Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Southwest cất cánh khi chưa mở cửa đường băng, nhân viên phải ‘vọt lẹ’
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 60266
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Southwest cất cánh khi chưa mở cửa đường băng, nhân viên phải ‘vọt lẹ’

    by music123 » Chủ nhật Tháng 6 30, 2024 5:15 pm

    Phi cơ Southwest cất cánh khi chưa mở cửa đường băng, nhân viên phải ‘vọt lẹ’

    June 29, 2024

    PORTLAND, Maine (NV) – Các nhân viên phi trường tại Portland, Maine, buộc phải né tránh một phi cơ thuộc hãng hàng không Southwest Airlines cất cánh từ một đường băng không hoạt động vào sáng Thứ Ba, 25 Tháng Sáu, Đài CNN đưa tin.

    Nhân viên kiểm soát không lưu và các phi công khác nhiều lần cảnh cáo phi hành đoàn trong chuyến bay Southwest 4805 rằng đường băng chưa tới giờ mở cửa, theo đoạn ghi âm do LiveATC.net thu được. Rắc rối đang được Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia NTSB và Cơ Quan Hàng Không Liên Bang FAA điều tra, và Southwest đang hợp tác với cả hai cơ quan quản lý.


    Nhiều tháng qua, đường băng bị đóng cửa suốt đêm để khởi công xây cất khu vực cho phi cơ lăn bánh trước khi cất cánh và sẽ mở cửa trở lại vào mỗi buổi sáng lúc 5 giờ 45, theo Phi Trường Quốc Tế Portland. Một nhân viên kiểm soát không lưu cho biết trong đoạn ghi âm rằng tháp kiểm soát không lưu cũng đóng cửa suốt đêm.

    Hình ảnh

    Một phi cơ Southwest Airlines cất cánh ngày 12 Tháng Ba, 2008, ở Dallas, Texas (Hình: Rick Gershon/Getty Images)

    “Có xe trên đường băng,” một người cảnh cáo qua radio.

    “Phi cơ Southwest đang lăn bánh tới khu vực 29, xin báo cho biết có một chiếc xe đậu trện đường băng, và đường băng đang đóng cửa,” một người khác nói.


    Nhưng dường như phi công trên chuyến bay Southwest 4805 không nghe được cảnh cáo. Trong đoạn ghi âm, họ liên lạc với các nhân viên kiểm soát không lưu khu vực gần Boston trên một băng tần khác.

    Nhân viên không lưu Boston sau đó nói với phi cơ Southwest rằng họ khởi hành sớm hơn giờ đường băng mở cửa ba phút.

    “Đường băng còn đóng cửa,” nhân viên không lưu Boston nói.

    Phi công Southwest: “Tôi tưởng đường băng mở cửa lúc 5 giờ 45. Tôi không nhận được thông báo thay đổi giờ giấc mở cửa đường băng.”

    Nhân viên không lưu: “Đúng là đường băng mở cửa lúc 5 giờ 45, nhưng các vị khởi hành lúc 5 giờ 42.”

    Viên phi công: “Nhưng chúng tôi đâu có thấy bây giờ là 5 giờ 42, mà thôi, không sao.”

    FAA nói với CNN rằng đường băng thực sự đang đóng vào thời điểm đó và “xe cộ phục vụ phi trường phải né khỏi đường băng trước khi phi cơ bắt đầu cất cánh.”

    Chưa rõ phi cơ suýt va chạm với nhân viên làm việc trên đường băng ra sao. Nhân viên trực tháp không lưu nói với các nhân viên đường băng qua radio rằng “những ai còn đang làm việc trên đường băng, xin hãy tránh đường,” do có phi cơ chuẩn bị cất cánh.

    Southwest cho biết chuyến bay “bay tới đích an toàn” và điều hướng các câu hỏi cho cơ quan NTSB đang điều tra rắc rối và sẽ công bố tường trình sơ bộ vào tháng tới.

    Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt rắc rối về an toàn liên quan tới phi cơ thuộc hãng hàng không Southwest. Các nhà điều tra cũng đang điều tra các chuyến bay Southwest gần đây, hạ cao độ nguy hiểm tới mức suýt đâm xuống đường băng, một vụ ở Oklahoma City và một vụ xảy ra tại Hawaii, cũng như hiện tượng chao đảo hiếm gặp, được gọi là “Dutch roll.” (TTHN)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 52 khách