Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Đặc sản nhung nhúc đáng sợ nhưng ăn một lần sẽ nhớ mãi
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 51280
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Đặc sản nhung nhúc đáng sợ nhưng ăn một lần sẽ nhớ mãi

    by music123 » Chủ nhật Tháng 5 26, 2024 4:49 pm

    Đặc sản nhung nhúc đáng sợ nhưng ăn một lần sẽ nhớ mãi

    5/26/24

    Hiện nay, chị em nội trợ muốn mua đặc sản này không phải dễ vì tùy vào mùa vụ mà nó không được bán phổ biến như các loại nông sản khác.

    Đuông dừa (hay còn gọi là mọt cọ đỏ, ấu trùng sago) là một dạng ấu trùng sâu của loại họ vò voi, thuộc họ bọ cánh cứng. Chúng thường sinh sống ở các vùng nhiệt đới thuộc châu Á, thường thấy trong cổ hũ dừa, phần thân và nhất là ngọn của cây dừa.
    Đuông dừa có hình dạng giống con sâu non, thân mềm nhũn; trưởng thành có kích thước bằng ngón tay trỏ hoặc có thể lớn hơn; toàn thân có màu trắng hoặc vàng nhạt.

    Hình ảnh

    Đuông dừa có hình dạng giống con sâu non, thân mềm nhũn

    Thông thường hằng năm cứ vào mùa sinh sản, chúng giao phối rồi phát triển dần. Đến lúc trứng nở ra ấu trùng và lớn dần lên thì nhờ ngày đêm ăn cổ hũ dừa vừa mềm vừa ngon sẽ làm cho cây dừa đó kiệt sức rồi úa tàn dần đến chết. Chính vì thế người ta hay bổ thân dừa ra để bắt đuông.

    Tại Việt Nam, đuông dừa có nhiều tại miền Tây Nam bộ hoặc một số tỉnh miền Trung. Đặc biệt chúng được xem như đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

    "Hiện nay, chị em nội trợ muốn mua đuông dừa không phải dễ vì tùy vào mùa vụ mà nó không được bán phổ biến như các loài nông sản khác. Chị em có thể mua đuông dừa sống trực tiếp ở các cửa hàng ở miền Tây sông nước hoặc mua loại đông lạnh.
    Theo đó, đuông dừa to bằng đầu ngón tay cái có giá khoảng 22.000-25.000 đồng/con; đuông dừa đông lạnh có giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng/con", chị Hồng Hạnh (30 tuổi, Bến Tre) cho biết.

    Hình ảnh

    Đuông dừa có nhiều tại miền Tây Nam bộ hoặc một số tỉnh miền Trung


    Cũng theo người phụ nữ, các loại đặc sản khác, chị em nội trợ có thể mua về và chế biến thành các món ăn ngon. Nhưng đuông dừa lại khác, phải được sơ chế tỉ mỉ trước khi chế biến.

    Cụ thể, người dân khi thu hoạch đuông dừa thường bắt từng con vì khi cầm quá nhiều sẽ bị chúng cắn nhẹ hoặc gây chết đuông dừa. Sau đó cho tất cả đuông dừa vào một cái rổ đựng.

    Tiếp theo người dân sơ chế đuông dừa cho sạch bằng cách cho hết đuông dừa vào bên trong một cái xô nước sạch khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra. Việc ngâm nước đuông dừa sẽ giúp chúng sạch các vết nhờn còn dính trên thân.

    Xong xuôi họ tiếp hàng làm sạch bên trong con đuông dừa: pha một chén rượu trắng hoặc nước muối loãng rồi bỏ đuông dừa vào bên trong khoảng 4 - 5 phút. Lúc này chúng ta sẽ thấy đuông dừa bơi tung tăng trong đó. Nó sẽ giúp những con đuông dừa được làm sạch các chất bẩn bên trong cơ thể rồi đem chế biến thành những món ngon.

    Hình ảnh

    Đuông dừa chấm nước mắm

    Từ đuông dừa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, như: đuông dừa chấm nước mắm – món ăn quen thuộc của người miền Tây, đuông dừa lăn bột chiên giòn, đuông dừa xiên que nướng, đuông dừa nấu cháo, cuốn bánh tráng, nấu xôi, gỏi… Tất cả đều thơm ngon và hấp dẫn người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên.

    "Nhiều người nhìn đuông dừa sẽ không dám ăn vì trông nó thật đáng sợ. Nhưng bạn ăn rồi sẽ thấy chúng thơm ngon, ấn tượng ngay lần đầu. Thậm chí có người sẽ nhớ mãi hương vị ấy", chị Hạnh nói.

    Khai Tâm
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 111 khách