng khả năng xảy ra vụ đột nhập buồng lái là "không hợp lý". Trong hầu hết các trường hợp khẩn cấp, phi công sẽ nhập mã vào bộ thu phát tín hiệu của máy bay, thường là mã "7700", để thông báo cho bộ phận kiểm soát không lưu và các máy bay khác. Giới Trung Quốc nói không có mã khẩn cấp nào được gửi từ máy bay gặp nạn.

    Hãng hàng không cũng cho biết không có bằng chứng về việc máy bay gặp vấn đề.

    Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) tháng trước cho hay theo báo cáo từ Boeing, các nhà điều tra không tìm thấy bằng chứng về "bất kỳ điều gì bất thường". Theo CAAC, các nhân viên đã đáp ứng yêu cầu an toàn trước khi cất cánh, máy bay không chở hàng nguy hiểm và dường như không gặp thời tiết khắc nghiệt, dù thừa nhận một cuộc điều tra hoàn chỉnh có thể mất nhiều năm.

    Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ và Boeing đều từ chối bình luận về cuộc điều tra. Nếu thông tin trên Wall Street Journal được xác nhận, nó sẽ cho thấy Boeing không chịu trách nhiệm chính về vụ tai nạn.

    Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay lao xuống gần như thẳng đứng khi đang bay hành trình ở độ cao gần 9.000 mét. Phi công dường như đã nỗ lực cứu máy bay vào những giây cuối cùng, lấy lại độ cao, nhưng máy bay vẫn đâm xuống đất với vận tốc gần 600 km/h.

    Huyền Lê (Theo AFP, Bloomberg)
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Giận dữ thông tin máy bay TQ 'bị lái lao xuống'

    by music123 » Thứ 4 Tháng 5 18, 2022 6:40 pm

    US officials say they believe pilot intentionally crashed plane in China

    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Giận dữ thông tin máy bay TQ 'bị lái lao xuống'

    by music123 » Thứ 4 Tháng 5 18, 2022 6:42 pm

    Giận dữ bùng nổ sau thông tin máy bay Trung Quốc 'bị lái lao xuống'


    Minh An Thứ năm, 19/5/2022

    Người thân của hành khách thiệt mạng trên chuyến bay 5735 của China Eastern Airlines ngày 18/5 yêu cầu hãng này giải thích sau khi báo Mỹ ám chỉ nguyên nhân tai nạn nằm ở phi công.



    “Nếu (báo cáo) là sự thật thì thật là khủng khiếp”, South China Morning Post dẫn lời người đàn ông họ Ouyang, chú của sinh viên đại học 18 tuổi đến từ Quảng Châu, một trong số những nạn nhân trên chuyến bay xấu số.

    “China Eastern Airlines phải giải thích rõ ràng cho chúng tôi”, ông nói.

    Hình ảnh

    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các hộp đen tại địa điểm máy bay rơi ở thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.



    Tuyên bố được đưa ra sau khi tờ Wall Street Journal hôm 17/5 dẫn nguồn tin đánh giá sơ bộ của quan chức Mỹ, cho hay theo dữ liệu được trích xuất từ hộp đen, có người trong khoang lái đã nhập lệnh để máy bay lao xuống.

    “Chiếc máy bay đã làm theo lệnh của một người nào đó trong khoang lái”, nguồn tin cho biết.

    Đại diện từ hãng máy bay Mỹ tham gia điều tra đang tập trung vào khả năng đây là hành động của phi công nhưng vẫn có thể có người khác trên máy bay đã vào được khoang lái, theo Wall Street Journal.

    Tuy nhiên, hôm 18/5, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) không tiết lộ thông tin về cuộc điều tra tai nạn máy bay của hãng hàng không China Eastern cho bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Cơ quan không xác nhận hay phủ nhận các tuyên bố được đưa ra trong báo cáo của Wall Street Journal .

    Hôm 21/3, chiếc Boeing 737-800 của hãng China Eastern đang trên đường bay từ Côn Minh tới Quảng Châu thì bất ngờ gặp nạn, khiến toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

    Báo cáo sơ bộ tháng trước của CAAC cho biết phi hành đoàn và kiểm soát không lưu liên lạc vô tuyến bình thường trước khi máy bay vào vùng trời do Quảng Châu kiểm soát, nhưng sau đó máy bay chệch khỏi độ cao được chỉ định. Bộ phận kiểm soát không lưu đã gọi điện cho phi hành đoàn nhưng không nhận được phản hồi.

    Các nhà điều tra tại NTSB đã giúp CAAC, cơ quan đang dẫn đầu cuộc điều tra, tải thông tin từ hộp đen và dữ liệu chuyến bay tại phòng thí nghiệm của họ ở Washington.

    Joe Hattley, một nhà điều tra tai nạn máy bay đã nghỉ hưu, trước đây thuộc Cục An toàn Giao thông vận tải Australia, cho biết việc có người cố tình khiến máy bay lao xuống theo hướng gần như dựng đứng sẽ là lời giải thích hợp lý cho vụ tai nạn này.

    Tuy nhiên, China Eastern nói rằng một vụ đột nhập buồng lái khó có thể xảy ra vì không có mã khẩn cấp nào được gửi từ máy bay.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 3 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 113 khách