Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Hàng loạt sao TQ bỏ nghề, đi livestream bán hàng
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Hàng loạt sao TQ bỏ nghề, đi livestream bán hàng

    by music123 » Thứ 6 Tháng 6 24, 2022 12:09 pm

    Hàng loạt sao Trung Quốc bỏ nghề, đi livestream bán hàng

    Đinh Phạm Thứ sáu, 24/6/2022

    Hai năm đóng băng vì dịch, nhiều nghệ sĩ và nhân viên ngành giải trí Trung Quốc đổ xô đi livestream bán hàng, sản xuất video ngắn để có thu nhập ổn định hơn.



    Mở các nền tảng mạng xã hội lớn như Douyin, Xiaohongshu hay Bilibili, dân mạng Trung Quốc không khó để bắt gặp hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng tham gia livestream bán hàng hay sản xuất video ngắn để thu hút người xem.

    Trong thời gian Thượng Hải phong tỏa, nam ca sĩ Lưu Canh Hành (Liu Genghong) trở thành hiện tượng "huấn luyện viên thể hình" trên Douyin. Trong vòng một tháng, livestream của anh thu hút gần 40 triệu lượt xem. Lượng người theo dõi Lưu cũng đã tăng từ 5 triệu lên 33 triệu chỉ sau 10 tuần.

    Hình ảnh

    Nam ca sĩ trở thành hiện tượng khi livestream tập thể dục trên Douyin.


    Các ngôi sao của Hong Kong và Đài Loan như Lý Nhược Đồng, Chung Lệ Đề cũng thu hút người hâm mộ thông qua chia sẻ những bài tập thể hình.

    Suốt hai năm qua, thay vì tham gia các bộ phim điện ảnh hay truyền hình, diễn viên Giả Nãi Lượng chỉ hoạt động trên nền tảng video ngắn.

    Không riêng các diễn viên, hàng loạt nghệ sĩ và nhân viên hậu trường trong làng giải trí Trung Quốc đều tích cực xuất hiện trên các trang mạng xã hội, tìm cách thu hút người xem qua livestream hay video vui nhộn.

    Theo The Paper, xu hướng này xuất phát từ việc ngành giải trí đóng băng suốt hai năm vì đại dịch.

    Nghệ sĩ livestream, quay vlog

    Trong khi các ngôi sao lớn vẫn còn các hợp đồng quảng bá, những nghệ sĩ ít tiếng tăm chật vật hơn khi đối diện cảnh thất nghiệp.

    Trước tình cảnh này, truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội được coi là cách tối ưu nhất để nghệ sĩ sống sót qua "mùa đông" của làng điện ảnh và truyền hình. Không có vốn đầu tư dự án lớn, nhiều đạo diễn chọn cách quay video ngắn để duy trì công việc tạm thời.

    Hình ảnh

    Nhiều ngôi sao lớn chuyển sang hoạt động trên các nền tảng video khi ngành điện ảnh đóng băng vì dịch.


    Theo quan điểm của Sun Lingli (từng là biên đạo hậu trường chương trình tạp kỹ), đối tác của Aihe Music, trong thời đại bùng nổ của công nghệ, người hoạt động trong lĩnh vực giải trí có nhiều nền tảng hơn để thể hiện mình.

    Những nghệ sĩ khi lấn sân sang nền tảng mạng xã hội cũng ngày càng chuyên nghiệp trong cách xây dựng nội dung và lịch trình phát sóng cho kênh của mình.

    "Cách đây không lâu, tôi đã mở tài khoản trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Khi đó, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ coi đó là nơi để kết nối và chia sẻ với bạn bè về cuộc sống của mình", Sun Lingli nói.

    Đến năm 2021, sau khi từ chức, Sun Lingli mới chính thức hoạt động chuyên nghiệp trên tài khoản mạng xã hội, ghi lại các video về cuộc sống và thử kinh doanh bằng những nội dung sáng tạo.

    Hiện tại, ngày càng nhiều nghệ sĩ cũng như nhân viên trong ngành công nghiệp giải trí tham gia đường đua phát trực tiếp và sản xuất video ngắn. Trước đây, nhiều nghệ sĩ chỉ coi trang cá nhân trên mạng xã hội là kênh phụ, giờ họ coi đó là nền tảng hoạt động chính.

    Nam diễn viên Michael Ren (Đài Loan) nói với Ranjing Finance rằng trước đây trung bình anh tham gia 2-3 bộ phim mỗi năm. Song suốt nửa năm nay anh vẫn chưa nhận được một lời mời thử vai nào.

    dien vien thanh nguoi livestream ban hang anh 3
    Michael Ren trở thành blogger, chuyên sản xuất nội dung về thú cưng.
    Trong khi nhiều nghệ sĩ chọn chủ đề ẩm thực, thời trang hoặc review mỹ phẩm, Michael Ren chọn chủ đề thú cưng làm hướng đi chính cho kênh của mình.

    "Tôi không thể trở thành food blogger vì tôi rất dễ tăng cân. Trước đây, khi thử làm kênh ẩm thực, tôi đã tăng liên tục 8 kg, đến giờ vẫn chưa giảm cân xong. Đối với một diễn viên, mập lên là điều khủng khiếp", anh giải thích.

    Sau khi suy nghĩ kỹ, Michael Ren đã dùng 12 năm kinh nghiệm nuôi mèo để sáng tạo nội dung, tự biến mình thành "blogger về khoa học nuôi thú cưng trong giới diễn viên".

    "Dù lượng truy cập nội dung về thú cưng trên nền tảng không lớn, tôi khá lạc quan về chủ đề mà mình lựa chọn và tin là mình sẽ xây dựng kênh thành công".

    Sau khi xác định nội dung, nam diễn viên đăng video với tần suất ổn định 1-2 video/tuần. Với anh, thú cưng có nhiều thứ để chia sẻ, chẳng hạn thói quen ăn uống, bệnh phổ biến, cách chăm sóc...

    Giống như Ren, nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đang chuyển hướng sang làm blogger, streamer toàn thời gian. Nhiều người thậm chí coi đây mới là nghề chính, còn đóng phim hay ca hát chỉ là phụ.

    "Dù làm nghề nào, chúng tôi cũng phải sống trước. Nếu thành công trên mạng xã hội, tôi sẽ có thu nhập ổn định, điều đó là tốt cho tôi. Nhiều thương hiệu đồ ăn cho thú cưng đã liên hệ cho tôi để mời quảng cáo", Ren nói.

    Để giúp nội dung kênh của mình trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn, Michael Ren đã đăng ký vào khoa Thú y của Đại học Nông nghiệp Hồ Nam.

    "Tôi hy vọng sẽ hoàn thành khóa học trong 3 năm, sau đó thêm một năm nghiên cứu lâm sàng, lấy chứng chỉ bác sĩ thú y. Tôi không chỉ đơn thuần muốn hiểu biết hơn về thú cưng mà còn muốn cho bản thân những lựa chọn mới trong tương lai. Tôi còn muốn dùng chuyên môn học được để lập kênh bán kiến thức có tính phí".

    Michael Ren cũng khẳng định trong tương lai anh vẫn muốn tiếp tục con đường diễn xuất, bởi mục tiêu cuối cùng của mọi diễn viên vẫn là tạo ra tác phẩm hay và giành được giải thưởng.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 111 khách