Đăng trả lời 2 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Chủ xe máy Việt hưởng lợi..của VinFast
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 61305
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Chủ xe máy Việt hưởng lợi..của VinFast

    by music123 » Thứ 7 Tháng 6 21, 2025 4:54 pm

    Người dùng Việt hưởng lợi ra sao từ chính sách ưu đãi bom tấn của VinFast?

    Ánh Dương | 20/06/2025

    Xe máy VinFast ngày càng trở thành lựa chọn quốc dân khi người dùng có thể sở hữu xe đẹp, chạy êm, sạc miễn phí với giá chỉ bằng một nửa xe tay ga phổ thông.

    Hình ảnh

    Mua 2 chiếc xe máy điện chỉ bằng 1 xe tay ga

    Anh Trần Văn Lực (37 tuổi), công nhân tại Khu công nghiệp Tân Tạo (TP.HCM), từng có ý định chuyển đổi xanh để "đón đầu" những quy định kiểm soát khí thải, hạn chế xe xăng trong nội đô. Tuy nhiên, khi tham khảo một số mẫu trên thị trường, anh lại ngần ngại vì đa phần xe giá rẻ đến từ những thương hiệu lạ, chất lượng và trang bị không đảm bảo.

    "Trước giờ cứ nghĩ xe máy điện tốt thì đắt, hóa ra không phải, đặc biệt là sau khi biết tới xe máy VinFast và chính sách giá của hãng", anh Lực nói.

    Theo anh, với chương trình "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh" lần thứ 3 vừa được VinFast triển khai, anh đã tự tin đổi chiếc xe máy cũ sang mẫu VinFast Evo Neo. Mẫu xe này hiện nay có mức giá chỉ 17,8 triệu đồng, hoàn toàn phù hợp với tài chính của anh Lực.

    "Giá tiền chỉ ngang một chiếc xe số, nhưng được sử dụng xe pin LFP bảo hành chính hãng tới 5 năm – hơn cả những mẫu xe tay ga ở phân khúc trên", anh Lực đánh giá.

    Không riêng gì người lao động, nhóm khách hàng trẻ cũng đang hưởng lợi từ chương trình ưu đãi đặc biệt của VinFast. Trần Khánh My, 20 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội, cho biết: "Em thích xe điện vì xe đẹp, sạch sẽ, không mùi xăng, không phải thay nhớt. VinFast Motio là em ưng từ lúc mới ra mắt rồi, nay giá chỉ 12 triệu đồng, bố mẹ em đồng ý ngay".

    Sau khi lái thử xe ở đại lý, chị Thanh Hương, phụ huynh của My, quyết định "tậu" thêm luôn chiếc VinFast Feliz Neo để thay thế chiếc xe tay ga của Nhật Bản đang dùng. Chị tính toán, cộng cả chi phí mua 2 chiếc xe lại cũng chỉ tương đương tiền mua 1 chiếc xe tay ga phổ thông.

    "Xe điện có cấu tạo đơn giản hơn xe xăng, không hao mòn nhiều nên cũng đỡ tiền bảo dưỡng", chị Thanh Hương nhận định sử dụng xe máy điện giúp chị tiết kiệm nhiều chi phí. Đặc biệt, chi phí nhiên liệu của xe máy VinFast đang ở mức "rẻ hơn uống nước" vì toàn bộ chủ xe điện được miễn phí sạc pin tại trạm sạc công cộng của V-Green tới hết tháng 5/2026.

    "Tính ra, tiền xăng trước đây cũng gần 500.000 đồng mỗi tháng. Giờ chạy xe điện VinFast được sạc miễn phí, tôi vừa có xe mới, vừa dư chút tiền lo cho con học thêm", chị Hương chia sẻ.


    Người dùng yên tâm dùng xe điện, lan tỏa lối sống xanh

    Bên cạnh giá bán thu hút khách hàng mới, từ phản hồi của hàng nghìn người dùng thực tế, các dòng xe máy VinFast đã chứng minh được độ bền, sự ổn định và tiện nghi.

