Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

McDonald’s bán ế vì thực khách không mua nổi thức ăn nhanh nữa

Đã gửi: Thứ 2 Tháng 7 29, 2024 6:28 pm
by music123
McDonald’s bán ế vì thực khách không mua nổi thức ăn nhanh nữa

July 29, 2024

CHICAGO, Illinois (NV) – Doanh số bán hàng toàn cầu của McDonald’s tuột dốc trong tam cá nguyệt thứ nhì năm 2024, đánh dấu lần đầu tiên đại công ty chuyên về thức ăn nhanh sa sút kể từ năm 2020, cho thấy người tiêu thụ mệt mỏi với nạn lạm phát nên bớt đi ăn ngoài, CBS loan tin.

Tại Hoa Kỳ, doanh thu của McDonald’s tại mỗi cửa hàng từ Tháng Tư qua Tháng Sáu giảm gần 1%, giới quản lý cho rằng là do số lượng khách hàng giảm vì thành phần người tiêu thụ có lợi tức thấp bớt chi tiền mua thức ăn ở ngoài, thay vào đó nấu nướng tại nhà cho đỡ tốn kém. Giá thực phẩm tại chợ tăng chậm hơn trong nhà hàng, ngay cả khi lạm phát đã hạ nhiệt.


Tổng Giám Đốc Chris Kempczinski của McDonald’s phát biểu trong một cuộc điện đàm với các nhà đầu tư vào Thứ Hai, 29 Tháng Bảy, rằng thực phẩm, tiền lương, và tiền giấy làm hộp, túi đựng thức ăn nhanh tăng lên, có nơi tới 40% trong vài năm qua, khiến phải tăng giá thực đơn tương ứng.

Hình ảnh

McDonald’s (Hình: Monica Escalera/Pexels)


McDonald’s cũng ở vào thế thủ khi cố gắng chạy theo các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác với những phần ăn $5 ở Hoa Kỳ hồi cuối Tháng Sáu, sau khi Burger King và Wendy’s tung ra những phần giảm giá tương tự nhắm vào khách hàng eo hẹp tiền bạc.

Tuy đã giảm giá, McDonald’s vẫn chậm chân hơn những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác và chưa quảng cáo đủ mạnh để người tiêu thụ biết tới, phân tích gia Danilo Gargiulo thuộc tổ chức nghiên cứu thị trường AB Bernstein nói với Đài CBS.


Người tiêu thụ dần dà cảm nhận McDonald’s không còn là nơi có giá hời cho những món ăn trên thực đơn, Kempczinski công nhận, khiến cho nhãn hiệu này tụt hậu trong mắt người tiêu thụ về giá trị xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra.

Ngoài ra, McDonald’s còn phải cạnh tranh với các chợ bán thực phẩm giá rẻ, vốn phản ảnh nhanh chóng giá cả thị trường khi lạm phát hạ nhiệt.

“Bối cảnh cần thấy ở đây là kể từ Tháng Mười năm ngoái, giá thực phẩm ở chợ rẻ hơn thực đơn nhà hàng. Và khi giá ở chợ rẻ hơn, các gia đình lợi tức thấp sẽ đi tới đó. Khi McDonald’s rẻ hơn, thì họ tới McDonald’s,” phân tích gia Nick Setyan ở công ty nghiên cứu Wedbush cho biết.


Nhưng các cửa hàng thức ăn nhanh có thể hồi phục đầu năm tới vì giá thực phẩm ở chợ sẽ không giảm mãi, và nhà hàng sẽ tự điều chỉnh giá để phù hợp với tình hình thị trường và túi tiền người tiêu thụ hơn, Setyan phân tích thêm. (TTHN)