Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
ĐÀO ĐẠI VŨ - vươn lên từ phim cấp ba nhưng sụp đổ vì bê bối ngoại tình
  • Hình đại diện của thành viên
    MovieNews
    Bài viết: 1349
    Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 10 03, 2020 10:15 am
    Đến từ: Las Vegas, Nevada

    ĐÀO ĐẠI VŨ - vươn lên từ phim cấp ba nhưng sụp đổ vì bê bối ngoại tình

    by MovieNews » Chủ nhật Tháng 10 18, 2020 10:50 am

    Đào Đại Vũ - vươn lên từ phim cấp ba nhưng sụp đổ vì bê bối ngoại tình


    Minh Thư Chủ nhật, 18/10/2020


    Đào Đại Vũ từng được mệnh danh là "sát thủ màn ảnh của các bà nội trợ". Nhưng do đời tư bê bối, anh bị công chúng quay lưng, tiêu tan sự nghiệp.

    Theo HK01, mới đây trên một chương trình phát thanh tài tử Đào Đại Vũ và Quan Lễ Kiệt đã chia sẻ lại kỷ niệm đáng nhớ khi quay bộ phim Thành Cát Tư Hãn năm 1987.

    Theo đó, đoàn nghệ sĩ bay từ Hong Kong sang Đại lục để ghi hình. Vào thời điểm này, mỗi du khách quốc tế đến Trung Quốc đều chỉ được mang theo một khối lượng tiền mặt giới hạn, cứ mỗi lần mang 100 HKD đều phải có hóa đơn chứng thực.

    Đoàn phim Thành Cát Tư Hãn mang theo 10.000 HKD nhưng không báo với cơ quan an ninh. Khi bị kiểm tra, họ vô cùng hoảng loạn, tài tử Vạn Tử Lương đã ném hết số tiền vào toilet và nhấn xả nước để phi tang.

    Hình ảnh
    Đào Đại Vũ từng là nam diễn viên được khán giả yêu mến, nhưng sự nghiệp tiêu tan vì đời tư.

    Qua câu chuyện của Đào Đại Vũ có thể thấy anh từng có thời gian tung hoành trên màn ảnh với những kỷ niệm làm nghề đáng nhớ. Nhưng khác với Quan Lễ Kiệt vẫn giữ được sức hút, Đào Đại Vũ sự nghiệp xuống dốc, danh tiếng gắn liền với vụ ngoại tình, phụ bạc người vợ tào khang.

    Từ diễn viên phim cấp ba đến "sát thủ màn ảnh của các bà nội trợ"

    Đào Đại Vũ sinh năm 1963, là học viên khóa đào tạo nghệ sĩ thứ 12 (1983) của đài truyền hình hàng đầu Hong Kong TVB. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của anh không suôn sẻ. Trong suốt 10 năm đầu bước chân vào giới giải trí, Đào Đại Vũ chỉ được giao các vai phụ xuất hiện nhạt nhòa trên màn ảnh.

    Không có danh tiếng, nhận mức lương không đủ sống, Đào Đại Vũ phải quay phim cấp 3 để kiếm thêm thu nhập. Trong một cuộc phỏng vấn anh từng thẳng thắn chia sẻ thù lao cho những diễn viên chưa có tên tuổi ở Hong Kong thường khá thấp, cộng thêm sức hấp dẫn từ những cảnh nóng và thù lao khá cao trong phim cấp ba đã khiến Đào Đại Vũ quyết định đóng dòng phim này.

    Hình ảnh
    Hình ảnh
    Đào Đại Vũ từng phải đóng phim cấp ba để duy trì cuộc sống.

    Sự nghiệp của nam diễn viên chỉ khởi sắc khi anh diễn nhân vật luật sư vui tính Giang Thừa Vũ trong Hồ sơ công lý (1992) và thực sự tỏa sáng với vai chàng cảnh sát Trương Đại Dũng trong loạt phim Hồ sơ trinh sát (1995).

    Đây là những series phim kinh điển của màn ảnh Hong Kong, nổi tiếng khắp châu Á. Vừa đóng tiếp phần 2, 3 Hồ sơ trinh sát, vừa tham gia phần 4, 5 Hồ sơ công lý, khoảng thời gian 1995-1997 là giai đoạn huy hoàng nhất của Đào Đại Vũ. Nhân vật Trương Đại Dũng cũng nằm trong top 40 nhân vật kinh điển của truyền hình Hong Kong.

