Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Trump giảm giá dược phẩm kê đơn cho người tiêu dùng
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 49880
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Trump giảm giá dược phẩm kê đơn cho người tiêu dùng

    by music123 » Chủ nhật Tháng 11 22, 2020 5:58 am

    TT Trump công bố các quy định đột phá nhằm giảm giá dược phẩm kê đơn cho người tiêu dùng

    11/22/2020

    Hình ảnh

    Tổng thống Trump nhiều lần nói rằng ông nghĩ công chúng có thể biết kết quả vaccine Covid-19 vào cuối tháng 10 này. Kết quả tuy chỉ chậm vài ngày nhưng cho thấy ông đã “nói là làm” (Ảnh của Samuel Corum / Getty Images)



    Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu (20/11) đã công bố hai luật định nhằm giảm giá dược phẩm kê đơn cho công dân Mỹ...

    Theo quy định mới từ chính quyền TT Trump, các nhà sản xuất dược phẩm phải đẩy mạnh các khoản giảm giá và chiết khấu trực tiếp cho bệnh nhân đã đăng ký bảo hiểm y tế - thay vì cho các công ty bảo hiểm và các nhà quản lý dược phẩm trung gian. Quy định này được chính phủ ước tính có thể tiết kiệm tới 30% chi phí cho bệnh nhân.

    Quy định thứ hai từ Nhà Trắng là giới hạn chi phí mà bảo hiểm y tế quốc gia Medicare chi trả cho thuốc men, cụ thể là xuống mức giá thấp nhất so với các nền kinh tế tiên tiến khác. Chính quyền Trump cho biết những người được thụ hưởng từ Medicare có thể tiết kiệm được 28 tỷ đô la thông qua các khoản thanh toán tiết kiệm hơn theo quy định trước đó (chiết khấu trực tiếp).

    Cả 2 quy định này dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực từ năm sau, tính từ ngày 1/1/2021. Tuy nhiên, luật định có thể sẽ gặp những thách thức pháp lý có bắt nguồn từ ngành công nghiệp dược phẩm.

    “Các công ty dược phẩm không thật sự yêu thích tôi. Nhưng chúng tôi buộc phải làm điều đó. Tôi chỉ mong họ giữ điều đó. Tôi hy vọng họ có đủ can đảm để tiếp tục.” - TT Trump nói khi công bố các chính sách mới tại Nhà Trắng.

    Theo dự kiến, các nhà vận động hành lang chịu ảnh hưởng từ ngành công nghiệp dược phẩm sẽ gây áp lực lên Quốc hội để đảo ngược các quy định được thông qua.

    Khi mới nhậm chức, TT Trump đã cáo buộc các công ty dược phẩm "tội giết người" và phàn nàn rằng các quốc gia khác, nơi mà chính phủ quy định giá thuốc, đang lợi dụng người Mỹ.

    Cụ thể hơn, khi nhiều nước đạt được thỏa thuận giảm giá, thì các hãng sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ sẽ phải chịu thêm chi phí sản xuất, đồng thời gây sức ép lên các nguồn nguyên liệu sản xuất dược phẩm trong nước. Nói cách khác, Mỹ sẽ phải phải trợ cấp cho các loại thuốc kê đơn mà phần còn lại của thế giới tiêu thụ.

    Điều này từ lâu đã khiến TT Trump bận tâm và những người theo chủ nghĩa kinh tế dân tộc cũng thúc giục Tổng thống đẩy lùi nạn này bằng những quy định “tối huệ quốc” được công bố vào thứ Sáu.

    Khi còn là ứng cử viên vào năm 2016, TT Trump đã vận động Medicare để thương lượng giá cả, nhưng bị phản đối. Vì vậy Tổng thống tiếp tục theo đuổi những thay đổi thông qua các quy định khác.

    Trước đó, ông Trump cũng ủng hộ dự luật của Thượng viện, theo đó giới hạn chi phí người đăng ký bảo hiểm phải trả cho thuốc men, đồng thời hạn chế việc tăng giá nói chung.

    Bài báo cáo được đóng góp bởi Associated Press.

    Thiên Chân
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot] và 169 khách