Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Chính sách thúc đẩy xe điện Biden chỉ mang lợi choTQ
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 50145
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Chính sách thúc đẩy xe điện Biden chỉ mang lợi choTQ

    by music123 » Thứ 2 Tháng 8 29, 2022 1:31 pm

    Chính sách thúc đẩy xe điện của ông Biden chỉ mang lợi cho Trung Quốc


    Đức Duy • , 29/08/22

    Hình ảnh

    Thành viên Cao cấp Đảng Cộng Hòa, Dân biểu James Comer Jr. (Cộng Hòa - Kentucky) nói trong phiên điều trần của Ủy ban Hạ viện về Giám sát và Cải cách về bạo lực súng ở Hoa Thịnh Đốn hôm 08/06/2022. (Ảnh: Andrew Harnik-Pool / Getty Images)

    Trung Quốc có thể sẽ trở thành người hưởng lợi lớn nhất từ việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thúc đẩy xe điện lấp đầy đường phố Hoa Kỳ, theo 16 thành viên Cộng Hòa trong Ủy ban Giám sát Hạ viện.

    Các nhà lập pháp, dẫn đầu bởi thành viên cấp cao Đảng Cộng Hòa, dân biểu James Comer (Cộng Hòa -Kentucky), và dân biểu Andy Biggs (Cộng Hòa-Arizona), đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong một bức thư hôm 28/08 (pdf) gửi Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg. Họ viết rằng các thành viên Cộng Hòa của Ủy ban Giám sát đang xem xét “những tuyên bố sai lệch” của chính phủ ông Biden về tác động của xe điện đối với việc làm của Hoa Kỳ.


    Bức thư đã trích một bài báo hồi tháng Bảy từ Bloomberg, để bác bỏ những tuyên bố của chính phủ. Trong đó, các nhà lập pháp đã chỉ ra cách Ford sẽ cắt giảm khoảng 8,000 việc làm vào mùa hè này để “tăng lợi nhuận nhằm tài trợ cho việc đẩy mạnh thị trường xe điện".

    Hình ảnh

    Dân biểu Andy Biggs (Cộng Hòa-Arizona) nói trong hội nghị Rally To Protect Our Elections tại Phoenix hôm 24/07/2021. (Ảnh: Brandon Bell / Getty Images)


    Các dân biểu viết: “Hầu hết trong số 8,000 việc làm sẽ là công nhân làm công ăn lương ở Hoa Kỳ, chiếm tới 25% số công nhân làm công ăn lương của Ford tại Mỹ. Ford đang tập trung vào việc loại bỏ nhân viên khỏi dòng xe chạy bằng nhiên liệu xăng của hãng”.

    Song song với việc cắt giảm việc làm tại Mỹ, Ford đã chuyển sang một nhà cung cấp pin của Trung Quốc. Theo một thông báo từ trang web của Ford, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Amperex Đương đại (CATL) có trụ sở tại Trung Quốc vào tháng Bảy. Theo các điều khoản của thỏa thuận, CATL sẽ cung cấp pin điện cho một số mẫu xe bán tải và SUV chạy điện của Ford bắt đầu từ năm 2023.

    CATL tuyên bố rằng thỏa thuận với Ford cho phép hai công ty “tận dụng thế mạnh tương ứng của mình để cùng khám phá các cơ hội kinh doanh mới trên toàn thế giới”.

    Tuy nhiên, các nhà lập pháp đã cảnh báo về mối quan hệ của CATL với ĐCSTQ.

    Tuy nhiên, các nghị sỹ cảnh báo “CATL chịu ảnh hưởng từ chính quyền Trung Quốc - có thể độc lập soạn thảo các quy định an toàn của chính phủ trong khi thống trị hoàn toàn thị trường pin EV với sự hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc”.

    CATL, nhà sản xuất pin xe điện (EV) lớn nhất thế giới, đã nhận được hàng tỷ USD trợ cấp từ chính quyền Trung Quốc, theo các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc. Chủ tịch của công ty, ông Zeng Yuqun, cũng là thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), một cơ quan cố vấn chính trị.

    CPPCC hiện do Uông Dương, cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc và là thành viên hiện tại của cơ quan ra quyết định hàng đầu của ĐCSTQ, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, đứng đầu.

    Các nhà lập pháp viết: “Liệu việc thúc đẩy xe điện thay vì xe chạy bằng nhiên liệu xăng có khiến Mỹ phụ thuộc nhiều hơn vào ĐCSTQ thay vì nguồn năng lượng của Mỹ hay không. Điều đáng lo ngại là tương lai xe điện được Cơ quan hành chính xác nhận đã loại bỏ việc làm của người Mỹ trong khi mang lại lợi ích cho Trung Quốc".

    Vào tháng 08/2021, ông Biden đã ký một lệnh điều hành, một trong những mục tiêu là một nửa số xe bán ra tại Hoa Kỳ vào năm 2030 là xe không phát thải. Trong tháng Năm, xe điện chiếm 6.1% lượng ô tô mới được bán tại Hoa Kỳ.

    Đạo luật Giảm lạm phát, đạo luật mà Tổng thống Biden ký thành luật hôm 16/08, cung cấp các khoản tín dụng thuế lên tới 7,500 USD cho những người mua một chiếc xe điện mới và 4,000 USD cho những người mua một chiếc đã qua sử dụng. Chương trình giảm thuế đã bị một số nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa chỉ trích là chỉ mang lại lợi ích cho những người Mỹ giàu có, do chi phí xe điện cao hơn so với các mẫu xe chạy xăng.

    Hình ảnh


    ộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Pete Buttigieg nhận xét về các sáng kiến ​​giao thông vận tải mới tại một sự kiện ở Thính phòng Tòa án phía Nam tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower hôm 07/03/2022. (Ảnh: Anna Moneymaker / Getty Images)



    Cũng trong lá thư của mình, các nhà lập pháp đã đặt câu hỏi về tuyên bố của ông Buttigieg trong cuộc điều trần trước quốc hội vào tháng Bảy, khi ông nói rằng sự gia tăng sản xuất năng lượng sạch trong nước của Hoa Kỳ sẽ “tạo ra rất nhiều việc làm”.

    Bức thư viết: “Với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (DOT) và là người ủng hộ việc người Mỹ sử dụng rộng rãi xe điện, cơ quan của ông có trách nhiệm giải thích hành động của Ford giúp ích cho người lao động và nền kinh tế Mỹ như thế nào”.

    Các nhà lập pháp muốn ông Buttigieg lên lịch họp giao ban với các thành viên Cộng Hòa của Ủy ban Giám sát trước ngày 31/08.

    Các nhà lập pháp viết: “Chúng tôi yêu cầu Bộ trưởng bố trí cho các thành viên Đảng Cộng Hòa một cuộc họp tóm tắt giải trình về việc tổn thất việc làm và công nghiệp của Mỹ cho Trung Quốc và các quốc gia khác”.

    Đức Duy
    Theo The Epoch Times
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot], music123 và 52 khách