    Anh Nguyễn Minh Tùng, nhân viên giao hàng tại TP.HCM, từng chạy xe xăng trong hơn 10 năm, nay đã chuyển sang sử dụng mẫu VinFast Feliz S hơn một năm. Với quãng đường di chuyển mỗi ngày lên tới gần 100 km, chiếc xe theo anh vẫn hoạt động bền bỉ và hoàn toàn không gặp bất cứ vấn đề gì. "Xe trâu, cày khỏe, lại còn có động cơ chống nước nên dù trời nắng hay mưa tôi vẫn yên tâm sử dụng", anh Tùng chia sẻ.

    Hình ảnh

    Cùng đó, hạ tầng trạm sạc phủ khắp cả nước và hệ thống xưởng dịch vụ không ngừng được mở rộng trên toàn quốc cũng giúp người dùng như anh Tùng ngày càng yên tâm khi sử dụng xe máy điện.

    Không chỉ tiện lợi và tiết kiệm, bản thân anh Tùng thừa nhận, xe máy điện khiến anh nhận ra ý nghĩa của việc sử dụng phương tiện xanh.

    "Từ khi đi xe điện, tôi không còn phải lo tiếng ồn khi về khuya hay sáng sớm. Quan trọng là mình cảm thấy đang sống xanh hơn, tốt cho con cái sau này. Nhiều đồng nghiệp tôi dùng xe cũng đang chuyển đổi dần sang xe điện", anh Tùng chia sẻ.

    Được người dùng cả nước đón nhận cùng chính sách hỗ trợ mạnh mẽ từ VinFast, xe máy điện được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong năm 2025, từ đó thúc đẩy quá trình điện hóa giao thông tại Việt Nam.
    Sửa lần cuối bởi 2 vào ngày music123 với 0 lần sửa trong tổng số.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 61305
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Chủ xe máy Việt hưởng lợi..của VinFast

    by music123 » Thứ 7 Tháng 6 21, 2025 5:00 pm

    Vừa tới sự kiện, nam thanh niên 'mất' luôn chiếc Wave gắn bó hơn chục năm 'vào tay VinFast'

    Nhật Quỳnh | 21/06/2025

    Các kỹ thuật viên lập tức kiểm tra chiếc xe máy xăng này tại sự kiện của VinFast

    Hình ảnh

    Sáng 21/6, VinFast tổ chức một sự kiện thu hút nhiều người tới tham gia. Tại sự kiện diễn ra ở Công viên Thanh Xuân (nằm trên đường Hoàng Minh Giám, Hà Nội), VinFast sẽ thu mua xe máy xăng cũ và hỗ trợ mua xe máy điện mới của hãng. Theo thông tin được công bố, sự kiện diễn ra trong 2 ngày, từ 21/6 đến hết ngày 22/6.

    Ngoài hoạt động thu mua xe máy xăng đổi xe máy điện, VinFast cũng tổ chức một số hoạt động khác, trong đó có lái thử các mẫu xe máy điện của hãng nhằm giúp người tiêu dùng chọn được mẫu xe phù hợp.

    Hình ảnh

    Sự kiện đổi xe máy xăng lấy xe máy điện của VinFast tại Hà Nội diễn ra trong ngày 21 và 22 tháng 6.

    Trước đó, sự kiện tương tự đã diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 10.000 lượt khách tới tham quan, bàn giao 570 xe máy điện và thu mua lại 249 xe xăng cũ từ người tiêu dùng.

    Tại sự kiện ở Hà Nội, ngay từ sáng ngày đầu tiên tổ chức, người dân đã tới tìm hiểu rất đông. Khảo sát trực tiếp tại một trong tám nhà phân phối xe máy điện VinFast tại sự kiện, chỉ trong hơn một tiếng, đơn vị này đã nhận mua lại hơn 20 chiếc xe máy xăng - tương ứng bán ra được hơn 20 xe máy điện mới cho người tiêu dùng.

    Hình ảnh

    Người tiêu dùng làm thủ tục đổi xe tại sự kiện.

