Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Quán chay độc đáo của Ngô Thanh Vân
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 51280
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Quán chay độc đáo của Ngô Thanh Vân

    by music123 » Chủ nhật Tháng 5 26, 2024 4:52 pm

    Nhà hàng chay 'phải chờ cả tiếng' của Ngô Thanh Vân

    5/26/24

    Quán chay của Ngô Thanh Vân và ông xã Huy Trần bán nhiều món ăn sáng tạo, độc đáo, khách thường xuyên phải chờ đợi cả tiếng.


    Hình ảnh

    Đầu tháng Tư, vợ chồng Ngô Thanh Vân khai trương nhà hàng chay tại khu Thảo Điền (Thủ Đức, TP HCM). Nữ đạo diễn cho biết cô đã ấp ủ mở quán chuyên về các món chay từ lâu do cô ăn chay trường. Sau khi thổ lộ với chồng, hai người quyết định cùng nhau kinh doanh. Huy Trần tham gia vào hầu hết các công việc từ lên thực đơn, nấu ăn, ra món, làm vệ sinh tới giao lưu, hỏi review của khách hàng.

    Hình ảnh

    Ngô Thanh Vân cũng thường xuyên có mặt ở quán để cùng chồng điều phối công việc và quảng bá các món ăn. Do diện tích quán khá nhỏ, lượng khách đông nên những người tới ăn thường xuyên phải xếp hàng dài và chờ đợi. Trên các hội nhóm ăn uống, thực khách cho biết thường xuyên phải đợi khoảng một tiếng mới tới lượt, đôi khi tới lượt thì hết giờ order đồ ăn. Ngô Thanh Vân ghi nhận ý kiến của khách để cải thiện dịch vụ. Hiện nay, để tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng, cô mở khu vực chờ với nước uống, quạt mát.

    Hình ảnh

    Nhà hàng có không gian mở, mang phong cách kiến trúc hoài cổ. Thực khách có thể quan sát quá trình chế biến và ra món. Phía bên ngoài thoáng đãng, nhiều điểm check in đẹp với giàn hoa giấy nên nhiều khách cũng nán lại chụp ảnh.

    Hình ảnh

    Thực đơn gồm nhiều món nước như mì, phở, bún do chính Huy Trần nghiên cứu và phát triển. Ngô Thanh Vân cũng là người thử món nhiều lần tại nhà trước khi đưa vào thực đơn. Đầu bếp Việt kiều cũng khẳng định 100% nguyên liệu của quán là chay hoàn toàn. Trứng, sữa, mật ong từ động vật đều không được sử dụng trong quá trình nấu ăn.

    Hình ảnh

    Một trong những món best seller của quán là miến khoai lang trộn. Hầu hết các bàn đều gọi ăn thử. Miến làm từ khoai lang trộn với xốt bơ đậu phộng, xốt XO làm từ nấm, vị cay cay. Đây cũng chính là món ăn sáng tạo của Ngô Thanh Vân, được nhiều thực khách chấm 5 sao.

    Hình ảnh

    Bún Thái chay cũng là món ăn được nhiều food blogger khuyên nên thử. Món ăn có vị chua thanh của cà chua, ăn kèm cọng rau muống cuốn bông hoa, ăn giòn giòn, ớt nhồi đạm chay.

    Hình ảnh

    Mì bò viên kho kiểu Hong Kong, mùi rất đậm đà, nước dùng sánh sệt. Không giống các quán chay truyền thống, nhà hàng của Ngô Thanh Vân và chồng tìm tòi nhiều món mới, độc đáo.

    Hình ảnh

    Món bánh bao kẹp cũng được làm từ nguyên liệu thuần chay hoàn toàn, không có trứng, sử dụng cà rốt nên có màu cam bắt mắt, bên trong kẹp một số loại nhân. Món ăn này lấy cảm hứng từ món bánh bao kẹp của người Đài Loan.

    Hình ảnh

    Món bún măng ăn kèm nấm, chả giò chay, húng quế.

    Hình ảnh

    Món há cảo xốt cay, thường ăn kèm với các món nước cho thêm đậm đà. Huy Trần cũng thường phụ giúp công việc nặn há cảo khi bếp quá tải.

    Hình ảnh

    Bên cạnh các món ăn chính, nhà hàng phục vụ một số món ăn vặt như nấm chiên tempura chấm với xốt mayonnaise chay.

    Hình ảnh

    Bánh đúc cốt dừa được nhiều thực khách nhận xét lạ miệng, thú vị.

    Hình ảnh


    Tráng miệng là món bánh quẩy chấm xốt lá dứa, trong đó quẩy chay không dùng trứng. Món ăn này vợ chồng Ngô Thanh Vân lấy cảm hứng từ lần đi Thái Lan ăn foodtour. Hiện tại, nhà hàng mới có khoảng 5 món chính, 6 món phụ, một vài loại đồ uống. Giá cả dao động từ 58.000 đồng, món nước là 98.000-118.000 đồng một món, khá cao so với mặt bằng chung nhưng vẫn rất hút khách. Vợ chồng nữ đạo diễn cũng luôn có mặt tại quán để lấy ý kiến khách hàng.

    Nhà hàng chay khách xếp hàng nườm nượp của Ngô Thanh Vân
    Ngô Thanh Vân - Huy Trần giới thiệu món ăn của quán

    Nguyên Chi
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 124 khách