    Lúc này, Đào Đại Vũ được mệnh danh là "sát thủ của các bà nội trợ" sức hút không kém Âu Dương Chấn Hoa. Ở thời kỳ đỉnh cao, tài tử liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất xứ Hương Cảng trong các năm 1996, 1997 của giải thưởng Next Magazine TV Awards.

    Hình ảnh
    Đào Đại Dũng và Quách Khả Doanh trong phim Hồ sơ trinh sát.

    Anh cũng được đánh giá là nam diễn viên tài năng khi có thể đảm nhiệm cả nhân vật phản diện và chính diện. Trong Đại thời đại (1992), Đào Đại Vũ diễn Đinh Ích Hải (con trai của Đinh Giải) là kẻ khiến khán giả ghê sợ khi nhiều lần cưỡng hiếp cô gái nhút nhát Phương Mẫn khiến cô phải nhảy lầu tự tử. Nhân vật này của Đào Đại Vũ được ngợi khen về diễn xuất.

    Năm 1997, Đào Đại Vũ và TVB không tìm được tiếng nói chung khi thỏa thuận bản hợp đồng mới, tài tử dứt áo ra đi. Anh chuyển sang ATV với mức lương cao hơn, tham gia một số bộ phim nổi tiếng như Tung hoành tứ hải (1999), Ông trùm điện ảnh (2000), Không chốn dung thân (2002). Đào Đại Vũ là một trong số ít những nghệ sĩ có tác phẩm thành công ở cả hai đài TVB và ATV.

    Scandal ngoại tình với Hoa hậu Hong Kong Quách Thiện Ni

    Năm 2006, Đào Đại Vũ gặp gỡ Hoa hậu Hong Kong 1999 Quách Thiện Ni khi diễn chung trong phim Cảnh sát mới ra trường. Họ thường xuyên bị bắt gặp có cử chỉ thân mật ở hậu trường.

    Lúc này, Đào Đại Vũ bị chỉ trích dữ dội vì anh đã lập gia đình từ năm 2000 với nữ diễn viên Huỳnh Tuệ Bảo. Trước đó, cặp đôi có thời gian 10 năm yêu nhau. Tuệ Bảo cũng là người phụ nữ đã cùng Đại Vũ trải qua những ngày tháng gian khổ nhất, khi anh chỉ là diễn viên trẻ, chưa được TVB trọng dụng.

    Hình ảnh
    Đào Đại Vũ và bà xã Huỳnh Tuệ Bảo.

    Tuy nhiên, Đào Đại Vũ vẫn lên tiếng bảo vệ người tình khi khẳng định Quách Thiện Ni bị liên lụy vì gia đình mình. Vì Quách Thiện Ni, Đào Đại Vũ quyết định ly hôn người vợ tào khang vào năm 2007. Hình tượng người chồng mẫu mực của tài tử sụp đổ. Họ trở thành cặp đôi bị ghét bậc nhất tại Hong Kong.

    Thế nhưng, mối tình của Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni cũng không thể kéo dài lâu do sức ép của dư luận. Nàng hoa hậu chia tay với nam diễn viên, ra nước ngoài tránh sóng gió. Sau này, khi có phóng viên đề cập đến Quách Thiện Ni, Đào Đại Vũ thể hiện thái độ tức giận, công khai chỉ trích cô bội bạc.

    Hình ảnh
    Đào Đại Vũ bị chỉ trích vì vụ ngoại tình với Quách Thiện Ni.

    Năm 2003, Đào Đại Vũ quay lại TVB, nhưng vì scandal tình ái, nam diễn viên bị đài này đóng băng mọi hoạt động. Sau 37 lăn lộn trong giới giải trí, hiện tại, tài tử là nghệ sĩ tự do, không được các công ty o bế, săn đón. Anh không được mời tham gia nhiều tác phẩm, mưu sinh bằng cách tham gia các hoạt động thương mại nhỏ.

    Từng là nam diễn viên tài năng, có những vai diễn kinh điển. Chỉ vì chạy theo tiếng gọi tình ái, Đào Đại Vũ đã tự tay hủy hoại sự nghiệp của mình. Sự nghiệp của Đại Đại Vũ luôn được truyền thông Hong Kong lấy làm ví dụ điển hình về những diễn viên không kiểm soát được đời tư cá nhân.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Google [Bot], music123 và 114 khách