VINFAST,THUA ME GỠ BÀI CÀO.
Làn sóng phẩn nộ của người dân trong nước đã bùng lên trong những ngày vừa qua,cho dù báo chí cộng sản đã câm miệng không dám đưa tin.Càng ngày mọi người đã nhìn thấy bộ ba:Vượng VFast-Tô Lâm-Phạm Minh Chính đang kết hợp áp đặt lên người dân qua việc cấm xe xăng,chạy xe điện.Rõ ràng,cả ba đang ra sức cứu nguy cho VFast qua chiêu trò'thua me gỡ bài cào".
Ở một nước tự do,biết coi trọng người dân như đất nước Hoa Kỳ hoàn toàn khác với một đất nước bị cai trị bởi đảng cộng sản.
-Nước Mỹ,coi trọng quyền tự do của mỗi con người.Họ thường có những cuộc thăm dò ý kiến khi đưa ra một dự luật nào đó.Tự do ngôn luận của mỗi cá nhân,cho đến báo chí,truyền thông đều được nói lên quan điểm của mình.Ngay cả Tổng thống,khi người dân bất đồng về một vấn đề gì đó cũng bị đưa ra chỉ trích.Chính phủ Mỹ khuyến khích người dân xử dụng xe điện chứ không đưa ra luật này,luật nọ để bắt buộc người dân phải thực hiện như chế độ cộng sản.Đó là một số điểm khác biệt giữa một đất nước tự do và chế độ cộng sản.
-Chế độ cộng sản thì lại trái ngược.Dùng bạo lực,độc tài,không cần hỏi ý kiến của người dân.Không có những cuộc thăm dò ý kiến.Báo chí thì bưng bít cho đảng.Không một tờ báo nào dám nói về sự tháo chạy của VFast ở Mỹ.Nhưng ở trong nước thì VFast làm mưa,làm gió với sự kết hợp của bộ ba:Vượng-Tô Lâm-Phạm Minh Chính.Cả ba đang cố sức ra tay cứu nguy cho VFast bằng cách ép buộc người dân trong nước phải xử dụng xe điện,ngay cả những nhân viên đang làm việc cho VFast.Cả ba con người này đều biết rằng một khi VFast sụp đổ thì chế độ cộng sản cũng sẽ bị sụp đổ.Kinh tế-chính trị đi song hành với nhau.Đây cũng là quyền quyết định của người dân trong nước về vận mạng của dân tộc.
Trở lại cuộc hành trình"đu càng'sang Mỹ của VFast.Một cuộc"đu càng"bạo phát,bạo tàn,để rồi chết yểu nơi xứ cờ hoa,và phải"ôm đầu máu"về nước.
Bắt đầu là những tin tức từ báo chí cộng sản trong nước bơm lên cho VFast với dòng xe điện được sản xuất ngay trong nước sẽ được xuất cảng sang Mỹ như một kỳ tích của chế độ cộng sản.
-Ngày 14 tháng 7,2022-VFast tuyên bố khai trương 6 trung tâm bán hàng đầu tiên tại cali.
-Kế tiếp là mở đầu cho những cuộc triển lãm xe.
-Tháng 11/2022-VFast có một cuộc triển lãm ở Angeles Auto show.
-Ngày 25 tháng 11,2022-một con tàu với cái logo VFast chở 999 chiếc xe VF8 cập cảng ở San Fransisco.
-Ngày 16 tháng 4,2023-con tàu mang tên Silver Queen chở 1,879 VF8 cũng cập cảng San Fransisco.
Những con số kể trên phải nói là những con số quá khiêm nhường nếu so với các hãng xe khác đã trụ cột trên đất Mỹ từ nhiều năm qua.Cho dù báo chí trng nước đã bơm VFast lên như một cái bong bóng,nhưng cuối cùng chỉ hơn 2 năm VFast đã thảm bại và tuyên bố đóng cửa ở thị trường Mỹ.
-Vì sao VFast thất bại ở thị trường Mỹ?
Chính người dân Việt và Mỹ đã quyết định số phận của VFast.
-Với người Việt hải ngoại,hình ảnh Phạm Nhật Vượng đã không gây được thiện cảm trong lòng mọi người.Vượng là một tay kinh tài cộng sản rặc,khác với những nhà kinh doanh sản xuất khác với các mặt hàng như:Gạo,nước mắm,thực phẩm,quần áo.Đây là chiếc xe mà sinh mạng của những người ngồi trên xe phải được bảo vệ an toàn.Người Việt hải ngoại có cái nhìn sâu sắc khi nhìn thấy các nhà đầu tư khác bị trấn lột trong nước.Thậm chí bị bỏ tù để rồi phải bỏ của chạy lấy người như trường hợp của ông Trịnh Vĩnh Bình,tức vua chả giò.
-Đại đa số người Việt hải ngoại quá quen thuộc và ưa chuộng các loại xe của Nhật như Toyota,Honda.Sang hơn một chút là Lexus.Trong khi xe VFast còn quá xa lạ với người Việt hải ngoại.Đồng thời đã có quá nhiều sự cố xảy ra như xe bị bốc cháy và đã có người chết trong những sự việc xảy ra trong nước.
