Đăng trả lời 2 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang
Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 60265
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch

    by music123 » Thứ 5 Tháng 8 15, 2024 4:26 pm

    Thấy gì khi tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch

    Lê Vy

    Thứ năm, 15/8/2024

    Nhu cầu du lịch và chi tiêu ở nước ngoài của tầng lớp trung lưu Ấn Độ đang tăng cao. Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của nhóm du khách này.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 27/8 đến 7/9, 4.500 nhân viên thuộc Sun Pharmaceutical Industries Limited - tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - sẽ chia thành các nhóm để đến du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

    Trong chuyến đi này còn có nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm và là một trong những người giàu nhất Ấn Độ.

    Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel - đơn vị tổ chức tour, đoàn du khách đến từ nhiều quốc gia nhưng chủ yếu vẫn là người Ấn Độ và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao.

    Nhóm du khách được săn đón

    Khi dân số cùng với tầng lớp trung lưu của Ấn Độ phát triển, ngày càng nhiều người dân nước này sẵn sàng chi tiêu mạnh tay hơn cho du lịch.

    Năm 2022, Ấn Độ xếp thứ 7 về chi tiêu du lịch nước ngoài theo số liệu thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới. Mặc dù Mỹ, Trung Quốc và Đức đứng đầu bảng xếp hạng này, Ấn Độ là quốc gia duy nhất có mức chi tiêu vượt xa mức trước đại dịch.

    Báo cáo mới của McKinsey chỉ ra rằng "một thế hệ du khách mới hưởng lợi từ mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ của Ấn Độ trên 6%/năm sẽ giúp thúc đẩy mức tăng trưởng hàng năm trong chi tiêu du lịch tại quốc gia này lên khoảng 9%".

    Dữ liệu của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cho thấy người dân Ấn Độ đã rút tổng cộng 17 tỷ USD vào năm 2023-24 để đi du lịch nước ngoài. Con số này cao hơn 24,4% so với 13,66 tỷ USD của năm trước.

    Hình ảnh

    Con trai tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đến châu Âu tổ chức tiệc trước cưới. Ảnh: Tatler.

    Năm 2019, 27 triệu người Ấn Độ đã chi tiêu 28 tỷ USD ở nước ngoài, theo Bloomberg. Những con số này đã tăng lần lượt gấp 6 và 8 lần trong hai thập kỷ trước đại dịch.

    Theo dữ liệu RBI, người dân chi 1.137 triệu USD cho các chuyến du lịch chỉ riêng trong tháng 12/2022. Người Ấn Độ không cắt xén mức tiêu khi đi du lịch, tiếp tục chi gần 10 tỷ USD cho các chuyến đi nước ngoài trong 9 tháng đầu năm tài chính 2023.

    Ajay Prakash, thành viên hội đồng quản trị của cơ quan công nghiệp Liên đoàn các Hiệp hội Du lịch và Khách sạn Ấn Độ (FAITH), nói với The Economic Times rằng du lịch quốc tế đang có vẻ "mạnh mẽ" hơn du lịch trong nước. Cuối năm 2023, các công ty lữ hành và du lịch như Thomas Cook, SOTC và EaseMyTrip chứng kiến nhu cầu đối với các tuyến quốc tế ngắn hạn tăng tới 30% so với cùng kỳ năm trước.

    Daniel D'Souza, Chủ tịch kiêm Trưởng phòng Du lịch Quốc gia tại công ty lữ hành SOTC Travel, đã báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ 227% đối với du lịch nước ngoài từ tháng 1 đến tháng 6/2023 so với cùng kỳ năm 2022.

    Lợi thế của Việt Nam

    Du khách Ấn Độ hiện chiếm phần lớn lượng du khách đến Dubai và UAE nói chung và là nhóm có khả năng đến Thái Lan cao thứ hai, sau Malaysia. Không có gì ngạc nhiên khi các hãng hàng không, công ty lữ hành và các nhà điều hành dịch vụ du lịch đều đang nỗ lực hết mình để thu hút du khách Ấn Độ.

