5 vỏ xe cho mọi thời tiết tốt nhất năm 2025
Đã gửi: Chủ nhật Tháng 4 27, 2025 3:50 pm
5 vỏ xe cho mọi thời tiết tốt nhất năm 2025
April 23, 2025
QUẬN CAM, California (NV) – Vỏ xe là một bộ phận quan trọng của xe hơi, có liên quan trực tiếp đến vấn đề an toàn khi lái. Vỏ xe cũng được thay thế khá thường xuyên, ảnh hưởng đến túi tiền của chủ xe. Vì thế, chọn mua vỏ xe là một việc làm quan trọng. Mỗi loại vỏ xe hoạt động khác nhau, và việc chọn mua loại đắt nhất chưa chắc đã là tốt nhất.
Các chuyên gia của trang mạng xe hơi caranddriver.com có làm thử nghiệm để chọn ra năm loại vỏ xe trong danh mục “mọi thời tiết” (all weather) tốt nhất. Đây là một loại vỏ còn đương đối mới trên thị trường, khác với vỏ “mọi mùa” (all season) vốn đã tồn tại gần 50 năm. Vỏ xe “mọi thời tiết” có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, và có khả năng hoạt động tốt trong mùa đông khắc nghiệt.

Pirelli đứng đầu danh sách vỏ xe cho mọi thời tiết tốt nhất năm 2025 (hình minh họa: Mark Thompson/Getty Images)
Hiện nay, vỏ “mọi mùa” vẫn là phổ biến nhất trên thị trường Mỹ, nhưng nhiều hãng lớn như Bridgestone, Goodyear, Michelin, Nokian và Pirelli hiện cũng bán vỏ mọi thời tiết.
Để đánh giá các loại vỏ mọi thời tiết, chuyên gia Car And Driver dựa trên các tiêu chí về khả năng điều khiển tay lái, khả năng tăng tốc và dừng lại trên bề mặt khô, ướt và có tuyết. Ngoài ra còn có yếu tố tiếng ồn, giá cả và điều kiện bảo hành. Sau đây là năm loại vỏ mọi thời tiết tốt nhất 2025, theo thứ tự từ thấp đến cao:
Cách nhận dạng phổ biến cho vỏ xe mọi thời tiết là chúng mang huy hiệu chứng nhận bông tuyết ba đỉnh núi (3PMSF) mà một số địa phương—cụ thể là Quebec và một số vùng của Châu Âu—yêu cầu vào những tháng mùa đông. Vỏ mọi thời tiết được thiết kế để chạy quanh năm, nên người lái xe không cần phải thay đổi vỏ hai lần một năm.
Nokian Remedy WRG5
Bảo hành gai vỏ: 60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Hoa Kỳ
Mặc dù xếp hạng 5, WRG5 có hai ưu điểm đáng kể. Đầu tiên, vỏ có điều kiện bảo hành tốt nhất: 60,000 dặm mà không giới hạn về thời gian. Thứ hai, vỏ hoạt động tốt trên cả đường khô và tuyết. Nhược điểm của WRG5 là khoảng cách dừng lại sau khi thắng khá dài: Khoảng cách dừng 60- 0 mph của Nokian dài hơn gần 25 feet so với vỏ có hiệu quả thắng trên đường ướt tốt nhất (Michelin CrossClimate2).
Goodyear Assurance WeatherReady
Bảo hành gai vỏ: 6 năm/60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Chile
Goodyear Assurance WeatherReady đạt điểm cao trong điều kiện khô ráo, trên đường trơn trượt và trong khi thắng. Vỏ đạt kết quả trên mức trung bình trong điều kiện đường ướt nói chung; nhưng trên tuyết lại không tốt lắm, không hơn nhiều so với các loại vỏ “mọi mùa”.