-Vượng muốn bán được xe hay một sản phẩm nào đó Vượng phải thân thiện,hòa nhập với cộng đồng người Việt hải ngoại.Hình ảnh của Vượng là hình ảnh của Nguyễn Xuân Phúc,Tô Lâm,Phạm Minh Chính,Trương Hòa Bình,Nguyễn Tấn Dũng....Như vậy thì ai mà mua xe để ủng hộ Vượng chứ.
Còn đối với dân Mỹ thì sao?
-Người Mỹ rất thực tế.Họ không qua tâm Vượng thuộc về đỏ,xanh,hay vàng.Xe không an toàn thì không mua chỉ vậy thôi.
-Họ theo dõi những cuộc nghiên cứu,đánh giá của những chuyên gia về xe trên các tạp chí xe về xe VFast.Họ cảm thấy không an toàn thế là họ không mua chỉ vậy thôi.
-Ngoài ra xe VFast còn quá xa lạ đối với người Mỹ.Đồng thời giá cả cũng không rẽ gì mấy.Trong khi mua một chiếc Tesla lại được chính phủ Mỹ hổ trợ cho 7,500 đô để mua xe.
-Truyền thông hải ngoại,đặc biệt các youtuber độc lập đã góp phần trong việc đánh sập VFast.Những hình ảnh,tin tức về các sự việc xe VFast bị cháy được loan truyền đi một cách mau lẹ.Dĩ nhiên,khi nhìn thấy những hình ảnh này chẳng ai còn dám mua xe VFast.
Liệu chiến thuật"thua me gỡ bài cào"của bộ ba:Vượng-Tô Lâm-Phạm Nhật Vượng có thành công hay không?
Với sự chống đối mạnh mẽ của người dân trong nước cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng xe như:Honda,Tesla thì chiến thuật"thua me gỡ bài cào"sẽ bị thất bại.
Thị trường xe VFast coi như hoàn toàn thất bại ở Mỹ,với công ty mẹ Vingroup thì sao?
-Trong những năm vừa qua,thị trường bất động sản trong nước như bị đóng băng.Theo dõi tin tức,những phân tích từ các kinh tế gia với những nguồn tin chính xác được đưa ra Vingroup đang nợ ngập đầu.Tính đến nay,tổng số nợ của Vingroup đã lên hơn con số 600,000 tỷ.Dĩ nhiên với số nợ khủng này thì số lãi cũng sẽ tăng dần lên.Tất cả những tin tức này đều có đầu trên mạng qua sự phân tích của nhiều kinh tế gia.Một sự thật phủ phàng cho thấy nhiều khu nhà của Vingroup đã được xây xong đến giờ phút này đang trong tình trạng bỏ hoang.
Thật là khủng khiếp khi các báo cáo tài chính của quý 1/2025 được đưa ra với số nợ mà Vingroup phải trả lên đến con số gần 700,000 tỷ(con số báo cáo là 665,820 tỷ đồng)
Từ nợ,tiền lãi phải trả sẽ sinh sôi nảy nở ra và sẽ tiếp tục chồng chất.Thị trường xe điện ở Mỹ thì hoàn toàn thất bại.Trị trường nhà-bất động sản trong nước của tập đoàn Vingroup thì bị đóng băng.Nợ và lãi tiếp tục chồng chất và sẽ đưa đến sự sup đổ của thể chế Vingroup.Đây là một trong những lý do chính mà Tô lâm-Phạm Minh Chính đang ra tay cứu nguy cho Vượng VFast.
Những diễn biến mới nhất cho thấy xe điện VinFast vẫn bị cháy và xảy ra nhiều trục trặc trên các đường phố trong nước vì những bình điện trong xe được sản xuất từ Trung Quốc.Tin tức và hình ảnh được loan truyền đi một cách mau lẹ trên các phương tiện truyền thông như:Facebook,Tiktok,và youtube.
Tóm lại,Phạm nhật Vượng có phải là một nhà tỷ phú thật sự đúng nghĩa hay không?
Câu trả lời chúng ta đã có qua sự thất bại của dòng xe điện VinFast ở Mỹ.Nợ và lãi của công ty mẹ Vingroup cũng cho chúng ta câu trả lời.
Vượng chỉ là một tay mượn"đầu heo nấu cháo".Một tay chuyên đi vay nợ để rồi"treo đầu dê,bán thịt chó"qua dòng xe điện VFast mà các bằng chứng đã tố cáo Vượng xử dụng những bình điện được sản xuất từ Trung Quốc.
Một khi Vingroup-VFast sụp đổ,Vượng sẽ khai báo bankruptcy,tức vỡ nợ.Khi đó có lẽ,Vượng đã cao bay xa chạy đến một nước nào đó ung dung tự tại hưởng nhàn.Chỉ có người dân trong nước tiếp tục chịu khổ.Riêng Tô Lâm-Phạm Minh Chính và các chóp bu cộng sản thì tiền đã đầy túi,chỉ có dân lành tiếp tục bị đè đầu đè cổ bởi chế độ độc đảng của cộng sản.