    Ngành hàng không của Ấn Độ là "ngành tăng trưởng nhanh nhất thế giới", theo CEO của Airbus Guillaume Faury. Air India đã đặt hàng 470 máy bay từ Airbus và Boeing để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh IndiGo, hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ, đã đặt trước 500 máy bay Airbus A320 mới.

    Nỗ lực của các hãng hàng không nhằm thu hút khách hàng có giá trị không chỉ dừng lại ở những chiếc máy bay mới. Air India đã tăng tần suất chuyến bay và bổ sung thêm một số tuyến bay mới, được hỗ trợ bởi khoản tiền đầu tư từ Singapore Airlines, hiện sở hữu 25% cổ phần của công ty. Etihad và IndiGo đều có những tuyến bay mới từ Ấn Độ đến Trung Đông.

    Hình ảnh


    Người Ấn Độ tổ chức đám cưới ở Đà Nẵng. Ảnh: Sheraton.


    Phần lớn du khách Ấn Độ sẽ hướng đến các điểm đến ngắn ngày hoặc trung bình. D'Souza cho biết: "Dữ liệu nội bộ của chúng tôi cho thấy sự quan tâm cao đối với các điểm đến gần hơn và cung cấp thị thực khi đến hoặc thị thực dễ dàng, nhanh chóng - những nơi như Singapore, UAE, Thái Lan, Indonesia, Maldives, Malaysia, Việt Nam, Bhutan".

    Với thị thực trực tuyến nhanh chóng và các chuyến bay thẳng, nhu cầu du lịch Việt Nam của du khách Ấn Độ đã tăng vọt. Việt Nam hiện là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Ấn Độ sử dụng nền tảng trực tuyến Agoda.

    Các điểm đến như Dubai và Bali, vốn luôn được người Ấn Độ ưa chuộng, đã "trở nên quá đông đúc và đắt đỏ khủng khiếp trong khi Việt Nam lại có chi phí rẻ hơn nhiều", Rekha Melwani, Giám đốc công ty dịch vụ khách sạn Right Connections, cho biết.
    Sửa lần cuối bởi 1 vào ngày music123 với 0 lần sửa trong tổng số.
    Hình ảnh
  • music123
    Moderator
    Bài viết: 60265
    Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 10 15, 2020 7:45 am

    Re: Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch Lê Vy Thứ năm, 15/8/2024

    by music123 » Thứ 5 Tháng 8 15, 2024 4:28 pm

    Tỷ phú đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch giàu cỡ nào?

    Mạnh Hà
    8/15/24

    Tỷ phú Dilip Shanghvi là một trong những doanh nhân giàu nhất Ấn Độ, với tài sản trị giá hàng chục tỷ USD. Cuối tháng 8 này, doanh nghiệp của ông sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch.

    Theo Công ty du lịch Vietravel, tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi, nhà sáng lập Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited (Sun Pharma) sẽ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam để du lịch tại 3 địa điểm là Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

    Đoàn du lịch được chia thành nhiều nhóm nhỏ, lần lượt đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ 27/8 đến 7/9.

    Ông Dilip Shanghvi (68 tuổi) là người giàu thứ hai tại Ấn Độ và đứng thứ 61 trên thế giới, với khối tài sản theo Forbes tính đến ngày 15/8 đạt 28,7 tỷ USD. Năm 2016, ông Shanghvi từng giàu nhất Ấn Độ.

    Khởi nghiệp năm 1983, ông Dilip Shanghvi vay 200 USD từ cha mình (là một nhà phân phối dược phẩm) rồi thành lập Sun Pharmaceutical Industries Limited để sản xuất thuốc điều trị tâm thần.

    Hình ảnh

    Tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi. Ảnh: Vyapaarjagat



    Đến nay, Sun Pharma trở thành một trong những công ty dược phẩm lớn nhất quốc gia tỷ dân này và là nhà sản xuất dược phẩm generic (bản sao của thuốc phát minh) lớn thứ tư trên thế giới, có mặt tại hơn 100 quốc gia.

