Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Ng Việt chi 50 triệu đô/tháng ăn trái cây Mỹ
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 61255
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Ng Việt chi 50 triệu đô/tháng ăn trái cây Mỹ

    by music123 » Thứ 5 Tháng 5 15, 2025 4:50 am

    Người Việt chi 1.000 tỉ đồng mỗi tháng ăn táo Mỹ

    Chí Nhân

    14/05/2025

    Mỗi tháng, người Việt chi hơn 50 triệu USD - tương đương khoảng 1.250 tỉ đồng để nhập rau quả nhập khẩu từ Mỹ. Trong số này, táo Mỹ vẫn chiếm ưu thế bên cạnh là nho, cam, cherry...


    Tại các siêu thị ở TP.HCM, khu vực dành cho rau quả nhập khẩu ngày càng được mở rộng. Số lượng, chủng loại và xuất xứ cũng ngày càng đa dạng. Trong số này, các sản phẩm táo Mỹ, nho Mỹ... chiếm ưu thế. Theo khảo sát của Báo Thanh Niên, táo Mỹ có giá rất cạnh tranh, một số loại chỉ 65.000 - 70.000 đồng/kg.

    Hình ảnh

    Người Việt chi 1.000 tỉ đồng mỗi tháng 'ăn' táo, nho Mỹ


    Theo thông tin từ Hiệp hội táo Mỹ, Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của nước này, vượt qua cả Trung Quốc hay Thái Lan. Lịch sử xuất khẩu trái táo Mỹ vào Việt Nam trước dịch từng ghi nhận con số kỷ lục là 2 triệu thùng/năm, tương đương 40.000 tấn. Tương tự, nhiều sản phẩm trái cây cũng giảm giá mạnh khi vào mùa thu hoạch rộ như: nho các loại giá từ 220.000 - 230.000 đồng/kg, cherry 250 - 300.000 đồng/kg...

    Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi tổng cộng 792 triệu USD để nhập khẩu rau quả các loại, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, người Việt chi đến 202 triệu USD để ăn rau quả nhập khẩu từ Mỹ, tương đương khoảng 1.250 tỉ đồng mỗi tháng. Đáng chú ý, Mỹ là nguồn cung rau quả lớn thứ 2 cho Việt Nam nhưng lại là thị trường tăng trưởng mạnh nhất với 60%; trong khi Trung Quốc đứng đầu với 284 triệu USD, tăng 12%. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào Mỹ trong 4 tháng qua mới đạt có 154 triệu.

    Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký VINAFRUIT phân tích: Mặc dù rau quả Mỹ khi nhập vào Việt Nam vẫn còn chịu thuế nhập khẩu nhưng vẫn tiêu thụ mạnh điều đó chứng tỏ sản phẩm đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Điều này do sản phẩm có chất lượng tốt và phân phối qua các thương hiệu và uy tín. Những sản phẩm thế mạnh của Mỹ ở thị trường Việt Nam như: táo, nho, cam, cherry, việt quất, khoai tây... Gần đây, Việt Nam đã giảm thuế cho nhiều mặt hàng nông sản của Mỹ và sắp tới nếu như thuế nhập khẩu được giảm tiếp hoặc bãi bỏ thì giá rau quả Mỹ tiếp tục giảm, sức tiêu thụ càng tăng. "Tôi tin rằng kim ngạch nhập khẩu rau quả Mỹ sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới", ông Nguyên dự báo.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 62 khách