    Trò chuyện với ông T.H.T và bà N.T.N ở khu vực cầu Diễn, Hà Nội, hai ông bà cho biết đã đi từ hơn 8h sáng để tới sự kiện nhằm đổi xe máy xăng cũ sang một chiếc xe máy điện khác. Ông bà chia sẻ rằng sử dụng xe máy điện vì muốn đổi thời gian chăm sóc xe thành thời gian... chăm sóc cháu.

    Ông T. chia sẻ: "Tôi cũng hơn 70 tuổi rồi, không đi đâu xa. Hai ông bà thi thoảng đèo nhau qua nhà con cháu ở ngay gần nhà. Cái xe xăng cũ quá, đi gần 20 năm rồi nên rệu rạo lắm. Ngày trước tôi làm ở nhà máy xe, mấy cái xe này tôi sửa được hết, nhưng giờ sửa làm gì đâu. Đổi một ngày sửa xe thành một ngày chơi với cháu, tôi thấy ý nghĩa hơn".

    Hình ảnh


    Nhiều người mang xe máy xăng cũ tới để đổi lấy một chiếc xe máy điện VinFast.

    Tương tự, anh Khải (28 tuổi, ở khu vực Ngã Tư Sở, Hà Nội) cũng đã tạm biệt chiếc xe Honda Wave RSX 2015 gắn bó với anh từ thời đi học để đổi sang sử dụng mẫu Evo200 khi tới chương trình của VinFast.

    Anh chia sẻ rằng chiếc xe Wave là món quà mà gia đình tặng khi anh vừa đủ tuổi lái xe; anh cũng đã sử dụng chiếc xe này trong 10 năm.


    Anh Khải chia sẻ: "Đêm qua tôi trằn trọc mất một lúc, một phần vì cũng tiếc món quà gia đình tặng cho mình, và cũng một phần vì nó đã gắn bó với mình trong một thời gian dài. Nhưng cuối cùng tôi tự kết luận là nên đổi xe mới; giả sử một thời gian nữa, nội thành Hà Nội cấm xe có tiêu chuẩn khí thải thấp thì cái xe cũ này cũng sớm phải bỏ đi thôi."

    Hình ảnh

    Kỹ thuật viên thẩm định chiếc xe của anh Khải.

    Anh Khải cũng cho biết chiếc xe vẫn là phương tiện di chuyển chính thường ngày, nhưng bên cạnh đó thì anh cũng còn một chiếc xe phân khối lớn và một chiếc ô tô.

    Anh cho biết lý do chọn VinFast Evo200: "Ở nhà có cả phân khối lớn, cả ô tô rồi nên tôi chỉ cần một cái xe gọn nhẹ để đi lại hàng ngày thôi. Xe Wave vẫn phục vụ tương đối tốt, nhưng vừa hay đang tới hạn phải bảo dưỡng lớn, cần phải thay hết từ dầu máy, bugi, săm lốp, xích... rồi phải vệ sinh hệ thống nhiên liệu nên đổi xe mới cũng được. Evo200 giá rẻ nhưng có lẽ phục vụ tốt hơn; vừa có cốp, vừa có sàn để chân, đi mưa không bị bắn bẩn nhiều".

    Anh cũng nêu quan điểm chọn xe điện thay vì một mẫu xe ga chạy xăng: "Cái tôi ưng nhất ở xe điện là không có tiếng động. Do đặc thù công việc thường xuyên đi từ 6 giờ sáng hoặc về nhà lúc gần nửa đêm, nhà lại ở trong ngõ sâu nên cần hạn chế tối đa tiếng ồn để không ảnh hưởng tới các nhà xung quanh. Nếu đi phân khối lớn thì tôi toàn phải dắt bộ ra tận đầu đường, còn đi Wave thì ra ngoài ngõ rộng là nổ máy được rồi. Nhưng giờ với xe điện, chắc tôi sẽ không phải bận tâm đến giấc ngủ của hàng xóm nữa; đi không ai biết, về không ai hay".
    Hình ảnh
Đăng trả lời 2 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 38 khách