Bridgestone WeatherPeak
Bảo hành gai vỏ: 5 năm/70,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Mexico
Nếu đường phủ đầy tuyết, Bridgestone WeatherPeak vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Nó dẫn đầu với khả năng tăng tốc nhanh nhất, thời gian dừng ngắn nhất từ 30 mph. Tuy nhiên, thế mạnh của WeatherPeak không còn trong điều kiện đường khô ráo.
WeatherPeak có gai vỏ tương đối mềm, êm ái hơn so với các đối thủ, nhưng lại khiến xe bị lắc lư khi di chuyển với tốc độ cao trên xa lộ. Bridgestone dẫn đầu trong hạng mục ít tiếng ồn, 65 decibel trong cabin ở tốc độ 70 mph. Nhìn chung, nó có hiệu quả gần với một vỏ xe chuyên dụng cho mùa đông, nhưng cần phải làm tốt hơn trong ba mùa còn lại để thực sự đáp ứng được yêu cầu về “mọi thời tiết.”
Michelin CrossClimate2
Bảo hành gai vỏ: 6 năm/60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Hoa Kỳ
Loại vỏ này đứng đầu mọi hạng mục trong các bài kiểm tra đường ướt: Khả năng điều khiển tay lái, thắng và tăng tốc, và lợi thế về lực kéo so với các loại vỏ khác. Nhưng trên địa hình đua trên đường khô, nó không tốt như các đối thủ. Ngoài ra, nó cũng khá ồn trên bề mặt nhẵn.
Pirelli Cinturato WeatherActive
Bảo hành gai vỏ: 6 năm/60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Mexico
Hoạt động rất tốt trên mặt đường khô ráo. Không chỉ có lợi thế về độ bám, Pirelli còn rất dễ điều khiển tay lái trên đường đua địa hình, mang lại cảm giác lái nhạy bén. Nó cũng chạy tốt trên những mặt đường xấu mà không phát ra tiếng ồn lớn.
Pirelli là vỏ xe tốt nhất trên đường nhựa khô ráo, nhưng vẫn ngang ngửa với vỏ xe có thành tích tốt nhất trên đường ướt. (HD)
April 23, 2025
QUẬN CAM, California (NV) – Vỏ xe là một bộ phận quan trọng của xe hơi, có liên quan trực tiếp đến vấn đề an toàn khi lái. Vỏ xe cũng được thay thế khá thường xuyên, ảnh hưởng đến túi tiền của chủ xe. Vì thế, chọn mua vỏ xe là một việc làm quan trọng. Mỗi loại vỏ xe hoạt động khác nhau, và việc chọn mua loại đắt nhất chưa chắc đã là tốt nhất.
Các chuyên gia của trang mạng xe hơi caranddriver.com có làm thử nghiệm để chọn ra năm loại vỏ xe trong danh mục “mọi thời tiết” (all weather) tốt nhất. Đây là một loại vỏ còn đương đối mới trên thị trường, khác với vỏ “mọi mùa” (all season) vốn đã tồn tại gần 50 năm. Vỏ xe “mọi thời tiết” có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, và có khả năng hoạt động tốt trong mùa đông khắc nghiệt.

Pirelli đứng đầu danh sách vỏ xe cho mọi thời tiết tốt nhất năm 2025 (hình minh họa: Mark Thompson/Getty Images)
Hiện nay, vỏ “mọi mùa” vẫn là phổ biến nhất trên thị trường Mỹ, nhưng nhiều hãng lớn như Bridgestone, Goodyear, Michelin, Nokian và Pirelli hiện cũng bán vỏ mọi thời tiết.
