Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Siêu tàu sân bay Mỹ sắp hết trễ hẹn, đội giá
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 28134
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Siêu tàu sân bay Mỹ sắp hết trễ hẹn, đội giá

    by VietNews » Thứ 4 Tháng 10 27, 2021 12:57 pm







    Hải quân Mỹ quyết triển khai siêu tàu sân bay Gerald Ford vào năm 2022, sau hơn 4 năm chậm tiến độ và đội giá 2,4 tỷ USD.

    "Mọi thứ đang đi đúng hướng, chúng tôi đang cố gắng cho chiến hạm xuất xưởng 6 tháng sau khi hoàn thiện. Không có bất cứ vấn đề gây ra cản trở lớn", thiếu tướng Gregory Huffman, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald Ford ngày 25/10 cho biết.

    Siêu tàu sân bay này đang trong giai đoạn bảo dưỡng cuối cùng trước lần triển khai đầu tiên để được biên chế cho hải quân Mỹ.

    Tàu sân bay Gerald Ford được khởi đóng năm 2009, hạ thủy 4 năm sau đó và bàn giao cho hải quân Mỹ tháng 5/2017. Tuy nhiên, hải quân Mỹ chưa thể đưa siêu tàu sân bay này vào biên chế do loạt vấn đề liên quan tới độ tin cậy của nhiều công nghệ mới được trang bị trên tàu.

    Giá của tàu sân bay Gerald Ford khi được bàn giao là 12,6 tỷ USD, vượt ngân sách dự kiến ban đầu 2,4 tỷ USD, trở thành chiến hạm đắt nhất trong lịch sử hải quân Mỹ. Tuy nhiên, chiến hạm vẫn gặp nhiều trục trặc kỹ thuật trong nhiều hệ thống và từng chết máy trong chuyến thử nghiệm hồi tháng 1/2018.

    Hình ảnh
    USS Gerald R. Ford trong cuộc thử nghiệm chấn động toàn diện trên bờ biển ngoài khơi bang Florida, Mỹ ngày 8/8. Ảnh: US Navy.

    Thiếu tướng Huffman đã lên tàu sân bay Gerald Ford để giám sát quá trình 18 tháng thử nghiệm và kiểm tra tàu sau khi bàn giao. Việc tướng Huffman có mặt trên tàu sân bay cho phép thủy thủ đoàn "thực hiện các chức năng khác nhau, bao gồm liên lạc, diễn tập tác chiến và xác định chỗ ngủ của các thành viên".

    Theo kế hoạch ban đầu, lần triển khai đầu tiên của Gerald Ford diễn ra vào năm 2018, song kế hoạch này bị lùi lại 4 năm do loạt vấn đề, bao gồm chậm trễ trong chế tạo lò phản ứng hạt nhân. Ngoài ra, Hệ thống Máy phóng Máy bay Điện từ Tiên tiến (EMALS) và Thiết bị Neo giữ Cải tiến (AAG) liên tục gặp sự cố khiến việc hoàn thiện chiến hạm liên tục chậm tiến độ.

    Tàu sân bay Gerald Ford còn gặp loạt vấn đề khác liên quan đến radar, dữ liệu hỗ trợ phóng và thu hồi tiêm kích với các cấu hình khác nhau và hệ thống thang nâng vũ khí. Tướng Huffman cho biết thang nâng trên tàu Gerald Ford đã hoàn thành 15.000 lượt vận hành trong mọi điều kiện và hy vọng toàn bộ 11 thang sẽ hoạt động đủ chức năng khi kết thúc giai đoạn bảo dưỡng trước lần triển khai đầu tiên.

    Trước đợt bảo dưỡng, tàu sân bay Gerald Ford tham gia ba đợt thử nghiệm sức chống chịu trước vụ nổ lớn ở ngoài khơi bờ biển Florida trong tháng 6-8. Báo cáo sơ bộ của các đợt thử nghiệm chấn động toàn diện này cho biết Gerald Ford không bị hư hỏng nghiêm trọng, nước không tràn vào thân.


    Nguyễn Tiến (Theo Drive, USNI)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 14 khách