    Cổ phiếu Sun Pharma tăng gần 54% trong vòng một năm qua, đưa vốn hóa của tập đoàn này lên mức gần 50 tỷ USD vào ngày 15/8. Tập đoàn của tỷ phú Dilip Shanghvi có doanh thu 5,3 tỷ USD trong năm 2023, trong đó 2/3 đến từ các thị trường nước ngoài. Trong nửa đầu năm 2024, Sun Pharma ghi nhận doanh thu khoảng 2,9 tỷ USD.

    Thành công nhờ thuốc generic và chiến lược thâu tóm

    Thành công của tỷ phú Dilip Shanghvi đến từ việc nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường dược phẩm toàn cầu cũng như hướng tới những sản phẩm có chất lượng tốt nhưng giá thành rẻ, hợp túi tiền đa số người dân.

    Theo đó, Sun Pharma tập trung vào sản xuất các loại thuốc điều trị các bệnh của cuộc sống hiện đại như tiểu đường, huyết áp.

    Sun Pharma cũng tập trung vào sản xuất các loại thuốc generic, thay vì thuốc phát minh (biệt dược gốc). Nếu biệt dược gốc là sản phẩm thuốc có chứa dược chất mới do các nhà nghiên cứu hoặc các nhà sản xuất sáng chế ra và có bằng phát minh, thì thuốc generic được sản xuất sau đó, cũng tương tự biệt dược gốc, có cùng thành phần, dược chất, với cùng hàm lượng hoặc nồng độ, cùng dạng bào chế...

    Thông thường sau khi hết thời hạn bảo hộ phát minh (thường từ 10-20 năm kể từ ngày dược chất được tìm thấy), các công ty dược khác được phép sản xuất những thuốc tương tự biệt dược gốc, được gọi là thuốc generic. Thuốc generic cũng được sản xuất trong thời gian bảo hộ nếu được sự cho phép của hãng độc quyền, đồng thời phải trả tiền bản quyền.

    Hình ảnh

    Tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi có khối tài sản rất lớn. Nguồn: Forbes.



    Thông thường, thuốc generic ra đời sau, khi các thuốc phát minh đã được sử dụng cả chục năm, đã bộc lộ hầu hết tác dụng phụ, do đó việc kiểm soát tác dụng phụ đơn giản hơn. Ngoài ra, giá thành thuốc generic thường thấp hơn nhiều so với thuốc phát minh và có chất lượng và hiệu quả không thua kém thuốc phát minh bởi cũng được đăng ký - kiểm tra nghiêm ngặt.

    Cùng với hướng đi khác biệt, ông Dilip Shanghvi gây dựng Sun Pharma với tiềm lực tài chính vững mạnh, qua đó thực hiện khoảng 20 vụ mua bán, sáp nhập các công ty dược phẩm khác trên khắp thế giới trong vài thập kỷ qua.

    Đây cũng là cách thức giúp Sun Pharma phát triển nhanh chóng, trở thành một đế chế dược phẩm trên thế giới.

    Nhiều thương vụ mua lại rất thành công. Năm 1997, ông Dilip Shanghvi mua lại Caraco Pharma (Detroit, Mỹ) và biến doanh nghiệp thua lỗ này thành một công ty có lợi nhuận lớn. Năm 2007, Shanghvi mua Taro Pharma. Đáng chú ý là thương vụ Sun Pharma mua lại đối thủ Ranbaxy Laboratories vào năm 2014, với số tiền 4 tỷ USD khi Ranbaxy vướng vào bê bối.

    Trong năm 2023, Sun Pharma hoàn tất việc mua lại Concert Pharmaceuticals có trụ sở tại Massachusettes (Mỹ) với giá 576 triệu USD.

    Mặc dù rất thành công nhưng tỷ phú Dilip Shanghvi kín tiếng trước truyền thông. Theo đại gia Ấn Độ này, chiến lược của ông rất đơn giản, để thành công ông không tìm kiếm những bước nhảy vọt, mà là những bước tiến nhỏ. Ông thích những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống, như thưởng thức những món ăn truyền thống tại các nhà hàng yêu thích.
    Hình ảnh
Đăng trả lời 2 bài viết Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 62 khách