Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Xe điện TQ có thể hủy diệt Mỹ
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49309
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Xe điện TQ có thể hủy diệt Mỹ

    by music123 » Thứ 7 Tháng 1 28, 2023 5:34 pm

    Xe điện Trung Quốc có thể hủy diệt Mỹ

    Cao Dương 1/29/23

    Hình ảnh

    Xe điện BYD E6 của Trung Quốc được trưng bày trong ngày thứ hai ra mắt báo chí tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2010, tại Trung tâm Cobo ở Detroit, Mỹ, 12/01/2010. (Stan Honda / AFP, qua Getty Images)


    Các ngành công nghiệp dầu mỏ và xe hơi của Mỹ chịu tác động xấu từ xe điện Trung Quốc.

    Từ năm 2020, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đã liên tục phát triển.


    Các nhà sản xuất xe khác đang bắt đầu lo lắng nhìn vào gương chiếu hậu, à ... camera chứ, và trong một số trường hợp, nhìn sang bên cạnh. Một số, như Volvo, thậm chí đang xem xét cổ phiếu của mình và nhận ra rằng một đối thủ cạnh tranh Trung Quốc đã mua được quyền kiểm soát.

    Sự thống trị ngày càng tăng của xe điện Trung Quốc có phải là một ví dụ về cái gọi là hợp tác với Trung Quốc trong các thách thức toàn cầu như sự nóng lên của khí hậu? Liệu chính quyền Biden có xứng đáng quảng cáo rùm beng nó lên như một ví dụ điển hình nữa về sự hợp tác Mỹ - Trung Quốc không?

    Không. Bắc Kinh là nơi gây ô nhiễm tồi tệ nhất thế giới và là mối đe dọa hiện hữu đối với nền dân chủ. Họ sử dụng các quy định yếu kém về môi trường và chính sách lao động tệ hại để vượt qua các nhà sản xuất ô tô của Mỹ về giá. Mỗi đồng đô la mà Trung Quốc kiếm được đều có thể bị Bắc Kinh biến thành sự xâm lược quân sự và vi phạm nhân quyền, cho đến tận cả và bao gồm tội diệt chủng.

    Bằng cách cho phép các nhà sản xuất xe điện đưa sản xuất đến Trung Quốc từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, và các quốc gia đồng minh khác, người tiêu dùng ở các nền dân chủ tiên tiến có thể mua được những chiếc ô tô rẻ hơn hiện nay. Tuy nhiên, về lâu dài họ sẽ phải trả giá khi Trung Quốc độc quyền chuỗi cung ứng.

    Chẳng hạn, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể gây áp lực với Mỹ bằng cách ngừng vận chuyển pin xe. Nga đã thử làm điều tương tự nhằm vào châu Âu bằng cách chặn dòng khí đốt tự nhiên ngay sau khi bắt đầu cuộc chiến Ukraina. Bắc Kinh đã từng sử dụng áp lực như vậy trước đây, khi họ ngừng vận chuyển các nguyên tố đất hiếm, vốn cần thiết trong một loạt các ngành sản xuất, sang Nhật Bản vào năm 2010. Cả hai trường hợp đều không có hiệu quả, nhưng việc Matxcơva tin rằng họ có lợi thế nhờ sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt của Nga có thể đã đóng góp vào quyết định xâm lược Ukraina của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Lợi thế thứ hai được trao cho Trung Quốc khi thế giới chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe chạy điện là việc động cơ xe điện đơn giản hơn động cơ chạy bằng xăng và động cơ diesel mà chúng thay thế. Lợi thế tương đối mà các kỹ sư và công nhân tay nghề cao hơn từng có tại các nền dân chủ thị trường sẽ không còn nữa.

    "Việc chuyển sang sử dụng pin có nghĩa là động cơ không còn là điểm khác biệt nữa", Alexander Klose — quan chức tại một nhà sản xuất xe điện Trung Quốc — chia sẻ với Bloomberg. Ông nói thêm, "Nó đã tạo ra một sân chơi bình đẳng".

