Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Trump 'nổi giận' vì Ivanka định dự lễ nhậm chức của Biden
  • Hình đại diện của thành viên
    VietNews
    Bài viết: 27896
    Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 10 11, 2020 9:36 pm

    Trump 'nổi giận' vì Ivanka định dự lễ nhậm chức của Biden

    by VietNews » Thứ 4 Tháng 1 13, 2021 11:04 pm




    Trump được cho là tức giận vì vợ chồng Ivanka có kế hoạch tham gia lễ nhậm chức của Biden, dù ông đã tuyên bố sẽ không đến dự.

    Nguồn tin giấu tên từ đảng Cộng hòa tiết lộ mâu thuẫn đã xảy ra giữa Tổng thống Donald Trump và các thành viên gia đình cũng như các cựu đồng minh sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol tuần trước. Hiện chỉ có các con trai lớn Eric Trump và Donald Trump Jr. còn nói chuyện với bố.

    Hôm 8/1, Trump tuyên bố sẽ không dự lễ nhậm chức vào ngày 20/1 của Joe Biden, phá vỡ một truyền thống lâu đời của nền dân chủ Mỹ. Trong khi đó, Ivanka, "đệ nhất ái nữ" của Trump, tối 12/1 xuất hiện tại New York, làm dấy lên tin đồn vợ chồng cô sẽ có mặt tại lễ nhậm chức của Biden.

    Một nguồn tin Nhà Trắng nói rằng Ivanka "lo ngại sự nghiệp chính trị đầy hứa hẹn của mình sẽ gặp khó khăn và đang làm bất cứ điều gì có thể để cứu vớt danh tiếng". Dự định này của Ivanka được cho là đã khiến Trump bực tức.

    Hình ảnh
    Ivanka cùng Tổng thống Donald Trump rời Căn cứ Andrews ở Maryland hồi năm 2017. Ảnh:Reuters.

    "Ông ấy nói rằng việc Ivanka muốn tham dự cùng những kẻ lừa đảo đang cố gắng hạ gục mình là một sự xúc phạm và cả gia đình phải đứng cùng nhau trên một mặt trận thống nhất", nguồn tin cho hay. "Tổng thống nói rằng sự hiện diện của con gái ở lễ nhậm chức sẽ khiến cô đánh mất hàng nghìn người ủng hộ và sẽ là quyết định sai lầm nhất mà cô đưa ra".

    Ivanka thì tin rằng với việc tham dự lễ nhậm chức của Biden, cô sẽ được đánh giá là một người "chơi đẹp" và nhận được thêm sự ủng hộ trong tương lai.

    "Cô ấy nói rằng phải bảo vệ khát vọng chính trị của riêng mình và không định phá hỏng tất cả bằng cách tham dự buổi khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của cha mình được tổ chức cùng ngày. Cô ấy dành việc đó cho bố và Don Jr.", nguồn tin tiết lộ thêm.

    Tuy nhiên, một nguồn tin Nhà Trắng khác lại phủ nhận thông tin Ivanka sẽ có mặt tại lễ nhậm chức của Biden.

    Mâu thuẫn với các thành viên trong gia đình chỉ khiến Trump thêm cô lập khi ngay cả những đồng minh thân thiết cũng quay lưng với ông sau vụ tấn công vào Đồi Capitol hôm 6/1. Hàng trăm người ủng hộ Trump khi đó đã xông vào tòa nhà quốc hội, đập phá nhiều văn phòng và làm gián đoạn cuộc họp xác nhận phiếu đại cử tri đoàn.

    Vài giờ trước đó, Trump tổ chức mít tinh bên ngoài Nhà Trắng, khẳng định cuộc bầu cử "bị đánh cắp" và thúc giục người ủng hộ tuần hành đến Đồi Capitol. Sau khi bạo loạn xảy ra, ông kêu gọi người biểu tình về nhà nhưng vẫn nói rằng họ "rất đặc biệt" và ông "yêu mến" họ.

    Trong video đăng trên Twitter của Nhà Trắng hôm 13/1, Tổng thống Mỹ khẳng định ông lên án bạo loạn và hứa sẽ đưa những kẻ tham gia vụ tấn công "ra công lý".

    "Bạo lực và phá phách hoàn toàn không được phép diễn ra ở đất nước chúng ta, cũng như không được phép diễn ra trong phong trào của chúng ta", ông nói, kêu gọi tất cả những người ủng hộ chương trình nghị sự của mình nên tìm cách giảm bớt căng thẳng trong bối cảnh lo ngại những sự việc tương tự có thể xảy ra trong lễ nhậm chức của Biden.

    Anh Ngọc (Theo Business Insider, Daily Mail)
    Hình ảnh
Đăng trả lời 1 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 88 khách