Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Toyota đang làm cách mạng với các mẫu xe thể thao
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 60199
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Toyota đang làm cách mạng với các mẫu xe thể thao

    by music123 » Thứ 7 Tháng 1 18, 2025 8:20 pm

    Toyota đang làm cách mạng với các mẫu xe thể thao giá rẻ

    January 18, 2025

    QUẬN CAM, California (NV)- Nói đến Toyota, người ta thường nghĩ đến những chiếc xe có độ tin cậy cao, giá rẻ. Toyota Camry, Corolla là những ví dụ điển hình nhất. Tuy nhiên, Toyota cũng nổi tiếng với những mẫu xe thể thao, sẵn sàng đua tốc độ với những tên tuổi đắt tiền như Ferrari, Pagani… Và có vẻ như Toyota đang âm thầm làm một cuộc cách mạng trong thị trường xe thể thao, chuẩn bị giới thiệu nhiều mẫu xe nhỏ gọn, giá rẻ trong phân khúc này.

    Theo trang mạng xe hơi carbuzz.com, xu hướng hiện nay tập trung nhiều hơn vào những chiếc xe thể thao nhỏ hơn, nhẹ hơn và giá cả phải chăng hơn so với những chiếc xe mạnh mẽ trước thời đại dịch COVID. Toyota GR86 là một ví dụ điển hình. Mẫu 2025 Toyota GR86 có giá MSRP cơ sở chỉ vào khoảng $30,000; có mức gia tốc 0-60 MPH trong khoảng 6.1 giây; tốc độ tối đa 140 MPH.

    Hình ảnh

    2025 Toyota GR86, một mẫu xe thể thao giá phải chăng. (Hình của nhà sản xuất Toyota)


    Thực ra, khuynh hướng thay đổi này đã diễn ra từ vài năm qua. Đầu tiên là sự kết thúc của những chiếc xe mui trần nhỏ đắt tiền, thí dụ như hai mẫu xe Đức Audi TT và Mercedes-Benz SLC. Kế đến, doanh số bán hàng của những chiếc xe thể thao lớn hơn cũng bắt đầu giảm. Nissan GT-R và Audi R8 đã ngừng sản xuất, đều là những chiếc xe thể thao rất mạnh mẽ và phổ biến trong thời kỳ đỉnh cao.

    Sẽ luôn có thị trường cho những mẫu xe thể thao sang trọng, đắt tiền như Ferrari, Pagani, 911. Nhưng đó là ở phân khúc cao cấp. Nhưng nhiều người mê lái xe cũng muốn có những mẫu xe nhỏ hơn, với động cơ tăng áp 2.0 lít là tiêu chuẩn. Chúng cũng có thể lái đi làm hàng ngày. Giá cả phải chăng hơn, thiết thực hơn, nhưng vẫn mạnh mẽ khi cần thiết.

    Đối với Toyota, mẫu xe thể thao Supra động cơ lớn 3.0 lít cũng đã ngừng sản xuất. Có khả năng Supra sẽ được thay thế bằng Celica hoàn toàn mới, theo truyền thống là phiên bản động cơ bốn xi-lanh nhẹ hơn của Supra. Sự hồi sinh của Celica sẽ sử dụng nền tảng nhỏ hơn cùng động cơ tăng áp. Điều này giúp Celica Supra thế hệ tiếp theo trở nên dễ tiếp cận hơn với đại chúng.

    Bên cạnh Celica, GR86 mới có thể sẽ sử dụng phiên bản hybrid, với động cơ ba máy 1.6 lít, tương tự trong GR Yaris và GR Corolla. Đó sẽ là một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau nhỏ, công suất 300 mã lực. Động cơ nhỏ sẽ được hỗ trợ cùng với một bộ bình điện nhỏ và động cơ điện, đủ mạnh mẽ khi cần.

    Toyota cũng đã nói về việc đưa MR2 trở lại. MR2 là một chiếc xe thể thao nhỏ, động cơ đặt giữa phổ biến.

    Nhìn tổng thể như vậy, có thể nhận ra rằng Toyota đang chuẩn bị đáp ứng hầu như mọi nhu cầu trong thị trường xe thể thao giá rẻ. MR2 là điểm khởi đầu, phục vụ cho người mua đang tìm kiếm niềm vui và sự thích thú sau tay lái. Kế đến là GR Yaris và GR Corolla, những chiếc “tên lửa bỏ túi” theo đúng nghĩa cổ điển của từ này. Những ai muốn có một chiếc coupe hai cửa mạnh mẽ, GR86 với phiên bản hybrid động cơ 2.0 lít sẽ mang đến sức mạnh thực sự.

    Theo chiến lược này, Toyota sẽ đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách đa dạng, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi của thương hiệu là cung cấp những chiếc xe thể thao thú vị, giá cả phải chăng cho đại chúng. GR Yaris và GR86 sẽ là những người anh em “nóng tính”; trong khi MR2 và Celica sẽ thể thao, nhưng ít lộ liễu hơn và nhắm đến một đối tượng khác.

    Sẽ không có gì ngạc nhiên khi trong vài năm tới, Toyota dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao giá phải chăng. (HD)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 33 khách