Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Ông bố quỳ trên đường khi bị con gái trách không mua nổi iPhone
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 51233
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Ông bố quỳ trên đường khi bị con gái trách không mua nổi iPhone

    by music123 » Thứ 4 Tháng 5 22, 2024 4:23 pm

    Ông bố quỳ trên đường khi bị con gái trách không mua nổi iPhone

    5/22/24

    Hình ảnh ông bố người Trung Quốc khuỵu gối xuống đường sau khi bị con gái tuổi teen chê trách vì không mua iPhone cho cô bé đang làm nổ ra cuộc tranh luận gay gắt về cách nuôi dạy con.

    Theo truyền thông Trung Quốc, đoạn video ghi lại vụ việc được một người đi bộ họ Zhong quay lại ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây hôm 4/5. Zhong cho biết anh gặp người cha và con gái trên đường phố rồi bị thu hút bởi cuộc trò chuyện ồn ào giữa họ.

    Cô bé mắng bố: "Các ông bố bà mẹ khác đều có thể mua cho con mình một chiếc iPhone. Sao bố lại nghèo đến thế hả?".

    Sau khi bị con gái trách cứ thậm tệ, người cha quỳ xuống, lắc đầu, thể hiện sự tự trách bản thân vì kém cỏi. "Đứng dậy! Đứng dậy nhanh lên đi!", con gái hét lên do thấy xấu hổ vì hành động của cha.

    Hình ảnh


    Ông bố quỳ rạp xuống đường vì xấu hổ với con gái khi không mua được điện thoại iPhone cho cô bé. Ảnh: Weibo

    Zhong cho biết anh đứng gần đó và theo dõi cuộc trò chuyện của cặp cha con khoảng 5 phút. Zhong cảm thấy "đáng buồn cho người cha" và "tức giận với người con". Zhong nói: "Tôi thậm chí muốn xông tới tát cô bé".

    Sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, đoạn video hiện hút về gần 100 triệu lượt xem và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán rộng rãi. Hầu hết mọi người lên án bé gái và chỉ trích người cha không dạy dỗ con đúng cách. "Chủ nghĩa tiêu dùng đã mang lại những tác động tiêu cực lên giới trẻ. Chúng bị ám ảnh nặng bề bởi tiện nghi vật chất mà không đếm xỉa đến nỗi nhọc nhằn của cha mẹ. Thật là một bi bịch của xã hội", một người dùng Weibo viết. "Tôi cảm thấy buồn cho cả hai. Con gái thì nổi loạn, nhưng việc ông bố quỳ cũng không phù hợp", một người khác bình luận".

    Những vụ việc cha mẹ hoặc ông bà quá nuông chiều con cái thường xuyên gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc. Năm 2019, một bé trai 10 tuổi ở tỉnh Giang Tây đã túm tóc mẹ vì không được mua đồ chơi ở siêu thị. Năm ngoái, một thiếu niên cũng bị "ném đá" vì đánh bà sau khi bị bà bảo dừng chơi game trên điện thoại và đưa lại điện thoại cho bà.

    Tùng Anh (Theo Laitimes)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 129 khách