Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Cục ĐA VN cấm phim ‘Viet And Nam’ vì ‘đen tối, tiêu cực’
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 51280
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Cục ĐA VN cấm phim ‘Viet And Nam’ vì ‘đen tối, tiêu cực’

    by music123 » Thứ 7 Tháng 5 25, 2024 7:15 pm

    Cục Điện Ảnh Việt Nam cấm phim ‘Viet And Nam’ vì ‘đen tối, tiêu cực’

    May 25, 2024

    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Nửa tháng sau khi Cục Điện Ảnh Việt Nam loan báo không cấp phép cho bộ phim “Viet And Nam” (Trong Lòng Đất) được tranh giải tại Đại Hội Phim Cannes 2024 của Pháp, ông Trương Minh Quý, đạo diễn bộ phim, đã phản hồi sự việc.

    Bộ phim “Viet And Nam” của đạo diễn Trương Minh Quý được Đại Hội Phim Cannes 2024 công bố có tên trong hạng mục “Un Certain Regard” (Nhãn Quan Độc Đáo). Sự kiện này dự kiến diễn ra từ ngày 14 tới 25 Tháng Năm.

    Hình ảnh

    Một cảnh trong phim “Viet And Nam.” (Hình: Chụp qua màn hình)


    Trả lời tạp chí Variety hôm 23 Tháng Năm, ông Quý cho biết: “Bộ phim chính thức bị cấm chiếu tại Việt Nam. Nhưng tôi không nghĩ yếu tố đồng tính là vấn đề. Tôi nhận được phản hồi rằng, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam được miêu tả trong phim của tôi ‘rất đen tối và tiêu cực.’ Đây là điều tôi không được phép làm. Vì vậy, cuối cùng tôi đồng ý rằng, nếu đây là quan điểm của cơ quan kiểm duyệt, thì việc tôi cố gắng cắt bỏ cái này hay cái kia cũng chẳng ích gì,” ông Quý nói.

    Đạo diễn này nói thêm rằng ông “rất tiếc vì họ đã chọn xem phim với góc nhìn này” và quan điểm đó “khác với tôi và khác với những gì tôi muốn khán giả nhìn thấy.”


    Bộ phim “Viet And Nam” kể về mối tình lãng mạn của hai người thợ mỏ trẻ, ghi lại những ký ức và ước mơ của họ.

    Ông Trương Minh Quý cho biết, bộ phim của ông mở ra góc nhìn về ngành khai thác than.

    Ông lấy ý tưởng đi sâu vào lòng đất tìm than như một phép ẩn dụ cho việc tìm kiếm sâu trong ký ức, trong lịch sử của một quốc gia.


    Các nhân vật trong phim có trạng thái giống như đang ở nhà nhưng lại có cảm giác vô gia cư cùng lúc.

    “Với tư cách là một nhà làm phim trẻ, từ tận đáy lòng, tôi muốn giới thiệu câu chuyện này tới khán giả Việt Nam. Nhưng bây giờ thì bộ phim đang được nhìn nhận khác đi. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó trong tương lai bộ phim này có thể gắn kết tất cả chúng ta lại với nhau,” ông Quý nói thêm.

    Hình ảnh

    Đạo diễn Trương Minh Quý, tác giả phim “Viet And Nam.” (Hình: Tuổi Trẻ)


    Theo báo Tuổi Trẻ hôm 9 Tháng Năm, ông Vi Kiến Thành, cục trưởng Cục Điện Ảnh Việt Nam, nói “đã thẩm định xong bộ phim này” và “quyết định không cấp phép phổ biến” nhưng không cho biết lý do.

    Theo quy định của Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Việt Nam, tất cả các bộ phim làm ở Việt Nam muốn dự thi, góp mặt tại các đại hội phim quốc tế thì đều phải xin giấy phép của Cục Điện Ảnh nếu không muốn bị xử phạt và cấm chiếu. (N.H.K) [qd]
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 113 khách