    Bài báo đăng ngày 25/1/2023 trên Bloomberg có tiêu đề: "Mỹ không nhận thấy rằng ô tô do Trung Quốc sản xuất đang chiếm lĩnh thế giới".

    Năm 2021, Nhật Bản dẫn đầu về xuất khẩu xe chở khách, Đức và Trung Quốc kề vai sát cánh ở vị trí thứ hai, Mỹ và Hàn Quốc xếp sau, theo Bloomberg dẫn số liệu từ Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc.

    Kể từ năm 2020 khi cuộc cách mạng xe điện bùng nổ, Trung Quốc đã đang phát triển nhanh chóng. Sản lượng của tất cả các đối thủ cạnh tranh của họ hoặc đang chững lại hoặc, trong trường hợp của Mỹ, đang giảm.

    Các công ty xe hơi Nhật Bản đang dần chuyển từ xe lai (hybrid) sang xe điện thuần túy. Theo Reuters vào ngày 23/1/2023, "Đánh bại họ là các công ty Trung Quốc, những công ty dường như có tư thế tốt nhất để giữ vị trí trụ cột của họ, cả trong nước và quốc tế".

    Ngày 24/1/2023, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng hãng xe Ford đang đàm phán để bán một trong những nhà máy của mình ở Đức cho BYD — nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc.

    Điểm nghẽn chặt nhất trong chuỗi cung ứng xe điện là khâu sản xuất pin. BYD không lo về khâu này. Trung Quốc sản xuất 56% tổng số pin xe điện và ĐCSTQ sẽ đặt các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc lên hàng đầu.

    BYD bán chạy hơn Tesla vào năm 2022, và đã bán ô tô điện và xe buýt ở châu Âu. Theo Wall Street Journal, việc mua nhà máy Ford ở Đức "sẽ mang lại cho BYD một thành trì để mở rộng hơn nữa trên lục địa này".

    Lợi thế thứ ba đối với Bắc Kinh khi thế giới rời xa dầu mỏ là, Trung Quốc có rất ít dầu mỏ. Mỹ có rất nhiều, vì vậy sự thay đổi này đặc biệt gây đau đớn cho sức mạnh kinh tế của Mỹ.


    Việc Trung Quốc đánh bại ngành công nghiệp dầu mỏ và phương tiện giao thông của Mỹ, sau khi rất nhiều ngành khác cũng đã thua, sẽ tăng thêm áp lực đối với các việc làm tốt của Mỹ. Các thành phố công nghiệp sẽ teo đi nhiều hơn nữa. Tội phạm và nạn sử dụng ma túy sẽ gia tăng. Các chính quyền từ cấp địa phương đến cấp quốc gia sẽ bị thất thu thuế. Một lượng ít đô la hơn sẽ được dành cho chi tiêu xã hội và quốc phòng.

    ĐCSTQ sẽ bước vào khoảng trống quyền lực đó, vốn đã lặp đi lặp lại ở các nền dân chủ trên toàn thế giới.

    Theo một bài viết ngày 24/1/2023 đăng bởi viện nghiên cứu chính sách The Heritage Foundation, "Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chiến kinh tế với các nền dân chủ trên toàn cầu và Mỹ phải duy trì sự độc lập về năng lượng. … Nếu xe điện vượt qua động cơ đốt trong, Mỹ không nên nhượng lại sự độc lập năng lượng của mình cho Trung Quốc hay các quốc gia không thân thiện khác".

    Đây là thực tế về những chiếc ô tô điện sáng bóng, rẻ tiền, khiến chúng ta cảm thấy thật tuyệt với việc cứu hành tinh mà thật có phong cách đến mức những người hàng xóm của chúng ta phải ghen tị. Nhưng sự suy yếu đó sẽ không dừng lại ở hàng rào nhà hàng xóm. Tất cả chúng ta sẽ cùng nhau suy yếu khi quyền lực của ĐCSTQ ngày càng lớn.

    Cách phòng thủ tốt nhất của chúng ta là tách khỏi Trung Quốc, kể cả khi chúng ta mua xe điện.

    Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

    Theo The Epoch Times

    Cao Dương biên dịch
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 112 khách