Để đánh giá các loại vỏ mọi thời tiết, chuyên gia Car And Driver dựa trên các tiêu chí về khả năng điều khiển tay lái, khả năng tăng tốc và dừng lại trên bề mặt khô, ướt và có tuyết. Ngoài ra còn có yếu tố tiếng ồn, giá cả và điều kiện bảo hành. Sau đây là năm loại vỏ mọi thời tiết tốt nhất 2025, theo thứ tự từ thấp đến cao:
Cách nhận dạng phổ biến cho vỏ xe mọi thời tiết là chúng mang huy hiệu chứng nhận bông tuyết ba đỉnh núi (3PMSF) mà một số địa phương—cụ thể là Quebec và một số vùng của Châu Âu—yêu cầu vào những tháng mùa đông. Vỏ mọi thời tiết được thiết kế để chạy quanh năm, nên người lái xe không cần phải thay đổi vỏ hai lần một năm.
Nokian Remedy WRG5
Bảo hành gai vỏ: 60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Hoa Kỳ
Mặc dù xếp hạng 5, WRG5 có hai ưu điểm đáng kể. Đầu tiên, vỏ có điều kiện bảo hành tốt nhất: 60,000 dặm mà không giới hạn về thời gian. Thứ hai, vỏ hoạt động tốt trên cả đường khô và tuyết. Nhược điểm của WRG5 là khoảng cách dừng lại sau khi thắng khá dài: Khoảng cách dừng 60- 0 mph của Nokian dài hơn gần 25 feet so với vỏ có hiệu quả thắng trên đường ướt tốt nhất (Michelin CrossClimate2).
Goodyear Assurance WeatherReady
Bảo hành gai vỏ: 6 năm/60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Chile
Goodyear Assurance WeatherReady đạt điểm cao trong điều kiện khô ráo, trên đường trơn trượt và trong khi thắng. Vỏ đạt kết quả trên mức trung bình trong điều kiện đường ướt nói chung; nhưng trên tuyết lại không tốt lắm, không hơn nhiều so với các loại vỏ “mọi mùa”.
Bridgestone WeatherPeak
Bảo hành gai vỏ: 5 năm/70,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Mexico
Nếu đường phủ đầy tuyết, Bridgestone WeatherPeak vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Nó dẫn đầu với khả năng tăng tốc nhanh nhất, thời gian dừng ngắn nhất từ 30 mph. Tuy nhiên, thế mạnh của WeatherPeak không còn trong điều kiện đường khô ráo.
WeatherPeak có gai vỏ tương đối mềm, êm ái hơn so với các đối thủ, nhưng lại khiến xe bị lắc lư khi di chuyển với tốc độ cao trên xa lộ. Bridgestone dẫn đầu trong hạng mục ít tiếng ồn, 65 decibel trong cabin ở tốc độ 70 mph. Nhìn chung, nó có hiệu quả gần với một vỏ xe chuyên dụng cho mùa đông, nhưng cần phải làm tốt hơn trong ba mùa còn lại để thực sự đáp ứng được yêu cầu về “mọi thời tiết.”
Michelin CrossClimate2
Bảo hành gai vỏ: 6 năm/60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Hoa Kỳ
Loại vỏ này đứng đầu mọi hạng mục trong các bài kiểm tra đường ướt: Khả năng điều khiển tay lái, thắng và tăng tốc, và lợi thế về lực kéo so với các loại vỏ khác. Nhưng trên địa hình đua trên đường khô, nó không tốt như các đối thủ. Ngoài ra, nó cũng khá ồn trên bề mặt nhẵn.
Pirelli Cinturato WeatherActive
Bảo hành gai vỏ: 6 năm/60,000 dặm
Quốc gia xuất xứ: Mexico
Hoạt động rất tốt trên mặt đường khô ráo. Không chỉ có lợi thế về độ bám, Pirelli còn rất dễ điều khiển tay lái trên đường đua địa hình, mang lại cảm giác lái nhạy bén. Nó cũng chạy tốt trên những mặt đường xấu mà không phát ra tiếng ồn lớn.
Pirelli là vỏ xe tốt nhất trên đường nhựa khô ráo, nhưng vẫn ngang ngửa với vỏ xe có thành tích tốt nhất trên đường ướt. (HD)